Pumasok ako sa silid ng aking ama dahil pinapatawag daw niya ako. Hindi ko alam kung anong meron pero nakakaramdam ako ng kaba. Minsan lang kasi siyang magpatawag sa opisina niya. Time that he will say a very important order or if you failed in the mission that he gave.
"Why did you called me, dad?"tanong ko ng makarating ako sa harapan niya.
"You're in my office. You should call me master!"galit niyang sambit na ikinairap ko na lang sa aking isipan.
Lagi naman. Wala ng time na hindi ko siya tinatawag na master. Mapaoffice man or sa labas ay master pa rin daw ang itatawag ko sa kanya. I don't know why, but I think there's something strange on him. His not like this before gaya ng mga naalala 'kong mga alala namin noong bata pa ako.
"I'm sorry, Master. But, why did you called me? Did I done something wrong?"tanong ko sa kanya at kahit na kating-kati na akong magtaas ng boses sa kanya ay hindi ko magawa dahil siya ang ama ko after all.
May hinagis siyang brown envelop sa lamesa niya kaya kinuha ko iyon at tinignan ang laman.
"What will I do?"I asked directly while scanning the pictures.
"That mafia will be a hindrance in our clan! But, not because I said hindrance you are able to kill that person. Don't do any agressive things about that mafia. All I want you to do is to let that person fall from your trap."then he flashed an evil smile.
I don't know what to do but I think this mission will gonna be happy and exciting.
"But..."napatigil ako sa pag-iisip ng sabihin iyon ng aking ama. "You should go back to the Philippines, for you to accomplish that mission."
"What?!!!"I exclaimed.
"Are you shouting your master?!"
The fuck!! Never in my wildest imagination na bumalik pa doon. Damn it!
Ano bang pumasok sa isipan ng lalaking 'to at ipapadala ako doon. Tsk! Kainis talaga!
"And you will going to study there."
"What the F?!! Are you serious, Dad?!!"I exclaimed again.
Damn! Babalik na nga lang ako sa Pilipinas and worst mag-aaral pa ako. For my father's information, fresh graduate na ako. Tapos na akong mag-aral ng college dahil sa acceleration exam na kinuha ko. So ano pa ang rason para mag-aral ulit ako? Damn it!
"I'm serious, A."
By that, wala na akong nagawa kundi ang lumabas na lang sa opisina niya. Tsk! Lagi na lang siya ang nasusunod! Kainis!
--
Enjoy reading and please do votes and comments😊
BINABASA MO ANG
Make The Mafia's Fall
ActionMaking the Mafia's fall is hard to do. How can I complete my mission if I am the one who fall in my own trap? LANGUAGE:Tagalog & English STATUS:Completed BOOK 2:Make The Mafia's Back SERIES:Mafia Series 2.1 GENRE:Action AUTHOR:M.M (Miixxiimii) COVER...