CHƯƠNG 30

199 34 1
                                    

Trời rất nhanh sẩm tối, sau khi dùng xong vãn thiện thì Nạp Thiểu Song bắt đầu táy máy tay chân, chạy loanh quanh khắp phủ chán chê thì nhấc mông đi tìm Lý thúc hỏi đủ thứ chuyện trên trời dưới đất.

"Ngươi nói quân quý Trung Nguyên sẽ môn cấm sao?" Nạp Thiểu Song giãy nãy hét lên: "Cô không chịu, cô muốn đi săn, cô muốn bắt hùng ưng, cô không muốn bị môn cấm đâu!!!!"

Lý thúc âm thầm lau mồ hôi lạnh, lần đầu tiên trong đời hắn nghe từ miệng một quân quý nói muốn đi săn hùng ưng, trong lòng thay Tầm vương lo lắng một phen.

"Cô tử, ngài là quân quý tất sẽ có nhiều gò bó hơn tước quý, có vài chuyện sẽ không giống khi ngài còn ở Dư quốc mà tùy hứng nữa." Lý thúc nghiêm túc dạy dỗ: "Xuất gia tòng phu, ngài gả đến Đông Minh tất nhiên phải theo lễ giáo Trung Nguyên, càng không được phóng túng như quân quý Tây Dương."

Nạp Thiểu Song suy sụp ngồi bệt xuống đất, hai mắt trừng trừng mở to. Nghĩ đến ngày tháng môn cấm sau này, lại không còn được đi săn dã thú bắt hùng ưng, càng không được phép tùy hứng như ở Dư quốc, ai~ lão thiên gia muốn nàng giống thế nào đây?

"Lý thúc, bản vương đã nói tùy ý cô tử rồi mà."

Không biết Khanh Nhược Lan từ lúc nào xuất hiện, một phát đem Nạp Thiểu Song ôm lên đặt ngồi ngay ngắn trên ghế, không quên liếc Lý thúc một cái sắc lẻm.

Lý thúc không hài lòng nói: "Điện hạ, lão nô biết ngài muốn cô tử thoải mái, nhưng không có nghĩa để cô tử tùy hứng được. Nào có quân quý cưỡi ngựa bắt hùng ưng bao giờ? Mấy cái tiểu công phu kia cô tử cũng không được phép dùng đến nữa, nhập gia tùy tục, mong cô tử hiểu cho lão nô."

Nạp Thiểu Song cắn cắn khăn trùm đầu, uất ức nói: "Cả võ công cũng không được dùng sao?"

"Không được!"

Khanh Nhược Lan khoát tay ngăn Lý thúc tiếp tục lải nhải: "Bản vương đã nói rồi, cô tử không phải quân quý Trung Nguyên chúng ta, nàng ấy không cần phải tuân theo lễ giáo Trung Nguyên."

"Nếu điện hạ đã nói vậy thì lão cũng xin nói thẳng!" Lý thúc hung hăng ngắt lời: "Cô tử có thể tùy hứng, nhưng chỉ tùy hứng khi ở Dư quốc mà thôi. Đã gả vào Đông Minh, bước chân vào cửa lớn vương phủ thì phải tuân theo lễ giáo Trung Nguyên, nếu ngài cứ cố chấp như vậy thì lão chỉ còn cách xin chỉ ý của nương nương để xem ngài ấy có cho ngài lấy cô tử nữa hay không."

"Ngươi..."

Khanh Nhược Lan giận dữ đến mặt nghẹn đỏ bừng: "Ngươi dám dùng mẫu phi để đe dọa bản vương?"

"Lão nô không dám."

Vốn định mở miệng nói tiếp lại nghe thấy tiếng gõ cộc cộc phía sau, Khanh Nhược Lan vội vàng quay đầu lại, nhìn thấy đối phương thì hốt hoảng chạy đến dìu đỡ.

"Mẫu phi ngài ra đây làm gì vậy?"

Người đến dĩ nhiên là Nhược phi, mặc dù niên kỷ không lớn nhưng sức khỏe từ lâu đã không tốt, đi đứng đều phải nhờ có người dìu đỡ. Nhìn thấy một mảng hiếu tâm của Khanh Nhược Lan, Nhược phi chỉ tùy ý nàng dìu đỡ xuống ghế, nhịn không được vỗ vỗ mu bàn tay của nàng.

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now