Chương 3

1K 96 3
                                    

Một tuần sau vụ Quang Hải mém tí nữa không hoàn thành nhiệm vụ ở con hẻm nhỏ bên trong phố đèn đỏ...

Đức Huy, cậu quý tử ruột thịt độc nhất vô nhị được cưng chiều hết nấc của boss tổ chức xã hội đen dưới danh nghĩa là công ty đòi nợ kiêm cho vay nặng lãi Thiên Lang, anh trai nuôi của Quang Hải, đang lôi cậu xềnh xệch ở phường ăn chơi nổi tiếng nhất thành phố.

Sau hôm ấy, Hải bị đàn em vác về trong tình trạng tay chân vô lực, hoảng sợ tột độ, cả đám anh em ai nhìn thấy cũng hết hồn.

Thế nên, để cứu vớt thằng em mình khỏi tình trạng lừ đà lừ đừ đã kéo đai cả tuần kia, Đức Huy quyết định lôi nó vào sòng bài.

Thật ra đánh bài là sở thích của Đức Huy chứ không phải của Quang Hải.

Thật ra, người muốn giải trí là gã chứ chả phải cậu.

Thật ra, nhiệm vụ chính của Quang Hải là đi theo tháp tùng chứ không phải để chơi bài.

Nói trắng ra, đi theo "hoàng tử" Thiên Lang ăn chơi là một nhiệm vụ chứ không hề vui vẻ gì.

Đức Huy là một tên tốt tính, đầu óc đơn giản chứ chả phải những kẻ lắm mưu nhiều kế còn lại trong tổ chức. Mỗi tội gã là một con nghiện cờ bạc. Bố gã thương con nên mặc gã làm gì thì làm. Gã cũng biết thân biết phận mà thi thoảng dẫn theo bày đàn em đi đòi nợ. Khuôn mặt bặm trợn củ gã khiến mấy con nợ sợ đến mức ói hết ra cả vốn lẫn lãi ra.

Hôm nay gã dẫn Quang Hải đến Royal Club, casino nổi tiếng nhất khu ăn chơi của thành phố X.

Quang Hải cứ lẩm nhẩm tên club, cậu cứ chắc mẫm là mình đã nghe cái tên này ở đâu rồi mà cậu không nhớ nổi. Ấy vậy, cậu vẫn thơ thẩn đi theo Đức Huy vào club.

****

- Ầy ầy. Anh Trường ra đây nhận mặt người quen nè.

Văn Thanh vẫy vẫy Xuân Trường khi hắn thấy một đứa nhóc bận vest đen đi theo đuôi một gã giang hồ trông cực kì quen mắt trên màng hình an ninh.

- Ai đấy?

Tuấn Anh, một trong những người quản lý sòng bài Royal hỏi về thằng nhóc mà Văn Thanh chỉ.

- Mục tiêu của đại ca đó. Anh Tuấn Anh đừng có hòng đụng vào. - Thanh đáp.

- Thèm vào. Nhưng tao hứng thú với tên đi phía trước cơ. Trông có vẻ lắm tiền.

- Anh Tuấn Anh lại muốn đi luộc tiền người khác à?

Hôm nay Văn Toàn cũng có mặt. Cậu cười khì khi thấy mấy anh em mình lại nổi máu gian thương.

Sòng bạc này, đứng đầu là hai bạn Trường Phượng, bên dưới có một trưởng phòng kinh doanh kiêm kế toán tên Hồng Duy, có hai quản lý là Văn Toàn và Tuấn Anh, có một đội trưởng đội an ninh kiêm sai vặt với nghề tay trái là buôn lậu rượu là Văn Thanh. Nói chung đám này rặc là một bọn hám tiền.

Mà yêu tiền như thế, làm cách nào để có nhiều tiền một cách nhanh chóng? Đương nhiên là kinh doanh sòng bài. Thế là một đám sâu tiền tụ họp lại lập nên một cái casino to bự nhất nhì thành phố.

Hôm nay, như mọi ngày thì Hồng Duy đi đếm tiền rồi nên không có ở đây. Bọn lãnh đạo thì quá rảnh rỗi không có chuyện gì làm nên lôi nhau lên phòng họp đánh billiard. Chỉ có mỗi sai vặt Văn Thanh luôn phải làm nhiệm vụ là gác màng hình an ninh.

- Ngứa tay rồi, chắc phải xuống dưới làm cái một hôm. - Tuấn Anh xoa xoa cổ tay.

Thật lâu rồi anh chưa hành nghề. Không biết có lụt đi tí nào không nữa. Ở đây có Văn Toàn và Tuấn Anh được mệnh danh là "thần bài". Từ ngày họ lên làm quản lý ở Royal thì bị Công Phượng cấm không cho động vào bài bạc nữa vì sợ nhà cái mà thắng hoài thì mất khách.

Hôm nay thì khác, Tuấn Anh tìm thấy mục tiêu mới, đương nhiên sẽ muốn động tay động chân một tí.

- Tao đi với Tuấn Anh. Phượng đừng lo, có tao ở đây, nó sẽ không quá trớn đâu.

Nói rồi Xuân Trường hí ha hí hửng lôi thằng bạn thân xuống lầu, mặc kệ Công Phượng đang chuẩn bị nổi máu lên.

- Lương Xuân Trường! Mày đứng lại! Tao không tin mày! Trong tất cả những thằng ở đây tao không tin nhất là mày!

Phượng hét lên khi thấy hai đứa bạn mình đã nhanh chóng chuồn ra cửa từ lúc nào.

Sòng bạc về đêm là những lúc đông khách nhất. Những con bạc đến rồi lại đi, tấp nập như trẩy hội. Nơi đây, kẻ giàu thì tìm cách đốt tiền, kẻ nghèo thì tìm cách gỡ gạc, náo nhiệt không kể xiết. Với chiều cao đặc biệt của mình, Xuân Trường đã nhanh chóng tìm được mục tiêu. Anh khều khều Tuấn Anh:

- Nè, tao với mày chia ra hành động. Giao tên còn lại cho mày đó.

Nói rồi anh lẻn đi mất. Mặc kệ Tuấn Anh giữa đám đông muốn làm gì thì làm.

Đêm nay, Quang Hải với Đức Huy thê thảm rồi.

Trời không xanh mãiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ