55

21 2 2
                                    

" Ano yun kanina ha? Did you accept his offer? Did you talk inside his car?" Sunod sunod na tanong ni Yesha. Kasama nito si Simon.

Nalukot ang mukha ko sa tinanong nito.

" I don't know. No. I rejected his offer. Kila tita ako sumabay noh." Tamad kong sagot dito.

" Bakit?" Yesha.

" Anong bakit? Baliw ka ba? Bakit naman ako sasabay sa kanya. Hindi ko naman siya driver para ihatid ako noh." Wika ko.

" Kawawa naman si Mason. Nagmamagandang loob tapos na reject." Komento naman nito.

Tinaasan ko lang ng kilay ang bruha.

" Oh oh. Mukhang mahihirapan ang kaibigan mo Honey." Nakangiting saad nito kay Simon.

Nakangiting napa iling iling na lang si Simon.

" Abat? Ano ba yang pinagsasabi mo Bruha ka. Makakatikim ka talaga sa akin. Di porket may asawa ka na ha. Magagawa pa rin kitang sapukin." Naiinis kong turan dito.

Napatawa na lang si Simon. Habang ang bruha ayon napasimangot.

" Umayos ka. At shoo na. Kailangan niyo ng pumasok. Baka hinahanap na kayo. Sige na alis na sa harapan ko." Saad ko.

Napa iling iling na lamang ang mga to. At nakangiting umalis sa harap ko.

Nakatingin ako sa dalawa. Magkahawak kamay papasok sa reception.

" How could you? You just rejected my offer." I heard from a familiar voice.

Nanindig ang balahibo ko. When I feel someone touch my waist. Hinigit ako nito. And I feel his muscular body. At hindi lang yun. Naramdaman ko ang labi nito sa tenga ko.

Agad kong inalis ang pagkakahawak nito sa akin. At hinarap siya.

Hindi ako nagkamali sa naiisip.

Sa pagkabog pa lamang ng puso ko. I know it.

It's him.

" Pwede ba? Don't touch me na para mo akong pag-aari. I just want you to remind my body owned by me, myself and I. Gets?" Taas kilay kong sabi ko dito.

" At sa pagreject naman sa offer mo. May karapatan ako noh. I don't want to be close to you. And I think we need a distance between us." Dagdag ko.

Hindi ko na hinintay na magsalita pa ito. Iniwan ko na siya at pumasok. Magaisimula na yata ang selebrasyon at baka hanapin ako ng bruhang yun.

Pagkapasok agad kong nahanap Ag couple. Nasa gitna sila.

I saw Yesha wink at me. And used her mouth to point someone.

Agad ko naman yun sinundan. Napasama ang mukha ko ng ituro nito sa likuran ko si Mason.

Kakapasok ko lang. At kasunod naman ito.

Sinamaan ko ng tingin si Yesha.

Napatingin ito kay Simon. Nakangiti sila.

Binalik nito ang tingin sa akin at nakangiting napa iling iling.

Akala ko ba kaaway din to ng bruha? Dahil sa pinagagawa ng lalaking yun sa akin.

And they witness How I suffer from that f@cking heart ache.

Hindi ko na yun pinansin at umupo sa bakanteng upuan.

Natigilan ako ng umupo sa tabi ko ang walang hiya.

Abat? Namumuro na to ha.

" Maraming bakanteng upuan Bakit dito?" Agaran na tanong ko dito.

Ngumiti ito sa akin.

Beke Noon Adan na Ngayon ( Love Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon