Chap 155

2.3K 56 0
                                    

  Hôm qua lúc hoàng hôn Từ Tấn phái người đưa tin tức vào cung, hôm nay buổi sáng đồ thưởng của Gia Hòa đế và Thục phi cùng tới.

Tất cả đều đưa vào Phù Cừ viện.

Chẳng qua là chút kim ngân, ngọc khí, lăng la tơ lụa, đặc sản miền núi, thuốc bổ. Kim ngân Phó Dung không dùng được, thuốc bổ nàng cũng sẽ không dùng đồ từ bên ngoài vương phủ, quần áo trẻ con bằng lụa dệt hoa Thục phi đưa tới thì để lại, tinh tế vuốt ve, cảm khái nói: "Chất liệu tốt như vậy, cho trẻ con dùng có phải quá đáng tiếc hay không?"

Đứa nhỏ mới sinh ra, vài ngày đã lớn, xiêm y làm ra rất nhanh không mặc vừa nữa.

Từ Tấn tựa vào đầu giường nhìn quà thưởng, thuận miệng nói: "Có cái gì đáng tiếc, con của chúng ta đương nhiên phải mặc xiêm y tốt nhất."

Phó Dung thấy hắn nghiêm túc nhìn quà, buông vải xuống, nhích gần đến bên cạnh hắn: "Vương gia nhìn cái gì đấy?"

Từ Tấn quay đầu ở trên mặt nàng hôn một cái, "Không nhìn cái gì, nương bảo ta tiến cung, ta đây phải đi, buổi trưa trở về bồi nàng cùng nhau dùng cơm." Sợ Phó Dung nghĩ nhiều, hắn đố kỵ mà nhéo nhéo cái mũi nàng, "Xem nương đau lòng nàng bao nhiêu, sợ nàng chịu nóng, bảo nàng ở nhà an tâm dưỡng thai, ta cánh tay này còn chưa tốt đâu, cũng không thấy nương lo lắng ta chịu nóng."

"Đừng có huyên thuyên nữa, mau đi đi, một lát nữa bên ngoài càng nóng." Phó Dung né tránh tay hắn, cười nhắc nhở.

Từ Tấn cúi đầu, cách xiêm y hôn bụng nàng mới đi vào bên trong thay xiêm y.

Phó Dung muốn ra ngoài tiễn hắn, Từ Tấn nào có cam lòng, đem người đè ở trên giường, chính mình sải bước băng băng mà đi ra ngoài.

Người đi rồi, Phó Dung nhàn rỗi không việc gì làm, lệnh cho người ở bên ngoài dưới cây quế bày bàn trà ghế nằm, nàng thích ý mà nằm, ngẩng đầu nói chuyện cùng Đoàn Đoàn treo ở trên nhánh cây.

Tiểu nha hoàn đột nhiên vui rạo rực chạy tới, "Vương phi, phu nhân tới đây thăm ngài."

Phó Dung đại hỉ, nhanh đi ra ngoài đón khách.

Đi một nửa đường thì gặp mẫu thân, Phó Dung hướng phía sau nàng ngó ngó, chu miệng nói: "Nương sao lại một mình tới? Đệ đệ cùng muội muội đâu?"

Kiều thị giận nàng: "Ta một mình tới ngươi liền mất hứng có phải hay không?"

Phó Dung hắc hắc cười, hai mẹ con cùng nhau đi vào trong phòng ngồi, tháng 6 nhiều trái cây, không cần Phó Dung phân phó, Mai Hương Lan Hương lệnh cho tiểu nha hoàn bưng hai đĩa tiến vào, một đĩa dưa hấu cắt sẵn, một đĩa nho tím đã rửa sạch.

Kiều thị lau tay rồi bắt đầu ăn.

Phó Dung biết trong lòng mẹ nàng nghĩ gì, cười nói: "Nương yên tâm, Cát tiên sinh đã dặn kĩ, không thể ăn đồ lạnh, cũng không thể ăn dưa hấu, cho nên đĩa dưa hấu này là chuẩn bị cho người, ta chỉ ăn nho. Bình thường ẩm thực sinh hoạt, Cát tiên sinh cùng Ôn ma ma đều ghi sẵn trong giấy, sang năm sinh con cần chú ý chuyện gì, Mai Hương các nàng đều ghi nhớ, cam đoan không có sơ suất."

Kiều thị thở nhẹ một hơi, ngay từ đầu lo lắng nữ nhi lần đầu mang thai không hiểu chuyện, hiện tại biết bên này có thần y, có lão ma ma từng hầu hạ Thục phi nương nương, lòng nàng đã yên tĩnh.

"Nùng Nùng, ngươi có thai, có bao giờ nghĩ tới chuyện chải tóc cho nha hoàn (chọn nha hoàn thông phòng)? Vương gia có nhắc sao?"

Đây mới là mục đích chủ yếu Kiều thị tới đây. Hiện tại nàng có hai người con rể, Lương Thông hiền hậu thành thật, Kiều thị hy vọng Lương Thông có thể giống trượng phu mình, đối với Phó Uyển toàn tâm toàn ý, tự nhiên cũng nguyện ý chỉ điểm biện pháp cho Phó Uyển lung lạc nam nhân. Tới phiên Từ Tấn, Kiều thị thật không dám hy vọng xa vời một vị vương gia sẽ chuyên sủng nữ nhi. Cho nên ngoài nhắc nhở nữ nhi trong lúc mang thai hầu hạ nam nhân như thế nào để không làm cho hắn trong toàn bộ thời gian chờ sinh lưu ở phòng người khác, nàng cũng phải khuyên giải nữ nhi yên tâm, sẽ dạy nàng ứng phó với thông phòng nha đầu thậm chí thiếp thất, trắc phi về sau của vương gia.

Phó Dung động tác nhét nho vào miệng thoáng dừng lại.

Thông phòng nha hoàn a, nàng còn thật không nghĩ tới.

Bởi vì Từ Tấn tính tình quá kì quái, đường đường vương gia, đừng nói thông phòng nha hoàn, ngay cả nha hoàn bình thường bên cạnh hắn đều không có. Trước nay hai đời nàng vào cửa, hắn sinh hoạt hàng ngày đều là nội thị hầu hạ. Phó Dung từng hoài nghi Từ Tấn có ham mê khác thường, nhưng cũng chỉ là rảnh rỗi không có việc gì nghĩ ngợi lung tung mà thôi. Cùng Từ Tấn ở chung, phát hiện hắn căn bản không phải loại người như vậy, ngoại trừ với nàng và vài người thân cận trước đây, Từ Tấn vĩnh viễn đều là bộ dáng cự người ngàn dặm.

Thời điểm Phó Dung chưa có thai, nàng không lo lắng Từ Tấn sẽ chạm vào người khác. Hiện giờ nàng không thể hầu hạ hắn, vốn dĩ Từ Tấn với chuyện kia vô cùng nhiệt tình tham lam, hắn có thể nhịn hay không, có cần thêm hai nha hoàn đi hầu hạ hắn?

Phó Dung không nắm chắc.

"Vương gia còn chưa nhắc, trở về ta hỏi xem, hắn muốn ta liền săó xếp cho hắn."

Phó Dung bình tĩnh nói. Việc này không tránh được, vậy thì không bằng nàng chủ động nói ra, còn có vẻ nàng hiền lành.

Kiều thị giật mình mà nhìn nữ nhi: "Nùng Nùng không để tâm?"

Nữ nhi từ nhỏ ở trong hũ mật lớn lên, không phải chịu bất kỳ ủy khuất nào, Kiều thị cho rằng nữ nhi nghe nàng nói như vậy sẽ thương tâm khổ sở. Dù không tốt cũng sẽ hoảng hốt một chút, dù sao cũng không nên bình tĩnh như thế a, dường như nàng đã thường thấy nam nhân tam thê tứ thiếp.

Phó Dung đem nho nhét vào trong miệng, một bên nhai một bên suy xét vấn đề mẫu thân mới nói.

Để ý hay không để ý đâu?

Đương nhiên để ý, khó được Từ Tấn đối tốt với nàng như vậy, Phó Dung tham lam hi vọng Từ Tấn vĩnh viễn đối tốt với nàng, chỉ đối tốt với mình nàng. Nhưng nàng biết đây là không có khả năng, hắn là vương gia, tương lai thành công còn có khả năng là người đứng đầu thiên hạ, Phó Dung chưa bao giờ nghe nói triều đại nào Hoàng Thượng chỉ có duy nhất một nữ nhân.

Cho nên Từ Tấn thật muốn thêm người, nàng cũng sẽ không nói gì, chỉ có thể tận lực giữ chắc tâm hắn, làm cho hắn dù chạm vào người khác, vẫn sủng nàng nhất, như vậy Phó Dung sẽ bày ra vẻ vương phi, xem ai dám đến chỗ nàng diễu võ dương oai.

Phun xong hạt nho, Phó Dung đem dự định chi tiết của mình nói cho mẫu thân.

Nữ nhi nghĩ thông, Kiều thị nên vui mừng, nhưng nàng nhịn không được mà đau lòng.

Cứ tưởng rằng nữ nhi yếu ớt nhất, không chịu nổi ủy khuất nhất, thế nhưng hiểu chuyện như thế.

Có phải là nữ nhi ra vào hoàng cung, lui tới vương phủ khác trải qua chuyện gì hay không? Sợ nàng lo lắng không nói cho nàng, nữ nhi tự mình nhanh chóng hiểu chuyện hơn?

Đem nữ nhi sắp làm mẹ kéo vào trong ngực, Kiều thị nén lệ nói: "Phải, Nùng Nùng nên nghĩ như vậy, ngươi là vương phi, ngươi hoài đứa nhỏ của vương gia, thân phận con nối dõi mới là thứ trọng yếu nhất. Về phần vương gia, Nùng Nùng cứ làm như ngươi nói đi, giữ chắc tâm hắn, quản tốt những nữ nhân kia, cái khác đều không cần nghĩ, không muốn thấy thì để các nàng ấy tự ở trong viện của mình, ngươi cứ lo ở trong Phù Cừ viện thanh nhàn khoái hoạt."

Phó Dung gật đầu, lại nhặt một quả nho đưa vào trong miệng.

~

trong cung Chiêu Ninh, Từ Tấn cũng đang ăn nho ướp đá, mát lạnh giải khát.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ