CHƯƠNG 64

81 16 1
                                    

Thuyền lao băng băng trên biển, tựa như một con giao long mãnh liệt cuộn người, phát ra tiếng gầm chấn động cả đại dương. Cánh buồm căng lộng chứa đầy gió, bốn bề là biển cả mênh mông, thậm chí đích đến còn cách bao xa cũng chẳng ai rõ.

"Thật sự là Lục Du sao?" Tông Yến nhướn nhướn mày, nói: "Tại sao phải chọn đường thủy? Chẳng phải từ Đông Minh đi đến Lục Du đường bộ là nhanh nhất sao?"

"Nhất định là có quỷ kế nào đó." Tông Hiền nhăn trán, liếc nhìn Tông Yến nói tiếp: "Chỉ sợ đây không phải là cái bẫy dành riêng cho Khanh Nhược Lan."

Câu nói kia rõ ràng ám chỉ Tông Yến biết rõ là bẫy vẫn đuổi theo đến cùng.

"Dù cho là bẫy, ta cũng phải mạo hiểm một phen." Tông Yến siết chặt lan can, buông rũ đôi hàng mi: "Tình hình hiện tại của Kiều nhi không cho phép ta chần chờ giây phút nào nữa."

"Nhưng Khanh Nhược Lan không phải đồ ngốc, nhỡ như nàng ta phát hiện tung tích của Nạp Thiểu Song thì e rằng chúng ta cũng bị kéo vào vụ bắt cóc này."

"Vốn dĩ ta đã không muốn cùng nàng ta thương lượng." Tông Yến ngước nhìn mặt biển bao la, vân đạm phong khinh mở miệng: "Cùng lắm là đánh một trận, để xem mấy năm qua, Đông Minh hay là Phiên Hữu luyện quân tốt hơn."

"Quá mạo hiểu đi." Tông Hiền vén mái tóc dài bị gió biển thổi loạn, hai chân mày thanh tú chau lại: "Sau Đông Minh còn có cả Dư quốc hậu thuẫn."

"Lục Du không phải đồ ngốc đâu, bọn họ kỳ công an bài chuyện này nhất định là cần Nạp Thiểu Song làm gì đó cho họ, nếu vậy họ càng không dễ dàng nhả miếng mồi ngon kia ra. Chỉ cần nắm được yếu điểm đó, phía sau chúng ta tự nhiên sẽ có Lục Du hậu thuẫn, còn gì phải e sợ Đông Minh đây?"

"Cứ cho là ngươi đúng đi, nhưng Lục Du là thuộc địa quan trọng của Đông Minh, họ sống phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ phía Đông Minh, e là..."

"Yên tâm đi." Tông Yến nheo nheo mắt, khóe môi kéo lên một độ cong hoàn mỹ: "Lục Du sống nhục nhiều năm rồi, bọn họ không muốn tiếp tục phụ thuộc nữa đâu, nhất là nàng ta..."

"Nàng ta?"

Tông Yến bật cười, xoay người dựa vào lan can, liếc nhìn mây trời lơ lửng trôi trên đỉnh đầu: "Chúng ta lại sắp gặp nhau rồi, Ly Chiêu..."

...

Cả ngày bị giam trong tẩm cung rộng lớn, thậm chí đến cửa sổ cũng bị khóa kín, Nạp Thiểu Song sắp phiền chết rồi, trong lòng bực bội lại không có chỗ xả càng khiến tâm tình thêm tồi tệ.

Ngoài trơi vẫn đang mưa, nếu như cửa sổ mở được Nạp Thiểu Song đã nhảy ra ngoài chạy trong cơn mưa mùa hạ này. Mọi thứ quá tồi tệ, Nạp Thiểu Song đã cầu nguyện mỗi đêm, kết quả chẳng thay đổi mà càng thêm gian nan hơn.

Những ngày gần đây Ly Chiêu hoàn toàn không đến, chỉ có số người đến canh gác càng lúc càng dày đặc, dù cho nàng có mọc cánh bay cũng thoát không được. Đường đường Đông Minh hậu lại bị giam hãm trong nội cung Lục Du, chuyện này đồn ra nàng còn mặt mũi gì nhìn người đây?

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now