Chap 67

2.5K 64 2
                                    

Dùng xong cơm trưa, Kiều thị phái bọn nha hoàn đi ra ngoài, mình ở trong phòng viết thư cho trượng phu, báo cho hắn ngày về tạm hoãn.

Viết tới một nửa, nghe bên ngoài nha hoàn kêu "Tam cô nương".

Kiều thị vội vàng phơi khô nét chữ, tạm thời dấu đi, miễn cho nữ nhi nhìn thấy lời riêng nàng cùng trượng phu.

Mới che giấu tốt, liền thấy Phó Dung đi vào trong, Kiều thị quay người, tỏ ý bảo nữ nhi ngồi xuống bên cạnh, "Nùng Nùng sao không nghỉ trưa?"

Thời tiết tháng 5 hạ tuần, buổi trưa qua chính là nóng nhất, Kiều thị đều cảm thấy mệt nhọc.

"Ngủ không được." Phó Dung lắc lắc đầu, dựa tới trên giường, găm miếng chè xanh ướp lạnh từ đĩa trái cây Xảo Hạnh vừa mới mang lên tới, thanh ngọt ngon miệng, liên tục ăn 3 phiến mới dừng lại. Lau miệng, Phó Dung nhỏ giọng hỏi mẫu thân: "Nương, ta có chuyện không rõ. Chúng ta cùng đại bá mẫu có cái gì gút mắc sao? Hay là lão thái thái tỏ ý bảo đại bá mẫu không cho phép đem tiếng gió để lộ cho chúng ta?"

Quận vương phi mời thì Phó Dung cũng nghĩ sáng tỏ ý đồ Lâm thị.

Nhưng nàng không hiểu vì sao Lâm thị muốn làm như vậy.

Tình huống nhà mình, huân quý kinh thành đều rõ ràng, phụ thân là thứ tử, cho dù hiện tại làm tri phủ Ký Châu, mẫu thân ra ngoài làm khách có chút an lòng, ở trong mắt những quý phu nhân chú trọng trưởng - thứ, mẫu thân như cũ xa xa không bằng Lâm thị, Lâm thị không cần thiết ngăn cản mẫu thân đi dự tiệc. Không phải mẫu thân, đó chính là nàng cùng muội muội, Phó Bảo mười một, tiểu nha đầu, hai ba năm sau mới bắt đầu đàm hôn luận gả, Lâm thị cũng căn bản không cần lo lắng nàng cướp Phó Bảo nổi bật.

Kiều thị đang ăn chè xanh, nghe được lời này động tác khựng lại.

Phó Dung thấy, càng thêm chắc chắn nhà mình cùng Lâm thị có mẫu thuẫn, không khỏi cầu nói: "Nương nói cho ta biết đi, bằng không ta nín nghẹn khó chịu."

Kiếp trước Lâm thị không chào đón nàng, Phó Dung chỉ xem như là bởi vì nàng từng hòa ly, bây giờ xem ra, dường như cũng có nguyên nhân khác, dù sao Lâm thị đối muội muội cũng không phải đặc biệt thân thiện.

Kiều thị thở dài, buông xuống thẻ trúc, vừa nhẹ lay động quạt tròn vừa nói: "Mười mấy năm mới mới gặp mặt, trời nam biển bắc, có thể có gút mắc gì? Ai biết trong lòng nàng nghĩ như thế nào, thân chị em dâu còn nháo xích mích, huống chi ta cùng nàng không phải thân, có lẽ ta thiếu lộ mặt một chút, có thể cho nàng sảng khoái trong một thời gian đi."

Phó Dung hoài nghi mà nhìn mẫu thân, không quá tin tưởng: "Ta nhìn nàng không giống người không giảng đạo lý a, đại bá phụ đối với chúng ta tốt như vậy, đại bá mẫu trước nay cùng đại bá phụ một lòng..."

"Làm sao ngươi biết nàng cùng đại bá phụ ngươi một lòng?" Kiều thị tò mò nhìn chằm chằm vào nữ nhi, nàng tốt xấu ở Hầu phủ mấy năm, đối tính tình mọi người đại phòng đều rất rõ ràng, nữ nhi mới đến 1 tháng, liền nhìn thấu tâm tư Lâm thị?

Phó Dung thầm nói không xong, hì hì cười nói: "Ta là nghe A Bảo nói, nàng nói đại bá mẫu đối đại bá phụ nói gì nghe nấy."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ