Phiên ngoại --- Thời thơ ấu của Khanh Nhược Lan (1)
Khanh đế ham mê tửu sắc, điều đó trên dưới Đông Minh ai cũng biết, người người nhà nhà có con gái đều ra sức tiến cử mong muốn con gái có thể một bước lên trời.
Phượng hoàng thì chỉ có một, gà rừng có cố sức đuổi cũng đuổi không kịp.
Nhược gia ba đời kinh doanh phường vải, trong nhà lại có năm đứa con, đứa con gái lớn nhất tên Nhược Hoa năm nay vừa tròn mười tám, nức tiếng xinh đẹp, tính tình lại hòa nhã dễ gần.
Mắt thấy con gái cũng đã lớn, hơn nữa cũng xinh đẹp, vào cung có thể sẽ tiền đồ vô lượng, hoàn cảnh của gia đình có khi nhờ vào nàng sẽ được cải thiện nhiều hơn. Nhược lão gia và Nhược phu nhân tính toán rất lâu, cuối cùng quyết định bán Nhược Hoa vào cung làm nô tỳ, nhận về hai lượng bạc.
Nhược Hoa lúc này chỉ mới mười tám, nhưng tâm hồn lại trưởng thành rất nhiều so với các cô nương cùng tuổi, từ ngày vào cung làm tỳ không ngừng tranh thủ mọi cách gặp Khanh đế. Chỉ khi nào nàng được sắc phong mới có thể đem gia đình từ bờ vực kéo trở về, đệ đệ của nàng mới có thể tiếp tục tham gia học đường, Nhược gia mới có thể ngẩng cao đầu làm người.
Không ngoài tính toán của Nhược Hoa, nàng thật sự được hoàng đế để mắt đến, trải qua một đêm phu thê ân ái, thể xác đau đớn tràn đầy tủi nhục. Đêm đó Nhược Hoa thật sự chỉ nghĩ nàng phải làm việc này để giúp gia quyến của mình, cả đời nàng đều chỉ vì Nhược gia, người khác nói thế nào nàng cũng không màn.
Sau đêm đó Nhược Hoa được sắc phong làm tiệp dư, Nhược gia cũng vì chuyện này mà phất lên chỉ trong một đêm, đi đến đâu cũng khoe khoang con gái làm tiệp dư của mình.
Nhược Hoa mười tám tuổi, còn rất trẻ, nhưng vẫn quyết định từ bỏ thanh xuân tươi đẹp của mình, học cách quên đi yêu thương một ai đó, tình cảm trong lòng dần nguội lành đi.
Nhưng trời không phụ lòng người, năm đó Nhược Hoa hoài thai, sinh ra một tiểu hoàng tước!!
Đáng tiếc nàng từng làm nô, thân phận này thật sự quá thấp hèn, con cái sinh ra không được nhận sắc phong hoàng tước, hoàng đế miễn cưỡng đem nàng nâng lên làm chiêu nghi. Đứa con năm đó Nhược Hoa sinh ra không ai màn đến, Khanh đế nhận thấy nàng dung nhan nhược tàn thì lạnh nhạt dần đi, nhiều năm liền chưa từng đến thăm mẫu tử nàng.
Điều đó Nhược Hoa không quan tâm, nàng hiện tại nhất tâm đều đặt trên người của đứa nhỏ này, những chuyện khác đều không liên quan đến nàng. Từ nhỏ đã thích ngọc điểm lan, Nhược Hoa không nghĩ ngợi đã gọi đứa nhỏ bọc vải cũ trong lòng mình là Nhược Lan, tên đầy đủ là Khanh Nhược Lan.
Từ khi sinh ra Khanh Nhược Lan đã chịu rất nhiều thiệt thòi, bản thân đủ tuổi vẫn không được tham gia Quốc Tử Giám, đi đến đâu cũng bị người ta cười nhạo thân phận thấp hèn của mẫu tử nàng.
Lúc nhỏ không hiểu chuyện, nhưng không phải cả đời đều sẽ không hiểu. Khanh Nhược Lan biết rõ tại sao mình bị người ta khinh khi đến như vậy, tất cả đều là do mẫu phi từng làm nô của nàng, nhưng chính bản thân nàng cũng không thể oán trách mẫu phi.
YOU ARE READING
[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬN
Narrativa generaleTác giả: Nhất Bán Công Tử. Thể loại: Bách hợp, ABO văn, cổ đại, chiến tranh, ngược thân ngược tâm, H văn, HE (tùy người, với Bán thì nó là HE. (Bộ 1) Tình trạng: Chưa hoàn. Đôi lời tác giả: Là một người văn minh, hãy xin phép trước khi mang truyện đ...