Chap 179

2.1K 53 3
                                    

Cuối tháng 4, Phó Hựu cùng Hàn Ngọc Châu định thân, tháng 9 đại hôn.

Đính hôn hôm đó Phó Thần đương nhiên cũng ở nhà, yến hội kết thúc, bị Kiều thị Phó Dung cùng nhau tra hỏi, Phó Uyển cười không nói chuyện, Phó Tuyên dẫn Quan ca nhi, Viện Viện ở trong sân chơi.

"Ca ca, ngươi đã 20, nhìn Tam ca đính hôn ngươi không sốt ruột sao?" Phó Dung tự mình châm trà cho huynh trưởng, trang trọng đặt ở trước mặt hắn, mượn chuyện này chứng tỏ bất mãn.

Phó Thần 20 tuổi cao lớn, khôi ngô giống Phó Phẩm Ngôn nhưng hiên ngang anh khí nhiều hơn. Có lẽ là đời này người một nhà đều bình an, Phó Dung phát hiện ca ca so với kiếp trước hay cười hơn, cũng không lạnh lùng nghiêm nghị, đặc biệt là ở trước mặt người nhà.

Phó Thần mấy năm này đều bị mẫu thân và các muội muội bức hôn, hắn đã thành thói quen, thản nhiên nhấp một ngụm trà: "Ta cũng sốt ruột a, nhưng ta chưa gặp được người mình thích, các ngươi không thể bảo ta cưới người ta không thích đi?"

Kiều thị trợn mắt nói tiếp: "Cái gì gọi là thích a? Ngươi nhìn Nhuận Chi, còn không phải là đại bá mẫu ngươi thay hắn tuyển người?"

Phó Thần cười nhạo.

Hắn nụ cười này có thâm ý khác, rõ ràng là biết nội tình gì đó, Phó Dung vốn dĩ đã tò mò với nhân duyên của Phó Hữu, không khỏi ngồi vào bên cạnh Phó Thần, hưng phấn hỏi hắn: "Chẳng lẽ Tam ca cùng Ngọc Châu đã sớm biết nhau?"

Cô nương gia đối với loại sự tình này đều cảm thấy hứng thú, Phó Uyển cũng nhịn không được dựng lỗ tai lên. Ngay cả Kiều thị, đều tạm thời đem một bụng đố kị đè xuống. Nàng có thể không đố kỵ sao? Lâm thị đã làm tổ mẫu, Phó Hựu bây giờ là người Tam phòng, sang năm Tam phu nhân phỏng chừng cũng sẽ ẵm cháu trai, cháu gái. Chỉ có con trai của nàng không có chí tiến thủ, các nữ nhi ngược lại không chịu thua kém ai, nhưng cháu ngoại, cháu ngoại nữ đều không ở trước mắt nàng a. Quan ca nhi càng lúc càng lớn, cũng không bằng hồi nhỏ lừa gạt tốt như vậy.

Ba mẹ con đều mở đôi mắt trông mong nhìn mình, Phó Thần cố làm ra vẻ thần bí chốc lát, rốt cuộc giải thích: "Năm ngoái tháng 9, Nhuận Chi thi được cử nhân, ba anh em chúng ta cùng nhau đi tiệm ăn, ăn cơm xong Nhuận Chi muốn đi hiệu sách. Đại ca về nhà trước, ta và hắn cùng nhau đi, xem thử có sách gì mới mua tặng cho Tuyên Tuyên hay không. Tới hiệu sách, vừa vặn gặp huynh muội Hàn gia cũng ở đó chọn sách. Hàn thiếu gia muốn mua một độc bản (bản sách quý còn lại duy nhất), Hàn cô nương cho rằng đó là hàng nhái, không cho hắn mua."

Nói đến đây, hắn bưng bát trà lên uống.

Phó Dung thử suy đoán nói: "Sau đó Tam ca đứng ở chỗ Ngọc Châu bên kia, nói sách đó quả thật là nhái phẩm?"

Phó Thần liếc xéo nàng một cái: "Ngươi nhìn hắn là người thối khoe khoang như vậy sao? Nhuận Chi nhưng mà lại biết giả vờ không nhìn thấy bên kia có cô nương xinh đẹp. Đông gia hiệu sách biết hắn học rộng tài cao, mời hắn đi qua làm chứng. Nhuận Chi đi qua nhìn, nói sách kia là chính phẩm, Hàn cô nương không phục, cùng hắn tranh cãi, ta nghe không hiểu bọn họ nói cái gì, dù sao nói đủ một khắc thì đi. Sau này Nhuận Chi nhận sai cùng nàng, thừa nhận ánh mắt không bằng nàng."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ