Mùng mười tháng năm, Phó Định thành thân.
Tín Đô thành cách kinh thành hơn 500 lí, nếu ra roi thúc ngựa, ba canh giờ là tới nhưng ngồi xe ngựa, một ngày đi hơn trăm dặm nên đến hai lăm tháng tư Phó Thẩm Ngôn mới để mẹ con Kiều thị xuất phát, tới kinh thành nghỉ ngơi mấy ngày vừa vặn tới đoan ngọ.
Kiều thị luyến tiếc trượng phu, càng luyến tiếc nhi tử bảo bối, chuyến đi này là hơn một tháng.
Mõ đánh canh hai, thấy thê tử ôm nhi tử không chịu ngủ, Phó Phẩm Ngôn thở dài: "Nếu không nàng dẫn Quan ca nhi theo đi."
Vì giữ chức ở Giang Nam, núi cao đường xa, con cái lần lượt lớn lên, đứa này có thể đi xa thì đứa kia còn quá nhỏ, thấm thoắt mấy chục năm chưa về lại kinh thành. Lần này đích trưởng tôn Phó gia thành thân, họ lại chuyển đến Tín Đô, hắn công vụ quấn thân nên bắt buộc thê tử phải đi thay.
Kiều thị hôn nhẹ khuôn mặt nhi tử đang say ngủ, lắc đầu: "Quan ca nhi còn nhỏ, đường xa xóc nảy, người lớn có thể nhẫn, thằng bé sao chịu nổi. Thiếp chỉ sợ thằng bé nhớ mẹ, nửa đêm dậy khóc?"
Phó Phẩm Ngôn ôm lấy bà: "Còn có Uyển tỷ nhi mà, nàng quên Uyển tỷ nhi đã từng chiếu cố Tuyên Tuyên rất tốt sao?"
Nghĩ tới trưởng nữ dịu dàng hiểu chuyện, Kiều thị thoáng an tâm, lau nước mắt, đặt nhi tử xuống giường, quay người chôn vào ngực trượng phu: "Vậy còn ngươi, lần đầu chúng ta tách ra lâu như vậy, ngươi có nhân lúc ta không ở nhà tìm người khác?"
Phó Phẩm Ngôn bất đắc dĩ cười, vừa hôn vừa nói nhỏ: "Vậy tối nay chúng ta thanh toán trước một tháng này luôn?" Năm đứa nhỏ, bốn đứa đã lớn, sao có thể vì ham muốn nhất thời mà chạm vào người khác, thê tử thương tâm con trẻ lại giận lẫy? Một tháng thấm gì so với thời gian mười tháng mang thai.
Kiều thê dưới thân không chờ đợi được giơ chân lên, quấn lấy eo ông như dây leo.
Sắp xa cách, hai vợ chồng tự nhiên có trăm loại lưu luyến. Bên Hải Đường viện, Phó Dung hưng phấn ngủ không yên, quấn Phó Uyển nói chuyện: "Chúng ta đi rồi, tỷ tỷ có nhớ chúng ta không? Ai, nếu tỷ đi cùng thì vui biết mấy, trên đường có thể nhìn trộm Lương đại ca."
"Muội im đi!" Phó Uyển trở mình, nhỏ giọng giận muội muội: "Tuyên Tuyên nhỏ hơn mà còn chững chạc hơn muội, đâu phải chưa từng đi xa nhà, có gì mà cao hứng, lúc trước ai ngại ngồi xe ngựa lắc lư?"
Phó Dung khổ mặt.
Nàng thích đi kinh thành, nhưng nghĩ tới việc bốn năm ngày ngồi xe ngựa xóc nảy, tiểu tiện đều không thuận tiện, nhìn nóc giường: "Nếu có thể bay thì tốt."
Phó Uyển bị nàng chọc cười, quay đầu nhìn muội muội ngốc: "Muội nghĩ bay không mệt sao? Ngộ nhỡ ngược gió, với thân hình nhỏ nhắn này, muội sẽ bị thổi về."
Nhắc tới thân thể, Phó Dung cười trộm: "Còn tốt hơn tỷ tỷ, nặng trịch sợ bay không nổi."
Ba tỷ muội, tỷ tỷ dậy thì sớm nhất, mười ba tuổi đã phổng phao lồi lõm. Còn nàng thì chậm chạp, sau khi cập kê mới hiển lộ một chút, dáng người muội muội cao gầy, eo nhỏ chân dài, lồng ngực lại cố tình không xuất chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)
Ficção Geral-Tác giả: Tiếu Giai Nhân - Thể loại: Trọng Sinh, Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại -Câu chuyện ở về Phó Dung làm tiểu thiếp của Túc Vương ở kiếp trước, nàng được chuyên phòng độc sủng, nhưng đáng tiếc là Túc Vương lại đoản mệnh qua đời sớm khiến nàng mất...