Thẩm Tình từ khi nhớ được, đã ở tại Cảnh Dương Hầu phủ.
Nàng ăn mặc chi phí cùng Phó Bảo gần như không có khác biệt, lão thái thái đối với nàng sủng ái so Phó Bảo Phó Mật còn nhiều hơn, mấy người tỷ muội cùng nhau ra ngoài làm khách, khen ngợi từ phu nhân các nhà dành cho nàng cũng là nhiều nhất. Nhưng Thẩm Tình sống cũng không vui vẻ, nàng hâm mộ Phó Bảo, thậm chí hâm mộ Phó Mật. Bởi vì các nàng đều có mẫu thân ở bên người, các nàng muốn làm cái gì không muốn làm cái gì, đều có thể cùng mẫu thân làm nũng đùa giỡn. Nàng thì không thể, nàng phải đem toàn bộ khuyết điểm đều thu lại, phải làm quý nữ cử chỉ đúng mực nhất trong lòng lão thái thái. Chỉ có như vậy, nàng mới có thể vẫn được lão thái thái thích, không cần lo lắng không có nơi nhờ cậy.
Dần dần nàng trưởng thành, hiểu chuyện, phát giác từ trong lời nói, ánh mắt, lão thái thái có ý đem nàng gả cho Phó Hựu.
Phó Hựu so với nàng lớn 4 tuổi, dáng vẻ đường đường, văn chươngg phi phàm, hồi nhỏ cũng thực chiếu cố nàng. Thẩm Tình nguyện ý gả cho Phó Hựu, nhưng mà, từ lúc nàng mười tuổi, Phó Hựu càng ngày càng bất hòa với nàng, không biết là hắn nghe Phó Bảo nói, hay là vì học hành quá nặng, không còn tâm tư chơi đùa. Đây cũng không quan hệ, nếu Phó Hựu chịu tiến tới, Thẩm Tình ngược lại càng ưa thích hắn, nhưng nàng rất nhanh phát hiện trong mắt Phó Hựu thật sự là không có nàng, vị biểu muội này. Thời điểm hắn nhìn nàng, tựa như nhìn một cô nương không hề có quan hệ, khách khí tới mức trong lòng nàng phát lạnh.
Thẩm Tình làm việc càng thêm cẩn thận, Phó Bảo khiêu khích, nàng lấy ơn báo oán, hi vọng Phó Bảo nhìn nàng thuận mắt, ngấm ngầm sẽ nói chút lời hay cho nàng.
Nhưng mà Phó Bảo không chút lưu tình, mặc kệ nàng được lão thái thái khen ngợi bao nhiêu, thái độ của mợ và Phó Hựu đều không có bất kỳ cải thiện nào.
Thẩm Tình hiểu được Phó Hựu không thích nàng, mợ cũng không muốn nàng, bé gái mồ côi này, làm con dâu. Hiểu được thì thế nào? Thẩm Tình không thể đi tìm lão thái thái kể ủy khuất, lão thái thái cứng rắn, cố chấp, còn một lòng cho rằng chỉ cần bà mở miệng, cậu mợ đều sẽ nghe sắp xếp của bà. Nàng có nói cũng không hữu dụng, nhiều nhất nhận được hai câu trấn an không ý nghĩa, lão thái thái còn có khả năng sẽ trêu ghẹo nàng còn nhỏ tuổi liền chờ gả...
Thẩm Tình thật sự muốn sớm một chút rời khỏi Cảnh Dương Hầu phủ, mà rời đi, chỉ có một đường thoát là gả cho người.
Tâm tư muốn gả ra ngoài Thẩm Tình không dám nói cùng lão thái thái, sợ lão thái thái thất vọng, về sau tùy tiện tìm một gia đình cho nàng. Thẩm Tình muốn gả cũng muốn gả cho người trong sạch để nàng có thể trước mặt mọi người ở Cảnh Dương Hầu phủ ngẩng cao đầu. Ngày đó tận mắt nhìn tiểu thái giám trong cung tới, đem tên của nàng điền vào danh sách tuyển phi, Thẩm Tình liền biết cơ hội tới.
Lấy thân phận dung mạo của nàng, vương phi thì không có tư cách, trắc phi vẫn là có hi vọng. Trắc phi cùng thiếp thất bình thường không giống nhau, là có danh phận, tuy rằng chỉ là kiểu nói dễ nghe một chút, nhưng trưởng nữ Phó gia Phó Ninh cũng là trắc phi a, như vậy nàng làm trắc phi, Phó Bảo cũng không có cách chế giễu nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)
General Fiction-Tác giả: Tiếu Giai Nhân - Thể loại: Trọng Sinh, Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại -Câu chuyện ở về Phó Dung làm tiểu thiếp của Túc Vương ở kiếp trước, nàng được chuyên phòng độc sủng, nhưng đáng tiếc là Túc Vương lại đoản mệnh qua đời sớm khiến nàng mất...