14

50 4 0
                                    

Mason's POV

" Para yatang naka jackpot tayo ah. Halata sa pag ngiti mo ng mag-isa diyan."

Napalingon ako sa taong yun. Si Simon pala. Hindi ko namalayan dahil sa malalim ang iniisip ko.

" Anong nangyari at nagkakaganyan ka.?" Dagdag nito at umupo sa bakanteng upuan dito sa opisina ko.


Ayoko sanang ibahagi dito. Alam ko namang tutuksuhin ako ng loko.

But I change my mind. Makulit kasi ito.

At kilala ko talaga si Simon. Hindi ako makakawala dito. Kaya kinwento ko ang nangyari.

Samot-sari ang nakuha kong reaksiyom dito.

" Hahahaha. Ikaw lang yung taong alam kong muntik nang malagay sa alanganin. Pero tuwang tuwa pa. Maganda ba talaga ang babaeng yun Boss na para magkakaganyan ka.?" Ngising ngising sabi nito.

Tinignan ko ito.


Maganda talaga. You cannot resist her beauty. Kaya nga ito lang yung nakakuha ng pansin ko.

Hindi nito alam ang gandang taglay nito. You can see  her as a simple woman. But F@ck.

Those pretty face like a goddess. Alam kong hindi man nito alam nakakaagaw talaga ito ng pansin.

Napangiti na lang ako.

Sh!t

I hear Simon cuss. Kaya napatingij ako dito.

Napatigil naman siya.

" Oh. Natandaan ko na. Goddess beauty pala. How I easily forget that. Sayo na nga nanggaling yun Boss. First time in the history kong marinig yan sayo. Paano ko nagawang kalimutan yun?. Pambihira. " Sabi nito at napa iling iling na lang.

Imbis na magalit ako sa sinabi nito. Lalo yata akong napangisi. Para yatang gusto ko pang ipagmalaki yun dahil sa kanya.

" Na excite yata akong makilala yung GB mo Boss." Komento nito.

Agad namang kumunot ang noo ko sa sinabi nito.

GB?

At sino naman ang tinutukoy ng baliw na to?

" GB?. Are you making a story Lastimosa. As far I remember. Wala akong GB na binabanggit man lang." Agad naman napawi ang ngisi.

Tsk. Kung ano ano kasi ang sinasabi nito.

Napahawak naman ito sa ulo. Nagulat yata sa reaksiyon ko.

" Boss naman. Ang init agad ng ulo mo. I'm not writer to do so. Acronym yun Boss ng Goddess Beauty yung GB." Nakangiting sabi nito.

Napatigil naman ako sa sinabi nito.

" Tsk." Na sabi ko na lang.

Kung ano ano kasi ang naiisip. Malay ko naman.

" Nga pala. Kamusta na yung nakuha mong maliliit na gasgas.?" Muling pagbasag nito ng katahimikan.

" Hindi ko yun ikamamatay. As you said maliliit na gasgas." Na sabi ko na lang.


" Sinabi mo eh. Pero kamusta naman si Miss GB.?" Tanong nito.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon