7

73 4 0
                                    

Inori's POV

" Hi!" Takang napalingon ako sa boses na yun.

Hindi kasi pamilyar.

Nga pala nandito ako sa Mall. Actuallly inside the Grocery store. Nangangapa na naman ng chocolate.

Well ano pa nga ba?

I spend my time for this. And of course. I have a freedom.

Napangiti na lang ako ng maisip yun.

Yan ang benefit ng privacy. At pagtatago ng identity.

Nagtataka ba kayo kung bakit isa akong sikat na business woman pero nagagawa kong maglibot ng ganito na para bang hindi nag-eexist sa mata ng tao.?

Just simple.

I hide my identity gaya ng ginawa ko sa pagiging manunulat ko.

Sa mga article na nilalabas tungkol sa akin. No one dare to show pictures.

Dahil hindi ko hinayaan yun. Kaya nga It just my name they know.

At hindi ang mukha ko.

Kapag kasi hinayaan ko yun. Alam ko mawawala ang FREEDOM ko bilang isang tao.

At hindi ko yun gusto.

Yung nakakakilala lang sa akin ay ang mga employee at kaibigan ko. Meron mga stolen.

Pinapayagan ko yun.

But not my actual face posted in the article.

Nagagawa ko din umattend ng mga magarabong pagdiriwang at event. Pero iwas ako sa mga tao. At palagi akong umaalis ng maaga.

" Miss?" Napabalik ako sa sarili ng marinig ko ulit ang boses kanina.

Napatingin ako dun at tumambad sa akin ang isang lalaki.

Nakangiti ito.


" Yes?" Nagtatakang sabi ko dito.

" Naalala mo pa ba ako?" Saad nito.

Napangunot-noo naman akong napatingin dito.

Agad namang napawi ang ngiti nito.

" You forgot? Yung nasa event last friday." Wika nito.

Event?

Last friday?

" Kasama mo yung kaibigan mo yata. Yung babaeng sobrang na lasing. Nakabangga tayo malapit sa Cr." Dagdag pa nito.

Sa sinabi nito agad na nagflashback sa akin ang nangyari. At naalala ko nga ito.

" Oh. I've remember now. Sorry nga pala ulit." Ako.

Ngumiti naman ito. Na nakapadagdag ng kagwapuhan nito.

Naku sigurado kapag nakita ito ni Yesha. Mapapasama ito sa crush collection ng bruha kong kaibigan.

" Naku. Wala yun. Pasensya na din. Nakainom din kasi akp nun." Sabi nito.

" By the way, Simon Lastimosa pala." Siya at agad na inilagad ang kamay sa akin.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon