Chap 193

2.1K 49 0
                                    

Gần như lúc Túc vương gia vừa mới được người nâng về vương phủ, tin tức hắn kháng chỉ cự hôn đã truyền ra ngoài.

Phó Thần ở trong cung làm thị vệ, được tin rồi lập tức lệnh cho người đem cái "Tin vui" này đưa về Hầu phủ.

Đối với Túc vương mà nói, kháng chỉ là tội danh, bị đánh là trừng phạt. Đối với người Phó gia mà nói, con rể vương gia vì nữ nhi nhà mình đến lời nói của Hoàng Đế lão tử đều không nghe, Gia Hòa đế cũng chỉ là khiển trách qua loa, hiển nhiên không thật sự tức giận, cái này chẳng phải là tin vui to lớn?

Cảnh Dương Hầu phủ, Kiều thị đang ở Ngũ Phúc đường bồi lão thái thái nói chuyện. Từ lúc lão thái thái trúng gió, các nàng ba con dâu thay phiên tới đây bồi bà ấy. Dù sao cũng là lão thái thái Hầu phủ, cho dù không làm cho người ngoài nhìn, cũng phải làm cho Phó Phẩm Xuyên nhìn a. Hôm nay vừa vặn tới phiên Kiều thị.

Tiểu nha hoàn hưng phấn báo tin xong, Kiều thị không cô phụ nàng ấy chờ mong, bảo Xảo Hạnh thưởng một lượng bạc.

Gia đình giàu có, phàm là gặp được việc vui, nha hoàn, gã sai vặt đều cướp lấy việc báo hỉ, bởi vì biết có tiền thưởng.

Tiểu nha hoàn đi rồi, Kiều thị tự mình rót cốc trà, ngồi trước ghế nằm của lão thái thái, cười dịu dàng nói: "Bác, ngài có nghe thấy không? Đến Hoàng Thượng muốn trong phủ vương gia có thêm người, vương gia cũng không đồng ý, bác lúc trước cần gì tự làm khổ? Bất quá như vậy cũng tốt, vương gia hai lần cự tuyệt nạp người mới. Tâm hắn đối Nùng Nùng, ta xem như là triệt triệt để để nhìn rõ ràng. Tâm ta cũng kiên định, sau này không cần lo lắng không đâu. Bác ngài cũng cao hứng phải không? Ngươi nhìn ta đời này thuận gió xuôi nước, Nùng Nùng thế nhưng so với ta mệnh còn tốt hơn."

Lão thái thái trong lúc tiểu nha hoàn nói được một nửa thì sớm đã nhắm hai mắt lại, phảng phất như ngủ.

Kiều thị cười cười.

Nàng không phải thánh nhân, lão thái thái trước đây nói năng chua chát nàng đều có thể ném ra sau đầu. Nhưng nàng sẽ không quên lão thái thái từng khuyến khích Phó Mật cướp Quan ca nhi, mệnh căn của nàng, sẽ không quên lão thái thái muốn cho nàng Nùng Nùng ngột ngạt, càng sẽ không quên lão thái thái đã từng muốn châm ngòi li gián nàng cùng trượng phu.

"Ai, ta đột nhiên nhớ tới biểu cô nương, lúc trước nàng và Nùng Nùng cùng nhau đi tuyển phi. Kết quả đâu, Nùng Nùng được vương gia sủng ái sâu sắc, nàng ấy lại trở về Cám Châu với cha. Từ tháng 4 đi, trước mắt đã là tháng 9, bên kia hẳn là cũng chọn nhà chồng cho nàng rồi? Bác không cần lo lắng, biểu cô nương là người thông minh, rơi vào nơi nào cũng có thể làm cho mình sống tốt, tuyệt đối sẽ không cô phụ ngài nhiều năm dốc lòng chỉ điểm như vậy."

Lão thái thái ánh mắt như cũ nhắm chặt, hô hấp lại càng ngày càng nặng.

Kiều thị nhấp một ngụm trà, nhìn lão thái thái, thở dài: "Thôi, không nói nữa, hai ngày nữa chính là ngày vui của Nhuận Chi. Nếu bác có gì tốt xấu, chậm trễ hôn sự của Nhuận Chi cũng không tốt".

Kiều thị thật sự không hi vọng lão thái thái xảy ra chuyện, lão thái thái xảy ra chuyện, một nhà già trẻ làm quan đều có đại tang, vẫn nên sống lâu mấy năm đi.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ