CHƯƠNG 71

73 10 1
                                    

Tin tức trong hành cung bị phong bế nghiêm ngặt, dù cho Ly Chiêu đã hoàn toàn khỏi bệnh nhưng chẳng có mấy ai biết được chuyện này. Đến cả Ly Chiêu cũng không chuẩn đem tin này tung ra ngoài, nàng muốn đợi xem, khi biết được chuyện nàng sắp băng hà, kẻ nào sẽ đứng ra làm nhiễu loạn lòng quân.

Không bao lâu sau tin tức Tạ Hưng vương xông vào đại điện, kêu gọi bá quan văn võ lập tức thông báo hoàng đế băng hà, chọn tân vương lên nối vị. Ai ai cũng biết dưới gối Đạt Lý chưa có hoàng tước, ngôi vị chỉ có thể truyền cho đứa em trai cùng cha khác mẹ là Tạ Hưng vương.

Tạ Hưng vương tích cực lôi kéo thu phục không ít quan nhân, thậm chí phát hiện ra tay sai của Tạ Hưng vương ở trong triều cũng không dưới ba mươi người, tất cả đều đề cử để cho Tạ Hưng vương kế vị.

Khi nghe được tin này, Nạp Thiểu Song cảm thán không ngớt, bề ngoài bọn họ đều tỏ ra cung cung kính kính nhưng khi ngươi rơi xuống đáy vực tất cả đều sẽ quay lưng lại thậm chí là ném đá dìm ngươi cho đến chết.

Ai sống trong cung, đều là thân bất do kỷ.

Ly Chiêu lại rất bình thản, đôi khi còn giúp Nạp Thiểu Song chải tóc, ngón tay vuốt qua từng sợi tóc dài, cảm nhận sự mềm mại từ đối phương mang lại.

"Ngươi thật sự không tức giận sao?" Nạp Thiểu Song xoay xoay gương đồng, quan sát sắc mặt của Ly Chiêu ở phía sau: "Hắn là đệ đệ của ngươi, họ là những thân tín của ngươi, ngươi một chút cũng không cảm thấy khó chịu?"

"Ở trong hoàng tộc, sẽ không có cái gọi là cốt nhục tình thâm đâu." Ly Chiêu chuyển đầu lược nhỏ hơn, chải phần đuôi tóc rối một đoàn của Nạp Thiểu Song: "Hơn nữa, trên đời này, thân tín chỉ là từ để nói về những kẻ chỉ biết làm cẩu sai cho ngươi, phản bội thì sao? trung thành thì sao? Chung quy đều chỉ là một đám cẩu thấy nơi nào tốt thì chạy đến xum xoe nịnh nọt."

Nạp Thiểu Song hé miệng định cãi lại, phát hiện dường như Ly Chiêu rất giống với Khanh Nhược Lan. Đều lớn lên trong hoàn cảnh khắc nghiệt, một mình chống chọi với tất cả mọi thứ, khiến cho lòng tin dần mai một thậm chí là không dám tin tưởng bất kỳ ai khác.

Còn nàng, lớn lên trong vòng tay ấm áp của mẫu hoàng và mẫu hậu, bên cạnh có A Lý chân thành đối đãi, có Khanh Nhược Lan yêu thương bảo vệ, nàng làm sao biết được những mặt tối nhất trong hoàng thành cung cấm.

Âm thầm buông ra một tiếng thở dài, dù là Khanh Nhược Lan hay là Ly Chiêu, nàng đều không thể hiểu, càng không thể mở miệng ra khuyên nhủ hay can gián gì được.

"Không cần suy nghĩ lung tung."

Ly Chiêu đặt lại lược xuống nệm vải, đưa mắt nhìn hộp gấm đựng trâm cài, quyết định cầm lên một chiếc kim thoa điêu khắc bán nguyệt tinh xảo. Tỉ mỉ đem kim thoa cài lên búi tóc, lại cảm thấy không đủ, quyết định lấy thêm ít phụ sức cài lên vừa đủ không gây rối mắt.

Nạp Thiểu Song kéo gương đồng ra xa rồi lại gần, không hài lòng nói: "Bên trái, tìm thêm cái gì gắn vào đi."

Ly Chiêu bất đắc dĩ đẩy hộp gấm qua cho Nạp Thiểu Song tự mình chọn lựa.

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now