Trở về vương phủ, Từ Tấn để Phó Dung hảo hảo chuẩn bị một chút, lúc cơm chiều hắn đến Phù Cừ viện.
Phó Dung không hiểu hắn rốt cuộc muốn nàng chuẩn bị cái gì.
Không phải là đi ngủ sao? Giống mấy ngày hôm trước không phải được rồi sao, chẳng lẽ hắn muốn nàng dày công ăn mặc?
Hai người tuy là tân hôn nhưng bởi vì đời trước cùng nhau sống chung như vậy, Phó Dung cùng Từ Tấn hiện tại ở chung ngược lại có cảm giác vợ chồng lâu năm. Duy nhất bất đồng là phương thức hai người ở chung thay đổi. Đối với nàng mà nói, loại chuyện đó trực tiếp ngã trên giường là tốt rồi, nào cần chuẩn bị?
Nhưng Từ Tấn đã nói như vậy, hẳn là thập phần chờ mong đêm nay, nên Phó Dung phải tận tâm "chuẩn bị".
Trước tiên là cơm chiều.
Từ Tấn thích ăn cái gì, Thục phi, Ôn ma ma đều lặng lẽ nói cho nàng biết, Phó Dung nhớ kỹ, phân phó phòng bếp làm vài món.
Mắt nhìn chẳng bao lâu nữa trời sẽ tối, Phó Dung mau chóng tắm nước ấm, ngồi trang điểm trước gương. Quá mức tận lực cũng không tốt, Phó Dung để Mai Hương chải búi tóc bình thường, sau đó chọn một cái trâm cài hồng mã não rũ châu, cắm vào búi tóc. Nàng chỉ gật đầu hoặc nghiêng đầu, từng chuỗi hồng mã não to bằng hạt gạo ở đầu trâm lắc lư theo, sóng quang lưu chuyển, làm tôn lên dung nhan nàng càng thêm kiều mị.
Xiêm y...
Phó Dung đem hồng y đêm động phòng lôi ra mặc, áo ngắn màu đỏ thắm cổ áo thêu hoa mẫu đơn, váy dài bên dưới màu đỏ thắm thêu hoa văn kim phượng, dưới chân một đôi giầy thêu hồng đoạn, hai bên mũi giày gắn đóa hoa lụa xinh xắn tinh tế. Từ nhỏ đến lớn, giầy thêu Phó Dung đều là dạng này.
Ăn diện xong, nàng ngồi trước gương lớn, Mai Hương Lan Hương ở phía sau cúi đầu che giấu ý cười.
Phó Dung nhìn thấy, "Hai người các ngươi không cần cười, qua 2 năm nữa cũng sẽ gả đi, hiện tại học một chút, tương lai nhất định có thể có tác dụng."
Mai Hương đỏ mặt, Lan Hương nũng nịu trả lời: "Vương phi lại trêu ghẹo chúng ta."
Các nàng là nha hoàn, tương lai chính là gả đi, bận tâm cũng là củi gạo dầu muối, nào có thảnh thơi loay hoay này đó?
Nhìn hai người lơ đễnh, Phó Dung ngược lại thật sự phát sầu. Đời trước gả vào quận vương phủ, bởi vì tình cảnh không tốt, hai nha hoàn nói gì cũng đều không chịu gả, chỉ muốn lưu lại ở bên cạnh nàng hầu hạ. Sau này tới Túc vương phủ, Phó Dung lại không tìm được người thích hợp cho các nàng ấy, sai vặt ở tiền viện nàng vừa không quen thuộc lại không dám tự tiện làm chủ, hai người chậm trễ thành gái lỡ thì.
Hiện giờ nàng và Từ Tấn quan hệ tốt lắm, hai năm nay cẩn thận lưu ý người ở tiền viện, phải tìm cho hai người mối hôn sự tốt.
Bên ngoài các tiểu nha hoàn đột nhiên đồng thanh kêu vương gia.
Mai Hương Lan Hương đưa mắt nhìn nhau, không cần Phó Dung phân phó, thức thời lui ra ngoài, ở trước cửa gặp phải Từ Tấn, hai người phân biệt lùi ra sau ba bước, cúi đầu đợi Từ Tấn tiến vào mới bước nhanh ra ngoài.
Phó Dung đã ngồi vào bên bàn giả trang ngắm hoa, Lan Hương cố ý cắm một bình phù dung cho nàng. Biết rõ Từ Tấn tới, Phó Dung cũng không nhìn hắn, tập trung tinh thần đoan trang ngắm phù dung trước mắt, hồn nhiên không biết.
Từ Tấn biết là nàng giả bộ, nhìn nàng một thân hồng y, lại nhìn thấy mặt kia đỏ bừng, rõ ràng là thẹn thùng.
"Không phải nàng không thích hoa này sao?" Hắn cười đi qua, đứng ở sau lưng Phó Dung, cúi người hỏi, sườn mặt sắp muốn dán lên nàng.
Phó Dung ngửi thấy được mùi thanh trúc nhàn nhạt Từ Tấn dùng để tắm rửa.
Nàng nghiêng đầu nhìn hắn.
Hắn không mặc hỉ bào đỏ, nhưng một thân áo choàng màu đỏ thẫm hiển nhiên cũng là cố ý chọn ra, đầu đội ngọc quan, lông mày dài như vẽ mực, mắt phượng tựa điểm sơn, âm u mà nhìn nàng, đáy mắt phảng phất có ánh sáng êm dịu dâng tràn, rất ôn nhu, cũng chính là sóng lớn bao phủ nàng.
Đã thành vợ chồng, có thể cầm sắt hòa minh, chính là chuyện may mắn.
Phó Dung xoay người, nhân lúc Từ Tấn đứng thẳng người thì quan sát hắn từ trên xuống dưới, kéo ngọc bội bên hông hắn, cúi đầu thưởng thức: "Vương gia để ta dày công chuẩn bị, vương gia chính mình như thế nào còn mặc đồ thường ngày?"
Trên tóc nàng chuỗi hạt hồng mã não nhẹ nhàng lắc lư, Từ Tấn đưa tay đỡ nhẹ, thấp giọng nói: "Ta chuẩn bị đều ở bên trong quần áo."
"Chàng..."
Phó Dung vừa ngượng vừa bực mà đẩy hắn ra, bước nhanh ra gian ngoài.
Từ Tấn không vội vã đuổi theo, cúi người ngửi ngửi hai đóa phù dung hồng nhạt trong bình hoa, khóe môi giơ lên.
Gian ngoài cơm chiều đã bày xong, các tiểu nha hoàn dọn xong bát đũa cũng đều lui ra. Phó Dung vừa ngồi xuống, Từ Tấn liền đi ra theo, ở bên cạnh nàng ngồi vào chỗ, nhấc tay lên, trên bàn cạnh Phó Dung liền có thêm một bầu rượu men hồng cổ mảnh mạ vàng.
Mắt thấy nàng nhíu mày, Từ Tấn kịp thời giải thích: "Cái này là rượu trái cây, không nặng, chỉ là trợ hứng mà thôi."
Nói xong lại như làm ảo thuật lấy ra hai cái cốc nhỏ, tự tay rót đầy 8 phần, chuyển một cái tới trước mặt Phó Dung: "Không tin nếm thử."
Mùi rượu hỗn hợp hoa quả thạch lựu nhàn nhạt mê người bay tán ra, Phó Dung đã tin hơn phân nửa, lại vẫn lắc đầu nói: "Vương gia chính mình uống đi, ta không biết uống rượu, uống một chút sẽ choáng đầu." Tân hôn bị hắn đút một ngụm lớn nữ nhi hồng, buổi trưa trên bàn tiệc đầu có chút choáng váng mơ hồ.
"Nàng không uống, ta sẽ mớm cho nàng." Từ Tấn bưng cốc rượu của mình lên, đặt ở trên môi lưu luyến, mắt nhìn chằm chằm môi Phó Dung.
Hắn ánh mắt sáng quắc, Phó Dung biết hắn dám nói dám làm, cắn cắn môi nói: "Vậy thì uống một chén này, vương gia không được lại khi dễ người ta."
Từ Tấn trầm thấp "Ân" một tiếng.
Phó Dung đành phải nâng cốc rượu, lấy tay áo che mặt, uống cạn.
Từ Tấn bật cười: "Nàng hào sảng như vậy, nếu không biết còn cho rằng tửu lượng tốt cỡ nào." Hắn bảo nàng uống, lại không nói phải uống cạn một hơi.
Phó Dung thấy trong miệng thơm mùi rượu nguyên chất, thật sự cổ họng không sặc, chua chua ngọt ngọt mang theo một chút chát, uống rất là ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)
Ficción General-Tác giả: Tiếu Giai Nhân - Thể loại: Trọng Sinh, Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại -Câu chuyện ở về Phó Dung làm tiểu thiếp của Túc Vương ở kiếp trước, nàng được chuyên phòng độc sủng, nhưng đáng tiếc là Túc Vương lại đoản mệnh qua đời sớm khiến nàng mất...