Naging busy ako sa kompanya pero hindi ako nawalan ng oras sa fiance ko.Minsan napapaisip ako. Hindi ko nararamdaman ang kakaibang nararamdaman noon na kasama ko ito.
Posible kayang hindi siya-----No. Huwag mong isipin yan.
Siya talaga si IM.
You need to believe it Mason. Siya ang babaeng yun. Siya na ang hinahanap mo.
Tumango tango ako na para bang kinukumbinse ang sarili.
I made a call. At nagpa reserved sa isang sikat na restaurant. Well kailangan kong bumawi sa kanya.
Alam kong busy ako kaya gusto kong bumawi.
Tinapos ko na muna ang gawain ko. Bago gawin ang pag aya ko dito ng date.
Lumipas ang ilang linggo at sunod sunod ang paglabas namin.
Masaya ako dahil napapasaya ko din siya pero. Hindi ko maiwasang maramdaman.
I just feel a friendly love. Naguguluhan ako. Pilit ko mang mahalin to. Pero iba ang tinitibok ng puso ko.
Napapamura pa ako dahil ayoko siyang masaktan. F@ck.
Ano bang nangyayari? No. Naguguluhan lang ako.
I change for her. Not for someone. Kumbinsi ko naman sa sarili ko. Kapag naguguluhan ako.
Yan ang lagi kong sinasabi sa sarili ko.
Pero dumating ang araw na magbago ang lahat.
" I'm sorry but I don't love you." Sabi ko na ikinatigil nito.
" What?." Hindi makapaniwalang sabi nito.
" Your kidding right." Dagdag pa nito. Hoping na nagbibiro lang ako. Napa iwas naman ako. Ayokong makitang nasasaktan siya. I'm @sshole I know.
Pero ilang buwan din bago ko malaman ang lahat. Kung sino talaga ang nasa puso ko.
" I'm sorry." Sabi ko naman.
" No. How could you do this to me. I'm your sweetheart. Your childhood sweetheart. Yung dahilan kung bakit ka naging ganiyan. Naging isang Mason. I know your past. At alam ko naging parte ako ng buhay mo. Tapos ganito na lang?" May hinanakit na sabi nito.
Napaiwas naman ako. Well Natamaan ako dun. Dahil lahat yun totoo. Siya ang dahilan kung ang malamyang Mason noon isa na sa mga kalalakihang hindi papatalo sa tikas.
" I know. Hindi ko kinalimutan yun. Your my IM. Yung taong naging rason para tahakin ko ang tamang daan. Pero hindi mo ako masisisi na magbago ang mamahalin ng puso kong to. I'm really sorry. Pinipigilan ko naman. And trying to love you pero kinain na yata ang lahat sa katawan ko ng babaeng yun. I'm crazy inlove with her." Siwalat ko na ikinasinghap niya.
I saw her tears. Nasaktan ko man siya. Mas mabuti ng maaga.
I fell inlove with someone. At ayokong saktan ito lalo.
" No. I'm your IM. Naguguluhan ka lang. Ako ang mahal mo at wala ng iba." Wika nito.
Napa iling iling naman ako.
" Paano mo nagawa ito sa akin. Ilang ulit mo bang sasaktan ang tulad ko.?" Hindi na nito na iwasang humagulhol.
" I am really sorry." Sabi ko.
Naalala ko ang laha ng pasakit. Yes. Tama siya. Ilang ulit ko na bang sinaktan to. Marami ng beses. Mula noon at hanggang ngayon.
" Wala na bang nikatiting na pagmamahal sa akin Mason." Umiwas ako dahil sa nakikita ko.
Hindi ko gustuhin paiyakin ang mga babae.
Noon sabik na sabik akong nahanpin to. Hanggang sa dumating ang araw na yun. Akala koagiging masaya na ako ng tuluyan pero nagbago yun with someone interfere. Si Inori.
Pero na una kong nahanap si Inori bago ko makita si IM. Masaya akong mahanap to. At nagbulag bulagan akong mahal ko ito at hindi na hinayaan pang himasukan ako ni Inori. Napag desisyunan kong kalimutan siya. At magpokus kay IM.
Hindi ko maiwasang kung ano talaga ang nararamdaman ko kay IM. Kung bakit ginugol ko ang oras ko para sa kanya. Na kahit hindi ko man alam kung mahahanap at mahahanap ko siya.
Well ng dumating ang oras na yun. Tinangka ko ng pakasalanan to. Pero ng ma isip si Inori. Hindi ko na alam ang tunay kong nararamdaman. Lalo na ng hindi ko na ito nakikita pa. Yung huling naming pagkikita was worst.
Pero hindi ko ma limot limot ang babaeng yun. Parang ginugulo niya ang sistema ng bahay ko. F@ck.
Pilit kong ginawa ang lahat para bumawi kay IM. I spend my time to her. Pero imbis na tuluyan kong makalimutan si Inori. Palagi niya akong ginugulo. F@ck.
" I'm sorry." Na sabi ko na lang.
" Talaga bang wala na tayong pag-asa.?" Tanong nito.
" I'm sorry." Sa buong pag-uusap namin. Yun lang ang karamihang lumalabas sa bibig ko. Alam kong naguguilty ako. Kaya ganito na lang ang paghingi ko ng paumanhin sa kanya.
Nakita ko ang pagpahid ng luha nito.
" Fine. Pero pwede bang friends pa din tayo." Sabi nito.
Nag-aalangan naman ako. Pero pumayag na din ako.
Hindi naman masama kung maging magkaibigan na lang kami.
•••••••••••••••••••••••
I spend my days in the company. Hindi na nagpaparamdam ito sa akin. Alam ko naman kung bakit. I hurt her. Kaya alam kong nagmomove on pa ito.
At isa na yun ang hindi nito pagpaparamdam. Para naman nawala ang tinik sa dibdib ko. Nagawa ko na ding umamin. But those confession just between me and IM.
" Simon? Nagawa ko na ba ang pinapagawa ko?" Tanong ko kay Simon.
" Yes Boss." Simon.
Kaharap ko ang mga dokumento na kailangan basahin at e check bago ko pirmahan. Pero merong bahagi sa isip ko.
Ngayon na nagawa ko ng kausapin si IM. I'm really happy to the result.
Hindi ko maiwasang isipin si Inori. I know malaki ang kasalan ko nung huling namin pag-uusap. Napakalaki kong G@go.
" Simon?." Napatingin si Simon sa pagtawag ko dito.
" Yes Boss?" Simon.
" Kamusta na kayo.?" Kamusta na siya. Gusto ko sanang idugtong yun. Pero natakot ako.
Hindi naka sagot agad si Simon.
" What do you mean Boss? Yesha and I?" Tanong pabalik ni Simon. Tumango na lang ako.
" Yun ba? Were fine. Kaya lang lalo itong naging busy dahil siya muna ang tumatayong CEO ng kompanya. But we have time to each other." Mahahalata na kontento na ito sa meron sila.
" I'm happy to hear that Simon." Sabi ko naman.
So Yesha is the temporary CEO.
Pero bakit?
Alam kung umalis na muna si Inori. siguro dahil sa nangyari sa pag-uusap namin.
" Kailan siya babalik sa dati niyang trabaho?" Hindi ko napigilang magtanong.
Nakita ko ang pagkibit balikat niya. Kaya nagtaka ako.
" Hindi mo alam.?" Tanong ko ulit.
" Actually Yes. Depende kung temporary lang talaga Boss o baka hindi na maisipan ng Boss ni Yesha na bumalik." I heard from Simon. Natigilan ako sa narinig.
What he mean for that.?
Tatanungin ko pa sana ito kaya lang hindi na natuloy.
Kailangan pa itong puntahan.
Nawalan ako ng pagkakataon na malaman kung saan at kamusta na siya?
BINABASA MO ANG
Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )
RomanceWalking down the aisle is one of my dreams. Nakasuot ng pinamagandang damit sa buong mundo habang slow motion na binabagtas ang daan papunta sa harap ng pari. Habang naghihintay ang taong magmamahal sa akin ng taos puso. At tatanggapin ako ng buong...