Mason's POV
" Mukhang ganado tayo ah. Anong nakain natin?"
Agad akong nag-angat ng tingin. Sumalubong ang nakangising Simon sa akin.
Lihim akong napangiti. Kapag kasi siya ang naalala ko. Hindi ko talaga maiwasang ngumiti.
Pero sa tanong ng kaibigan ko. Iba ang pinaparating nito. Walanhiya.
" What are you talking about Lastimosa.?" Nakataas ang isang kilay ko dito. At seryosong nakatitig dito.
" Ito naman si Boss. I'm just kidding." Napakamot ito ng ulo. Na para bang hindi ko masakyan ang kalokohan nito.
Tsk.
" Tsk." Ako at ibinalik ang atensyon sa pinipirmahang dokumento.
* Ahem * Ahem
Narinig ko ang pagkuha nito ng atensyon ko. But I just ignore him and continued what I'm doing.
Boss?
Kagaya kanina. Hindi ko pa rin pinansin ang loko. Tsk. Alam ko namang aasarin lang ako nito.
He know what happened to our date. Syempre. Kaibigan daw siya. Kaya kailangan nitong malaman. Kapag hindi ko naman sinabi. Kawawa ako sa pagiging makulit. Tsk. Kalalaking tao. Pero kung mangulit talo pa ang babae.
" Oh Shoot. Boss nakalimutan kong sabihin na may naghahanap sayo. Isang babae at sa ganda nito alam kong si GB--------------
" What the F@ck. Bakit hindi mo agad sinabi Lastimosa.!?" Nanggigil na napatayo ako sa sinabi nito. Inayos ko na muna ang mga dokumento. At ganoon na din ang nasa table ko. Nang magmukhang maayos man din.
" Nasaan siya." Pigilan ko man ang sarili na hindi magmukhang excited. Hindi ko magawa.
Halata masyado sa mukha at kilos ko.
Pero na divert ang atensyon ko sa loko kong kaibigan ng humalakhak ito kasabay ang paghampas hampas.
Taka naman akong tumingin dito. At dahil sa kilos nito. I just realized. He did some trick to me. At ginamit nito ang kinababaliwan ko. Sh!t.
Nasira ang mood ko sa ginawa nito. I calm myself.
Pero hindi ko na nagawa.
Binigyan ko ito ng nakakamatay na tingin. Kung meron lang yun. Siguro this friend of mine. Kanina pa sumalampak sa sahig ng walang buhay.
" In count of 3. You need to vanish at my sight asshole. Dahil kapag hindi mo yun ginawa. I'm gonna wreck your neck." Malamig na sabi ko dito.
Natigilan naman ang loko. Ang kaninang tuwang tuwang mukha napalitan ng pawisang mukha.
Hindi ko na yun kasalanan.
" 1." Panimula ko.
F@ck rinig kong mura nito bago mag-ala flash na mawala sa paningin ko.
Napangisi naman ako. Okay na yun. Nakabawi naman ako sa kalokohang ginawa nito sa akin.
Paano ba namang mukhang kawawang tuta itong nagpapanic na umalis sa harap ko.
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...