CHƯƠNG 59

94 16 0
                                    

Hai ngày sau, Thái Dư điện có khách quý đến, là Ly An công chúa của Lục Du.

Vị Ly An công chúa này bề ngoài trong sáng thánh thiện, mỗi khi cười đều bày ra dáng vẻ vô hại, khiến cho tước quý dễ dàng đem lòng yêu thích nàng. Chưa kể mỗi khi nói chuyện, Ly An đều rất hồ hởi, thậm chí đem mấy chuyện xấu hổ nho nhỏ kể ra, sau đó thì ngượng ngùng cúi đầu che khăn.

Nhưng Nạp Thiểu Song không cho Ly An này không có tâm cơ, nàng nhìn thế nào cũng thấy ả ta không thuận mắt. Mà Ly An lại chẳng để tâm chuyện đó lắm, ra sức lấy lòng Nạp Thiểu Song, thậm chí mang cho nàng một hộp yên chi tuyết.

Có thể nói yên chi tuyết là một trong những bảo vật của Lục Du, thứ này không dùng để tô môi mà dùng để thoa lên mặt. Dù cho có bao nhiêu vết nhăn, thoa một cái da mặt liền trở nên hồng hào căng bóng, thậm chí nhiều người nói dùng yên chi tuyết thường xuyên có thể trường sinh bất lão.

Lần đầu nhìn thấy yên chi tuyết, Nạp Thiểu Song thật sự động tâm. Dù sao nàng cũng là quân quý, việc dưỡng nhan là điều phi thường quan trọng, nếu có thể giữ mãi nét thanh xuân này nàng cái gì cũng dám đánh đổi.

Hôm nay dung mạo mang danh đệ nhất mỹ nhân thất quốc, Nạp Thiểu Song lẽ nào không thích người khác tiếp tục tung hô mình, vì vậy đã nhận lấy yên chi tuyết kia.

Ly An vô cùng hào hứng mà nói: "Nương nương nhận lấy thật tốt, Ly An thật sự muốn học hỏi cầm nghệ của nương nương."

Nạp Thiểu Song liếc mắt nhìn Ly An công chúa, trong lòng nghi hoặc, nhưng cũng mở miệng đáp ứng.

"A Lý, mang tỳ bà ra cho cô."

A Lý quan sát hai người rất lâu, cúi cùng cũng khom người nhận mệnh: "Ni."

Đi một chốc A Lý đã trở về, tay ôm một hộp gấm đỏ cao gần một thước, bước đi tỉ mỉ cẩn thận, thậm chí khi ôm cũng không dùng nhiều sức sợ hỏng đồ vật bên trong. Đem hộp gấm đặt lên bàn, A Lý nhẹ nhàng mở nắp hộp ra, bên trong là một thanh tỳ bà chạm khắc mẫu đơn hoa, dây đàn ngay thẳng dày mỏng không đều.

Nạp Thiểu Song tiếp nhận tỳ bà từ trong tay A Lý, nói: "Sợ rằng chỉ là múa rìu qua mắt thợ, mong công chúa đừng chê bai."

"Ly An làm sao dám."

Nạp Thiểu Song gật đầu, ngón tay lả lướt trên dây đàn, âm thanh trong trẻo phát ra chạm đến tận cùng linh hồn. Hôm nay Nạp Thiểu Song mượn một khúc Huyễn Phồn Kinh Mộng, khung cảnh bốn phía biến hóa, xông thẳng vào mũi là mùi máu tanh nồng. Dường như nhìn thấy một đoàn quân anh dũng thiện chiến, nắm trong tay binh kỳ Dư quốc, tiếng reo hò vang dậy núi sông. Đoàn người liên tục bước đi không ngừng nghỉ, ngoài tiếng gió vần vũ trên ngọn cờ còn có cả tiếng ngâm nga một đoạn đồng dao.

Ngón tay dài ngắn không đều như khiêu vũ trên bốn sợi dây đàn, động tác khí chất đều không lẫn vào đâu được, so với cầm sư còn lợi hại hơn mấy bậc. Thiên địa phảng phất như chỉ còn lại đơn độc một mình, tựa người ngồi trên lầu cao, mắt nhìn bao la bốn phía thảo nguyên rộng lớn, kia là quê hương Dư quốc.

Ly An công chúa chuyên tâm lắng nghe, thậm chí còn không dám thở mạnh, mãi đến khi tiếng đàn dứt mới choàng tỉnh khỏi giấc mộng được khúc nhạc bi hoan dệt nên.

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now