"Chuyện hôm nay, bản vương..."
Tông Hiền liếc mắt nhìn Hồ vương, ý bảo hắn yên lặng, sau đó mới tiếp tục rảo bước trên đường trải đầy sỏi.
Nửa đêm sứ giả của Phiên Hữu không ở trong tẩm cung ngơi nghỉ lại lén lút trốn ra ngoài, nếu để người khác phát hiện nhất định sẽ đặt nghi vấn, truyền đến tai Đông Minh vương càng không tốt.
Hồ vương trầm trọng nối gót theo sau Tông Hiền, hắn không biết tại sao Tông Hiền lại phải e sợ Đông Minh như vậy, cùng lắm là đánh một trận, nếu đại thắng có khi chiếm được cả đế quốc phồn thịnh lẫn mỹ nhân khuynh thành.
Dừng lại phía sau hòn giả sơn, ánh trăng trượt qua khe hở, để lại một vệt sáng lấp loáng trên nền sỏi. Tiếng vỗ cánh vang lên càng lúc càng lớn, không biết từ đâu một con chim bồ câu lớn bay lên đậu trên hòn giả sơn, đôi mắt đen láy rực sáng như nhìn thấu cả hồng trần.
Tông Hiền nhanh chóng gỡ ống trúc trên chân bồ câu, không nhanh không chậm mà mở thư ra xem.
"Thư này..."
"Của Tông Yến." Tông Hiền nhướn đôi chân mày: "Nàng bảo chúng ta mau chóng đưa Nạp Thiểu Song về Phiên Hữu."
"Tại sao phải đưa Nạp Thiểu Song về Phiên Hữu?"
"Tình trạng lúc này của Giai Kiều đã tệ lắm rồi." Tông Hiền thở dài một tiếng, yếu ớt nói: "Sợ qua không nổi mùa đông năm nay."
"Không nghiêm trọng thế chứ? Lúc chúng ta đến đây Giai Kiều vẫn còn khỏe mạnh mà."
"Đó là một tháng trước, Tông Yến nói với ta Giai Kiều sắp không qua khỏi rồi."
Muội muội của Tông Hiền, Tông Giai Kiều, đồng thời là thạc quân của Phiên Hữu, nửa năm trước mắc một trận phong hàn. Những tưởng điều trị một thời gian sẽ khỏi, nào ngờ bệnh tình càng trở nặng, Tông Giai Kiều giờ đây chìm trong bệnh tật cùng thuốc thang. Hoa dung tươi đẹp năm đó khiến vạn người yêu mến, kẻ đến cầu thân kéo dài khắp hoàng thành giờ đây lại chẳng ai lui tới thăm nom, khiến cho mẫu đơn phai màu nhạt sắc.
Người làm nhị tỷ như Tông Yến tất nhiên không thể không quan tâm đến thân muội của mình, nàng ngày đêm thúc giục như vậy cũng chỉ mong Tông Hiền có thể mau chóng đưa Nạp Thiểu Song về Phiên Hữu chữa trị cho Tông Giai Kiều.
Nghe nói Đông Minh hậu có giữ phương thức chữa trị bách bệnh trong thiên hạ, trong tay còn có một quả xích linh chi ngàn năm hiếm có, nếu như có được nhất định bệnh tình của Tông Giai Kiều sẽ được cải thiện.
"Nhưng chuyện này quá mạo hiểm." Hồ vương trầm trọng mở lời: "Thiên hạ này ai không biết Đông Minh vương sủng ái Nạp Thiểu Song đến mức nào, chúng ta muốn mang nữ nhân này rời khỏi địa phận Đông Minh cũng không dễ dàng gì."
"Ta sẽ nghĩ cách." Tông Hiền quét mắt nhìn sang Hồ vương, cẩn trọng nhắc nhở: "Ngươi hạn chế tiếp xúc với Nạp Thiểu Song tránh để nàng ta nghi ngờ, mọi chuyện còn lại cứ để ta lo."
"Hảo."
=================
Sau khi từ thư phòng trở về, Tông Yến không hồi cung mà tức tốc chạy đến tẩm cung của ngũ hoàng muội Tông Giai Kiều xem thử tình hình đã chuyển biến tốt hơn chưa.
YOU ARE READING
[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬN
General FictionTác giả: Nhất Bán Công Tử. Thể loại: Bách hợp, ABO văn, cổ đại, chiến tranh, ngược thân ngược tâm, H văn, HE (tùy người, với Bán thì nó là HE. (Bộ 1) Tình trạng: Chưa hoàn. Đôi lời tác giả: Là một người văn minh, hãy xin phép trước khi mang truyện đ...