Chap 38

2.9K 71 1
                                    

Tháng ba xuân về, muôn hoa đua nở, Lương Ánh Phương mời tỷ muội Phó Dung đi núi Tử Vi đạp thanh, thuận tiện tắm ôn tuyền.

Đầu năm nay, Phó gia không thể ăn tết vui vẻ, thống khoái, đầu tiên là Phó Dung sinh bệnh, rồi tới chuyện Tề Trúc. Hai nhà quan hệ chặt chẽ, nữ nhi nhà người ta đã mời, họ không thể từ chối nên khi nghe Lương Ánh Phương nói chuyện du ngoạn, Kiều thị liền chuẩn bị mang ba nữ nhi đến thôn trang Lương gia ở vài ngày.

Đêm trước khi xuất phát, oán khí trong lòng Phó Phẩm Ngôn rốt cuộc không đè xuống được, ép buộc thê tử một trận mới thấp giọng thầm oán: "Bọn nhỏ đi chơi, bà theo làm gì?" Mấy mẹ con hoan hỉ đi chơi, mình ông ở nhà nhớ thương, lần này còn mang theo cả Quan ca nhi, làm ông sau khi về nhà không có chuyện tiêu khiển.

Kiều Thị cũng không hoàn toàn đi hưởng thụ vì mình, ôn nhu nói đạo lý: "Bên kia phong cảnh tốt, thích hợp ngày xuân du ngoạn, tỷ muội các nàng ở nhà cũng lâu rồi nên đi giải sầu. Đặc biệt là Uyển Uyển muốn đi cũng không đi, có thiếp theo nó không thể từ chối được. Thiếu Cừ muốn làm chuyện gì không hợp quy củ còn có thiếp, hắn cũng không dám hồ nháo." Bà không tin trưởng nữ đi, tiểu tế tương lai không tìm cách gặp mặt.

Phó Phẩm Ngôn như cũ không thoải mái, vuốt lưng bà: "Bà không yên lòng Uyển tỷ nhi, yên tâm ta?"

Kiều thị liếc ông một cái, xoay người: "Không phải không yên, thiếp đau lòng người nhiều năm chỉ có mình thiếp, không phải cũng đem theo Quan ca nhi sao? Trong nhà còn mình ngài muốn làm gì đều được, tuyệt không ai gây chuyện."

Phó Phẩm Ngôn cười nhẹ nhàng, cắn bả vai bóng loáng lộ ra bên ngoài của bà: "Chỉ mới nói đã chua như vậy, ta tìm người thật, bà còn không xé ta ra sao?"

Kiều thị quay lại ôm cổ ông, vừa nghênh ông vừa suyễn nói: "Thiếp mới không xé ngài, thiếp chỉ mang ba tỷ muội Uyển Uyển về..." Nói một nửa liền không nói,

Phó Phẩm Ngôn từ trước ngực bà ngẩng đầu lên, thấy hai mắt thê tử đẫm lệ, nước mắt chảy ra rất đáng thương.

Nhớ lại lời thê tử vừa nói, ông hiểu thê tử muốn nói về nhà mẹ đẻ. Nhưng nhà mẹ đẻ, di nương mất sớm, phụ thân có cũng như không.

"Đừng khóc, ta sẽ canh chừng bà, không cho bà cơ hội chạy trốn." Trong lòng mềm mại như nước, động tác Phó Phẩm Ngôn càng thêm ôn nhu. Kiều Thị nhìn trượng phu lưu luyến trước ngực mình như đứa nhỏ, khoé miệng lặng lẽ nhếch lên.

Nếu bà đi thôn trang vài ngày cũng không yên tâm, tháng sau còn phải đi kinh thành, ít nhất cũng mất một tháng làm sao qua?

Sáng hôm sau, Kiều Thị rạng rỡ dẫn nữ nhi xuất phát. Hai nhà vẫn ở chỗ cũ hội họp ngoài thành, Lương Ánh Phương cười hì hì leo lên xe ngựa tỷ muội Phó Dung.

Thời tiết mấy ngày nay rất tốt, gió thổi mang theo ấm áp. Khó được ra cửa du ngoạn, Phó Dung cố ý thay áo mới may bằng vải trắng Lê Hoa mặt trên thêu hoa đào, màu trắng tươi mát cùng màu tím thanh nhã. Phó Uyển cũng mặc cùng màu chỉ là thêu hoa sắc vi, rèm xe đột nhiên bị vén lên, làm người ta cảm thấy bên trong ngồi là một đôi hoa tỷ muội.

Lương Ánh Phương thân mật ngồi chen giữa hai tỷ muội: "Đều nói hoa hồng cần lá xanh làm nền, ta làm lá xanh cho hai người đi."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ