CHƯƠNG 44

125 15 1
                                    

Trăng trên cao, soi bóng hình dưới hồ nước bạc.

Nạp Thiểu Song chống tay lên bệ cửa sổ, ngưỡng vọng vầng trăng cao trên đỉnh đầu, trong đôi lưỡng sắc mâu ấy lấp lánh tầng tầng quang vựng mê người. Hơi thở nồng đượm hương hoa quỳnh, giữa màn đêm cô tịch tưởng chừng như chỉ một mình nàng đứng ở nơi này, một mình xa xăm nhìn về chân trời vô định.

Tóc dài bị gió thổi lay động, lướt qua sườn mặt trắng nõn, ảm đạm bật ra một tiếng thở dài.

"Nàng làm sao vậy?" Khanh Nhược Lan xuống giường đi giày vào, chăm chú nhìn bóng lưng của Nạp Thiểu Song: "Đang suy nghĩ gì sao?"

"Không vấn đề gì." Nạp Thiểu Song quay đầu lại, chớp mắt một cái: "Bỗng nhiên nhớ đến vài chuyện, không rõ là lúc nào nữa, dường như cô vừa quay đầu một cái hồi ức liền vỡ vụn."

Khanh Nhược Lan trầm lặng thật lâu, nàng nhìn Nạp Thiểu Song đang đứng dưới ánh trăng bàng bạc, trong lòng nàng hiểu rõ, nữ nhân này đang rất tuyệt vọng. Lầu cao năm đó, nữ nhân này hiên ngang cao quý, trong tay nắm giữ vận mệnh. Quay đầu một cái trời xanh sụp đổ, một mình chống đỡ mọi thứ đang dần đổi thay, dù là ai cũng sẽ thấy mệt mỏi, hồi ức vụn vỡ cũng chỉ là cái cớ che giấu sự hoảng hốt trong lòng.

"Song nhi, đừng lo lắng." Khanh Nhược Lan đứng cách Nạp Thiểu Song không đến mười bước chân, từng lời từng lời nàng thốt ra đều vang vọng: "Những gì ta hứa với nàng nhất định sẽ thực hiện được, yên tâm, ta sẽ không khiến nàng phải hối hận."

Nạp Thiểu Song cứ nhìn như vậy đến khi mắt cũng xót đau, nàng chua xót bật cười: "Hôm nay cô minh bạch rồi, nếu như bên cạnh cô không có ai chống đỡ cô nhất định sẽ bị đám cặn bã đó ép chết. Thế giới này là như vậy hay sao? Mười mấy năm qua trốn sau lưng mẫu hoàng, cô nhìn không thấy thế gian, kết quả đường đột hôm nay hủy đi hoàn toàn niềm tin của cô. Lúc này cô thật sự sợ, nếu như ngươi rời bỏ cô, có phải cô sẽ bị đám cầm thú đó xâu xé đến chết hay không? Cô sẽ phải sống trong nom nóp lo sợ như vậy hay sao?"

"Thế giới này là như vậy, Song nhi à."

Khanh Nhược Lan từ phía đối diện chậm rãi bước lên, cánh tay thon dài vươn ra chuẩn xác giữ được một lọn tóc dài, trong mắt ngập tràn nhu tình: "Cá lớn nuốt cá bé, kẻ mạnh ức hiếp kẻ yếu. Muốn sống trong thế giới này, thứ nhất nàng nhất định phải là một trang tuyệt sắc giai nhân, chịu đựng sự khi dễ của người khác nhưng có thể hoàn hảo sống trong sự che chở của kẻ cường đại. Hoặc thứ hai nàng phải là kẻ cường đại, nắm trong tay quyền sinh sát, khiến bất cứ kẻ nào chống đối nàng đều phải chết, không cần để ý đến sắc mặt của người khác."

"Cô không muốn phụ thuộc vào ngươi..." Nạp Thiểu Song ngẩng đầu lên, trong mắt một mảng kiên định: "Cô muốn cường đại!"

"Song nhi, ta sẽ giúp nàng cường đại, nàng không cần phải liều mình như vậy."

Khanh Nhược Lan đặt lọn tóc dưới môi hôn nhẹ một cái, ánh mắt chuyên chú dõi theo gương mặt nhỏ của Nạp Thiểu Song: "Ta sẽ cho nàng vị trí đó, trở thành một người mà bất kỳ ai cũng phải kính nể, sẽ chẳng còn ai dám khinh nhờn nàng nữa."

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now