Tô Noãn ngay trước cửa nhà bị cảnh sát bắt.
Lâm Gia Gia đã ra ngoài mua cơm trưa, khi chuông cửa vang lên thì Tô Noãn vốn đang trong phòng ra mở cửa, lọt vào trong tầm mắt là cảnh sát nhân dân mặc cảnh phục.
Tiếp theo, một bộ còng tay lạnh lẽo còng vào cổ tay cô, trước khi cô còn chưa rõ đã xảy ra chuyện gì.
Vào thời khắc này, Tô Noãn choáng váng, hoàn toàn choáng váng luôn, cô trước đây bởi vì đánh nhau mà bị mời đến cục cảnh sát, nhưng cũng chưa bao giờ bị còng tay thế này.
Cô gần đây ngay cả đánh lộn cũng không còn, vẫn luôn trong tình trạng cư xử đúng theo pháp luật, sao còn có cảnh sát tìm tới cửa, tình huống như vậy làm cho cô thật khó có thể tin.
"Sao thế được, có phải là các anh lầm cái gì không, gần đây tôi không có làm chuyện trái pháp luật nào a!"
Tô Noãn muốn giãy giụa khỏi cánh tay cảnh sát, lại nghe thấy một tiếng tắc còng tay khoá lại, hai tay cô thật sự đã bị khoá chặt, sau đó một vị cảnh sát sắc mặt nghiêm túc nói với cô:
"Tô tiểu thư, chúng tôi nghi ngờ cô phạm tội ăn cắp nên tới bắt cô, cô có quyền giữ yên lặng, nhưng những gì cô nói sẽ là lời khai trước toà."
Tô Noãn sắc mặt tái nhợt một cái, ăn cắp, cô ăn cắp cái gì a, mấy hôm nay trừ bỏ tối hôm qua đi ăn cơm với Lục Cảnh Hoằng, căn bản là không có ra ngoài, đều ở trong phòng xem phim, làm sao lại đi ăn cắp được?
Cô cảm giác mình có chút nghèo từ ngữ, khi cô nhìn hai vị cảnh sát sắc mặt lạnh lùng này, cô biết mình có nói nhiều cũng vô ích, không có người cảnh sát nào nguyện ý lãng phí thời gian nghe người bị tình nghi biện hộ, bọn họ hiện tại không có thô lỗ xông tới bắt cô đi, chẳng qua cũng thấy cô là phụ nữ mà thôi.
Tình cảnh như thế không phải cô cũng chưa thấy qua, có lẽ cô cũng sớm nên mặc kệ, huống hồ, thanh giả tự thanh, cho nên Tô Noãn vẫn là ung dung bình tĩnh cùng cảnh sát xuống lầu.
Các hộ gia đình sống trong khu phố cổ này, bình thường khó mà gặp mặt nhau một lần, nhưng bây giờ lại giống như đập nồi tất cả đều xông ra, hoặc là ghé vào cửa sổ, hoặc là vây ở cửa thang lầu xem, sôi nổi nhìn cô thảo luận.
Tô Noãn tất nhiên là tin tưởng năng lực truyền miệng nhiều chuyện của hàng xóm, trắng cũng có thể nói thành đen, đợi khi cô bình yên vô sự trở về, phỏng chừng lời đồn đã bay đầy trời.
Bị cảnh sát đưa vào trong xe cảnh sát, Tô Noãn liền nhìn thấy Lâm Gia Gia trong đám người hết nhìn đông tới nhìn tây, cô ấy đang vừa phấn khởi kích động hỏi thăm mấy bà tám, vừa cắn lấy xâu thịt dê trong tay.
Tô Noãn vội vàng ngăn cảnh sát đóng cửa xe lại, hướng về phía Lâm Gia Gia vừa vặn nhìn qua kêu to, hơn nữa đưa bàn tay vẫn nắm chìa khoá thảy qua.
Cho dù là vào lúc này, cô vẫn không sợ hãi giải thích với mấy người khác, chỉ là lý trí xử lý như chuyện bình thường, khách quan mà nói, Lâm Gia Gia tinh thần thấp thỏm nắm cửa xe không chịu buông.
"Tiểu Noãn, sao cậu ngồi trong xe này, cậu làm gì thế hả?"
"Có người báo Tô tiểu thư vào nhà trộm đồ, hơn nữa còn có chứng cớ."
YOU ARE READING
Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu Niên
RomanceTruyện Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao là tác phẩm ngôn tình được xem là hay nhất của tác giả Cẩm Tố Lưu Niên. Đến với truyện ta sẽ bắt gặp những tình huống rất thực tế, chuyện hôn nhân đổ vỡ, chuyện hàn gắn tình cảm, chuyện "lái máy bay"... Tô...