36

36 3 0
                                    

Mason's POV

Hindi ko maiwasang mapahawak ng sentido.

Sumasakit yung ulo kakaisip sa nangyari kanina.

Flashback...

" Ano ba talagang kailangan mo ha? Pwede bang sabihin mo na!? Nang hindi mo ginugulo ang tahimik na buhay namin." Singhal nito sa akin.

Sumeryoso ako at hinarap to.

" Isa lang naman ang gusto ko." Ako.

Natigilan ito at tinignan ako ng mabuti.

" Ano yun!?" Siya.

" Tell me everything about IM. One of your best writer here." Saad ko dito.

I saw something from her eyes. May kakaiba dun.

" W.....why?" Naguguluhan tanong nito.

" It's not your business." Ako.

" G@go ka ba? IM is one of my best writet tapos sasabihin mong di ko business yun.!?" Sikmat nito sa akin.

" Just do it. At titigil na ako." Seryosong sabi ko dito.

Well totoo naman ang sinabi ko. If I have chances to meet IM. Then siguro magbabago na ang lahat.

" No. I'm sorry umalis ka na." Saad nito sabay turo ng daan palabas.

" I'm not going anywhere. Yun lang ang kailangan ko just give it to me." Ako.

Galit itong humarap sa akin.

" Eh G@go ka pala. Ano ka diyos na dapat sundin. Gusto mo pang guluhin ang buhay ng isa sa writer na pinahahalagahan namin."  Galit na turan nito sa akin.

" I'm not doing anything. I just want to know about IM." Ako.

" Kahit na. Sa pangangalap mong yan. Unti-unti mong sinisira ang buhay nito. Ano ba talaga ang kailangan mo sa kanya ha?' Tanong nito.

Bigla naman akong napatigil sa tinanong nito.

Ano ang kailangan ko dito?

Well madami.

Humingi ng kapatawaran. Humingi ng ikalawang pagkakataon. Umaasang magkabalikan and then maayos ang relasyon at magkaroon ng masayang buhay with her.

Pero alam kong hindi yun madali.

" Nothing." Ako.

Bigla naman nagtaas ang kilay nito na para bang hindi na naniniwala sa sinabi ko kani-kanina lang.

" Huwag mo akong paglaruan. Hindi mo madadaan sa Nothing nothing yan ginagawa mo Mason. Malalaman at malalaman ko din ang ginagawa mo." Sabi nito. At umalis sa harap nito.

End of flashback....

Sa sobrang pag-iisip. Mas minabuti ko na lang na pahingain na muna ang utak ko laban sa lahat lahat na iniisip ko.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon