Không nghe mẫu hậu nói gì, Nạp Thiểu Song có chút nghi hoặc ngẩng đầu lên nhìn thử, phát hiện sắc mặt mẫu hậu có phần khó coi.
"Song nhi, con không còn nhỏ nữa, phải tính đến chuyện thành gia lập thất rồi."
Nạp Thiểu Song trợn mắt, sợ đến giật nảy người, muốn từ trong lòng mẫu hậu giãy ra thì bị nàng ấn ngược vào lòng, không cho cựa quậy.
"Nghe mẫu hậu nói hết đã."
"Cô không muốn nghe!! Cô cũng không muốn gả đi, cô phải đi tìm mẫu hoàng!!"
"Song nhi!!!"
Bị quát một tiếng, Nạp Thiểu Song như con mèo ướt mưa co rúm người lại, đôi mắt long lanh đong đầy nước: "Mẫu hậu hết thương cô rồi, muốn đuổi cô đi."
"Nha đầu ngốc, sao con có thể nghĩ mẫu hậu hết thương con chứ?" Tô Phỉ đau lòng vuốt tóc nàng, nói: "Mẫu hậu cũng không đành lòng gả con đi đâu, nhưng con có từng nghĩ đến tình hình Dư quốc thế nào không? Mặc dù Tây Dương không giống năm đó thất thế, nhưng bọn họ ở xa như vậy, muốn giúp chúng ta cũng giúp không được. Thất quốc bốn phương dòm ngó Dư quốc, chỉ đợi đến lúc đem Dư quốc xâu xé không còn một mảnh, nếu bây giờ sau lưng Dư quốc không có điểm tựa, chiến tranh nổ ra phải làm sao đây?"
Nạp Thiểu Song ngừng cựa quậy, sau tấm màn che không ai biết được biểu cảm lúc ấy của nàng, chỉ thấy đôi vai nhỏ khẽ run lên.
"Song nhi, mẫu hoàng có thể bảo vệ con một lúc, nhưng không thể bảo vệ con cả đời đâu. Chuyện hôm qua con cũng thấy rõ, biết bao kẻ muốn hãm hại con, nếu con không có chỗ dựa sẽ bị bọn họ dìm chết lúc nào không hay. Mẫu hậu chỉ có một mình con, chỉ mong con có thể vui vẻ, có thể hạnh phúc, nhưng con cũng phải nghĩ cho mẫu hoàng, được không? Sinh ra trong hoàng tộc đã là thân bất do kỷ, con là cô tử một nước, đừng chỉ nghĩ cho bản thân."
Nạp Thiểu Song vẫn duy trì yên lặng, sâu trong lòng nàng tràn ngập khó chịu, chưa bao giờ nàng phải chịu cảnh thân bất do kỷ thế này. Từ nhỏ đến lớn có mẫu hoàng như đại thụ che chở, che hết gió mưa bão táp cho nàng, bây giờ không có mẫu hoàng để dựa dẫm phải dùng chút sức mọn chống đỡ Dư quốc, càng nghĩ lòng càng hoảng hốt.
Khăn trùm đầu bị vén lên, hiện ra là gương mặt lo lắng của mẫu hậu, có lẽ đợi mãi không nghe nàng trả lời nên mới xốc khăn lên như vậy.
Nạp Thiểu Song bất đắc dĩ cười khổ: "Mẫu hoàng với mẫu hậu sớm tính toán rồi đi? Sinh thần lần này của Song nhi chính là cơ hội để kết giao?"
"Đừng nói như vậy, mẫu hoàng đây là nghĩ cho con mà thôi." Tô Phỉ xoa xoa gương mặt nhỏ của Nạp Thiểu Song: "Ta và mẫu hoàng sẽ không ép con, con thích ai thì lấy, miễn sao người đó thật sự thích con là được."
Nạp Thiểu Song mím mím môi, sớm đã không còn lựa chọn khác, chi bằng ngoan ngoãn nghe theo mẫu hoàng mẫu hậu, dù sao cả hai người đều là vì nàng mà suy nghĩ chu đáo như vậy, nếu là người khác sớm đã đem nàng ném đi hòa thân rồi.
"Nếu vậy, lần này để cô tự mình quyết định đi." Nạp Thiểu Song liễm mắt mèo, nói tiếp: "Chỉ có người vượt qua hết thử thách do cô đặt ra thì mới xứng đáng làm phò mã."
YOU ARE READING
[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬN
General FictionTác giả: Nhất Bán Công Tử. Thể loại: Bách hợp, ABO văn, cổ đại, chiến tranh, ngược thân ngược tâm, H văn, HE (tùy người, với Bán thì nó là HE. (Bộ 1) Tình trạng: Chưa hoàn. Đôi lời tác giả: Là một người văn minh, hãy xin phép trước khi mang truyện đ...