Chap 131

2.3K 59 0
                                    

  Một đêm xằng bậy, sáng ngày hôm sau hai vợ chồng đều không thể dậy sớm.

Mơ mơ màng màng, Phó Dung mở mắt ra, thấy bên ngoài đã sáng, triệt để thanh tỉnh, quay người đẩy Từ Tấn: "Sao chàng không đi lên triều!"

Từ Tấn tối hôm qua uống rượu, đột nhiên bị nàng đánh thức, cái trán hơi đau, đưa tay đem người đè vào trong ngực tiếp tục ngủ: "Không cần đi, phụ hoàng biết chúng ta uống nhiều rượu, hôm nay cho nghỉ, một lát ta bồi nàng tiến cung, chúng ta cùng đi gặp nương."

Thành vương hai vợ chồng hôm nay sẽ vào cung vấn an, Phó Dung thân làm tẩu tử cũng muốn đi Phượng Nghi cung của Hoàng Hậu gặp người.

Trời rét lạnh, Phó Dung cũng không muốn dậy sớm, ngoan ngoãn nằm ở trong ngực hắn.

Vừa muốn ngủ, Từ Tấn đột nhiên ngồi dậy.

Phó Dung nghi hoặc nhìn hắn, "Làm sao vậy?"

Từ Tấn áo não xoa xoa cái trán: "Đã quên Lục đệ còn ở tiền viện." Nói xong vén chăn xuống giường.

Phó Dung cười trộm. Nàng không sợ ngủ nướng bị muội muội biết, Từ Tấn thân làm huynh trưởng, đại khái không muốn cho thân đệ đệ nhìn hắn chê cười đi?

Bất quá là Từ Tấn lo ngại quá nhiều, hắn chạy tới tiền viện thì Từ Hạo còn chưa tỉnh.

Từ Tấn không chút lưu tình mà kéo hắn ra khỏi chăn. Nếu không phải là cố kỵ đệ đệ này, hắn có thể ôm kiều thê ngủ thêm một lúc.

Từ Hạo lạnh a, tưởng là người hầu hạ bên người to gan lớn mật, vừa định mắng, liền thấy Tứ ca nhà mình đứng ở đầu giường. Hắn sửng sốt thật lâu mới phản ứng lại, mau chóng đi tìm xiêm y mặc vào.

Thu thập thỏa đáng, hai huynh đệ đi sân luyện võ so chiêu.

Từ Hạo từ nhỏ đã bội phục chiến tích của huynh trưởng, luyện võ thì rất dụng tâm, công phu thân thủ ra tay, lấy côn làm đại đao, chiêu chiêu mau lẹ. Từ Tấn có tâm chỉ điểm cho hắn, chỉ thủ không công. Từ Hạo rất nhanh liền lĩnh hội ý đồ của huynh trưởng, thiếu niên tranh cường háo thắng, biết rõ huynh trưởng có ý tốt, lại càng muốn bức huynh trưởng sử ra bản lĩnh thật sự, vì thế cố ý hướng mấy chỗ yếu hại trên người Từ Tấn mà tấn công.

Từ Tấn cười cười, thấy chiêu phá chiêu, khi trường côn ở trong tay đệ đệ quét về phía cổ hắn thì ánh mắt đột nhiên thay đổi, một tay nắm lấy trường côn kia, chân dài đồng thời đá ra ngoài, trực tiếp đạp lên lồng ngực Từ Hạo.

Hắn nhấc chân thì dùng mười phần khí lực, tuy rằng chớp mắt tiếp theo liền hối hận, nhưng một cước kia vẫn thật sự rơi vào trên người Từ Hạo.

Thiếu niên lang mười lăm tuổi cứng rắn bị đá ra xa hơn một trượng.

Từ Hạo hiển nhiên không ngờ tới huynh trưởng đối với hắn như vậy, đã quên đau, khó có thể tin mà nhìn về phía nam nhân đang chạy tới chỗ mình.

Thấy trong mắt thiếu niên khiếp sợ mau chóng chuyển sang oán giận, Từ Tấn trong lòng xấu hổ, cúi người dìu hắn: "Lục đệ, ta không phải cố ý..."

"Ta không cần ngươi đỡ!" Từ Hạo một phen đẩy tay hắn ra, che ngực đứng lên, vừa gạt máu trên khóe miệng vừa nổi giận đùng đùng, đi ra khỏi sân luyện võ, trong miệng phẫn nộ gào thét: "Tốt, ngươi chính là chỉ điểm ta như vậy! Ngươi yên tâm, ta sẽ không nói cho nương, nhưng Túc vương phủ này a, ta cũng tuyệt đối sẽ không quay lại lần nữa!"

Từ Tấn đứng sững ở sân luyện võ, thần sắc phức tạp mà nhìn theo Từ Hạo đang rời đi.

Hứa gia rất nhanh đi tới: "Vương gia, Lục điện hạ dẫn người hồi cung rồi."

"Đưa mấy bình thuốc trị thương qua cho hắn." Từ Tấn bình tĩnh nói, lại dặn dò Hứa gia: "Việc này đừng... Thôi, đi thôi."

Hắn không muốn cho Phó Dung biết, Từ Hạo giận dỗi rời đi, động tĩnh lớn như vậy, người hầu tiền viện đều đã biết, bao gồm quản sự, gã sai vặt Phó Dung mang tới. Thay vì vô tình truyền qua, chọc Phó Dung phỏng đoán lung tung, không bằng chính miệng hắn nói cho nàng biết.

Đổi xong xiêm y, Từ Tấn đi Phù Cừ viện.

Phó Dung đang muốn dùng bữa sáng, thấy hắn lại đây, kinh ngạc mà đứng lên: "Ngươi cùng Lục đệ nhanh như vậy liền ăn xong rồi?"

Từ Tấn lắc lắc đầu, mệnh Lan Hương hầu hạ bên cạnh lấy thêm một bộ bát đũa, trong phòng không có người, lúc này mới giải thích: "Vừa mới cùng Lục đệ so chiêu không khống chế tốt khí lực, không cẩn thận đem hắn đánh hộc máu..."

Phó Dung mặt trắng bệt, ngó nhìn bên ngoài, vội la lên: "Lục đệ thế nào? Mời lang trung xem chưa?" Nói xong ý thức được không đúng, Từ Tấn còn có tâm tư tìm nàng cùng ăn bữa sáng, Từ Hạo bị thương khẳng định không nặng.

Quả nhiên nghe nam nhân có chút bất đắc dĩ nói: "Hẳn là không có việc gì, bất quá hắn giận ta, hồi cung trước."

Phó Dung chậm rãi ngồi xuống ghế, thấy Từ Tấn giống như vài ngày chưa ăn cơm, trực tiếp cướp bát đũa của nàng, đã ăn trước, lại nhìn hắn thần sắc cũng không giống như quá để ý, nhịn không được nhỏ giọng oán giận hắn: "Ngươi làm ca ca, cùng hắn so chiêu nghiêm túc như vậy làm cái gì? Cho dù thương thế không nặng, đánh đến hộc máu, Lục đệ trong lòng sẽ nghĩ sao? Khẳng định khó chịu a, thầm nghĩ Tứ ca không thích hắn mới có thể ra tay nặng như vậy."

Từ Tấn nhíu nhíu mày.

Phó Dung vội vàng ngậm miệng, vừa vặn Lan Hương bưng một bộ bát đũa khác tiến vào.

Người đi rồi, Phó Dung cũng không dám nói gì, cúi đầu dùng cơm.

Đến lúc lên xe ngựa, hai vợ chồng đều không nói chuyện. Nam nhân bên cạnh nhắm mắt dưỡng thần, Phó Dung quay đầu, đối diện một bên cửa sổ xe mấp máy miệng. Người này cũng quá không hiểu đạo lý, hắn thân làm ca ca đánh đệ đệ không biết sai cũng thôi đi, thế nhưng còn cùng nàng tức giận lên, không giống như trước đây đem nàng ôm trên đùi...

Chính mình ủy khuất, ngang hông có thêm một đôi cánh tay cường khỏe, dễ như trở bàn tay đem nàng ôm lấy.

Phó Dung cúi đầu đấm lồng ngực hắn.

Từ Tấn than thở: "Ta không tức giận với nàng, ta cũng biết ta xuống tay nặng, nhưng ta thật sự không phải là cố ý, không có việc gì ta đánh hắn làm cái gì?"

Rốt cuộc có thể tiếp tục nói việc này, Phó Dung trực tiếp bỏ qua điểm không tự nhiên giữa hai người, ngẩng đầu hỏi: "Vương gia đã nhận lỗi cùng Lục đệ?"

Từ Tấn trầm mặc.

Lúc ấy dưới tình thế cấp bách muốn nhận lỗi, Lục đệ không nghe, hiện tại bình tĩnh trở lại, hắn ngược lại không muốn nói.

Phó Dung chỉ sợ hắn mất mặt, ôn nhu khuyên nhủ: "Tin tưởng Lục đệ cũng biết vương gia vô tâm, một lát vương gia đi tìm Lục đệ cố giải thích đi? Đều là anh em ruột, ngươi đánh hắn, hắn khó chịu, ngươi nói lời xin lỗi, hắn nhiều lắm cùng ngươi rùng mình vài ngày, qua một thời gian liền bình thường, ngươi nếu là cái gì cũng không nói, hắn mới chân chính bực ngươi đâu."

Từ Tấn cười hôn nàng một cái: "Các ngươi huynh muội cũng từng hục hặc qua?"

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ