CHƯƠNG 76

86 10 0
                                    

Đem gương đồng đặt lại xuống bàn, Nạp Thiểu Song sờ lên mặt chính mình, trong lòng âm thầm run rẩy. Vết thương càng lúc càng nghiêm trọng, bắt đầu lan dần đến cổ, nếu như nàng không tìm cách chữa trị thì không chỉ dung mạo mà ngay cả cơ thể cũng bị hủy hoại.

Đưa mắt nhìn sang Hồng Hồi bên cạnh, không biết là kế hay là tâm ý nhưng đã đi đến bước đường cùng Nạp Thiểu Song không thể nghĩ thêm gì nữa. Bàn tay run run chạm đến lọ sứ, nàng phải dùng hết can đảm mới mở nắp ra được, đem chất lỏng sánh mịn bên trong đổ vào lòng bàn tay.

Ngoài dự đoán, chất lỏng bên trong không có màu, thậm chí còn trong suốt nữa. Dưới ánh nến, Hồng Hồi như phát quang, phản chiếu sắc xanh lục huyền ảo.

Ngón tay ấn vào chất lỏng sánh mịn, quẹt ra một đường, tay kia run run cầm gương đồng lên soi. Phản chiếu trong gương không còn là dung nhan khuynh thành, các ngón tay siết đến trắng bệt, đem Hồng Hồi thoa lên trên mặt.

Đã là đường cùng, suy nghĩ nhiều cũng không thay đổi được gì!

Hồng Hồi rất nhanh thẩm thấu vào da, cũng chưa cho ra kết quả ngay lập tức, Nạp Thiểu Song nén tiếng thở dài, đem lọ sứ đặt lại cẩn thận trong hộp.

Tất Nhữ bưng một chén canh qua, nói: "Cô tử, cái này là canh tổ yến mà Lục Du vương mang đến cho ngài."

"Canh tổ yến?"

Nạp Thiểu Song quét mắt nhìn, vẫn không yên tâm cầm trâm bạc trên bàn đặt vào chén. Kết quả ngoài dự đoán của nàng, canh tổ yến kia không có độc, xem ra đúng như lời Ly Chiêu nói, nàng ta hoàn toàn không muốn hại nàng.

"Được rồi, để xuống đó đi."

Tất Nhữ đem canh đặt xuống bàn, nhưng lại không chịu lui xuống, đảo mắt nhìn quanh bốn phía có vẻ rất khả nghi.

"Làm sao vậy?" Nạp Thiểu Song vừa thổi thổi thìa canh, vừa hỏi: "Nghe được tin tức gì sao?"

"Vâng."

Tất Nhữ vội đi đóng cửa lớn, không quên đóng luôn cả cửa sổ, cẩn thận đến mức ngay cả một con muỗi cũng chẳng lọt vào được trong phòng.

"Chuyện gì xảy ra?"

"Cô tử, ta nghe loáng thoáng hai cung nữ nói chuyện với nhau, Lục Du vương vừa phế bỏ tất cả cung phi của mình."

Thìa rơi thẳng xuống chén, một ít canh tổ yến văng tung tóe trên bàn trang điểm. Lần này Nạp Thiểu Song bị dọa sợ rồi, hậu cung của Ly Chiêu không phải ít, chỉ trong một ngày mà phế bỏ hết thì thật đúng là quá kỳ quái rồi.

"Sao lại phế? Còn đang yên đang lành mà."

"Bẩm cô tử, bọn họ nói lần này Lục Du vương phế bỏ hậu cung là vì... vì..." Tất Nhữ ngập ngừng hồi lâu mới chịu mở miệng nói tiếp: "Là vì ngài."

"Vì cô? Cô đã làm gì đâu?!"

Nạp Thiểu Song cúi đầu suy nghĩ, vẫn nghĩ không ra mình đã nói gì khiến cho Ly Chiêu phải phế bỏ hậu cung. Mà không ai lại phế bỏ cả hậu cung chỉ vì một câu nói của nàng được, phía sau mỗi cung phi đều có người chống lưng, không cẩn thận sẽ khiến bá quan văn võ trong triều bất mãn.

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now