" By the way I forgot to tell you earlier Bruha. Mamaya din e-didiliver yung gown at suit." I said to her and wink. Kumakain kami ng agahan ng nagkakasama.Nanlaki ang mata nito.
" Talaga!?" Yesha.
Tumango lang ako.
" Thank you." Sinser nitong saad. Nakita ko ang paghawak ng kamay ni Simon kay Yesha.
" No need to say thank you Bruha. Parang others ka." I said to her na ikinatawa na lang ng iba.
Kinausap ko ito na ako na ang bahala sa gown at suit para sa lalaki.
Para mabawas-mabawasan yun gastos ng mga to.
At bilang kaibigan. I offer my money. Wala naman akong paggagastusan.
And Yes. Dahil kasal ng bruhang to. Binigay ko na lahat.
Kinuha ko ang pinakasikat at kilalang Fashion Designer sa buong mundo.
" Boss? Pwede na bang malaman kung sino yung Designer na napili mo. Curios ako dun. Ang gaganda ng design ah. Ni hindi nga ako maka decide parang lahat naman kasi perfect." Yesha.
Napatingin ako dito.
" What do you mean Yesha? Hindi mo ba alam yung magtatahi ng pangkasal mo?" Leon.
Napatango na lamang si Yesha.
" Kasi si Boss nag offer na siya na ang bahala dun." Yesha.
" Wala pa naman akong paggagastusan ng pera ko." Na sabi ko na lang.
" May point naman si Inori. Wala talaga siyang paggagastusan dahil single to. Hahaha." Hunter.
" Shut up." Inis kong saad naman kay Hunter. Tsk.
" Weh? Sa ganda mong yan.? Walang nagkakainteres na ligawan ka? Wala bang mata ang mga kalalakihan sa paligid mo?" Hindi maka paniwalang komento naman ni Leon.
I blushed when I heard Leon said it. Pero agad ko din yung naitago.
" Tama ka Dude. Kung ako sa kanila liligawan ko na siya. She indeed a pretty one." Dagdag naman ni Damon.
Tsk. Ano naman kung single ako?
Lihim akong napatingin sa kanya.
Ano kaya ang nasa isip nito ngayon.?
Teka? Teka?
Bakit ko naman yung iniisip? Tsk. Dapat wala na akong pake.
" Wala kayong alam. Madami yan. Wala lang sa mood si Boss mag-entertain." Ngising saad naman ng bruha.
Na ikinangisi nila.
Sinamaan ko ito. At hindi na lang pinansin ang mga sinabi nila.
" Gusto mo bang malaman o hindi?" I asked her.
Hindi kasi alam ng bruha kung sino ang kinuha ko.
Nagawa namin magpasukat at nakapagdecide na ito ng design ng gown at suit.
Pero wala pa din tong alam about sa designer.
" Syempre naman. Gusto ko." Yesha
" Fine. Dahil malapit na ang kasal niyo pagbibigyan kita." Dagdag ko.
" Do you know the TRAJ Boutique?" Tanong ko dito.
Noong una hindi pa nito nakukuha ang ibig sabihin ko pero natigilan din agad to.
Nanlalaki ang mata nitong napatakip ng bibig.
" D---do you mean yung pinakasikat at kilalang Fashion Designer na si-------
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...