Mùng một tháng tư, Phó Hựu sớm đi vào cung tham gia thi đình.
Kiều thị và Tam phu nhân đều đi thượng phòng, bồi Lâm thị nói chuyện.
Các trưởng bối ở trong phòng mặc sức tưởng tượng tiền đồ của Phó Hựu. Trong viện Phó Bảo, Phó Tuyên, Phó Mật, ba tiểu cô nương ngồi dưới bóng cây chơi đùa với Đại lang. Đại lang đi đường lắc lắc lư lư, trong ba cô cô đương nhiên thích nhất cô cô ruột, đi đủ rồi liền chao đảo trở lại phía trước người Phó Bảo, bổ nhào lên trên đùi nàng, còn có thể thở dài một hơi giống như mệt mỏi, đặc biệt khả ái.
Phó Tuyên thực thích đứa cháu này, chỉ là nhìn đại lang và Phó Bảo thân mật nhiệt tình, nàng đột nhiên đặc biệt nghĩ tới hai tỷ tỷ. Viện Viện so với đại lang lớn hơn một tháng, vừa học được gọi dì, chính là thời điểm khiến người ta thương yêu nhất. Thối tiểu tử Trăn ca nhi không thích cho nàng ôm, cố tình trêu mới có thú vị, nương nàng lúc trước không phải là khi dễ nàng như vậy sao?
Phó Mật yên lặng ngồi ở một bên, giống như trước kia không thích nói chuyện.
Cũng không có người nào nói với nàng bởi vì chuyện lúc trước Phó Mật quỳ xuống cầu mẫu thân cho Quan ca nhi làm con thừa tự, Phó Tuyên đã sớm không để ý tới nàng, biểu hiện khách sáo bên ngoài cũng không có. Nhìn thấy Tam phu nhân Phó Tuyên sẽ kêu thím, nhìn thấy Phó Mật liền coi như trong mắt không có người này. Phó Bảo cũng đồng dạng chán ghét Phó Mật. Trước đó chỉ là chán nàng không thú vị, hai người không chơi được một chỗ, sau này chính là đem sự tình ca ca mình phải nhận thừa tự của Tam phòng trách lên trên đầu Phó Mật.
Chỗ ngồi Tam phu nhân vừa vặn có thể nhìn thấy tình hình bên ngoài, thở dài trong lòng.
Nháo ra chuyện làm con thừa tự, nữ nhi nếu miệng ngọt, cùng hai tỷ muội nhận lỗi, Phó Bảo tùy tiện cẩu thả, Phó Tuyên hiểu biết lý lẽ, cho dù trong lòng có khúc mắc, ngoài sáng cũng sẽ tha thứ nàng. Nhưng nữ nhi luôn rất kín tiếng, người ta không để ý tới nàng nàng cũng sẽ không nói câu nào. Vốn dĩ đuối lý, chẳng lẽ còn chờ Phó Bảo, Phó Tuyên chủ động lấy lòng nàng?
Tam phu nhân buốn đến bạc tóc. Nữ nhi tính tình như vậy, gia đình huân quý nào nguyện ý muốn nàng làm con dâu?
Trong lúc xuất thần, có tiểu nha hoàn đi vào trong, ở bên tai Lâm thị thấp giọng nói vài câu. Lâm thị gật gật đầu, cười nói: "Khó được lão thái thái tâm tình tốt, ngươi đi theo các cô nương nói một tiếng, để cho các nàng đi xem náo nhiệt."
Tiểu nha hoàn "Ai" một tiếng, quay người đi.
Kiều thị tò mò hỏi: "Cái gì náo nhiệt a?"
Lâm thị trả lời: "Lúc trước thấy Thiều Đường ở trong vườn vẽ tranh, lão thái thái nghe nói, hôm nay mời Thiều Đường đi qua giúp nàng vẽ một bức."
Kiều thị trong lòng ha hả cười lạnh. Lão thái thái dưỡng một năm mới làm cho mắt miệng méo mó thẳng trở lại, nhưng nhìn vẫn khô cằn, sớm không còn sắc mặt hồng nhuận lúc trước, thế nhưng còn có tâm tình vẽ tranh cho mình? Cũng không biết đến cùng đang nghĩ cái gì.
Trong vườn Phó Bảo nghe nói, lập tức nghĩ tới Thẩm Tình, vụt đứng lên, ôm lấy cháu đi mau vào nhà giao cho Tần Vân Nguyệt, ra ngoài rồi kéo Phó Tuyên đi: "Lục muội muội đi, chúng ta cũng đi xem xem, ta không biết hắn họa kỹ đã tốt đến mức có thể vào mắt lão thái thái!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)
General Fiction-Tác giả: Tiếu Giai Nhân - Thể loại: Trọng Sinh, Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại -Câu chuyện ở về Phó Dung làm tiểu thiếp của Túc Vương ở kiếp trước, nàng được chuyên phòng độc sủng, nhưng đáng tiếc là Túc Vương lại đoản mệnh qua đời sớm khiến nàng mất...