Tang lễ Ninh Nhi, Tô Noãn đúng giờ xuất hiện ở nhà tang lễ, đi cùng Lục Cảnh Hoằng, nhưng không có nhiều lời, có lẽ chạm phải ban lãnh đạo Mị Ảnh vội đến chịu tang, cô cũng chỉ là gật đầu chào hỏi, sau đó lặng lẽ rời đi.
Hơn thế cùng một ngày, Tô Noãn trong cuộc hội nghị ban lãnh đạo cấp cao nêu ra kế hoạch tiêu thụ quý thứ ba khu Hoa Đông cũng được thuận lợi thông qua, hơn nữa chụp ảnh tuyên truyền thành phố A thành công mà khiến cho thương nhân nước ngoài lựa chọn là một trong những đối tượng đầu tư tuyển chọn.
Tô Noãn ở cửa cao ốc Mị Ảnh gặp Nam Giản Tâm, cô ta vẫn mặc áo sơ mi cùng quần jean bình thường đến không thể bình thường hơn, đỉnh đầu đội nón mũ lưỡi trai hạ mi mắt tựa vào cột cửa, giữa ngón tay đang kẹp một điều thuốc, cả người tản ra dáng vẻ lưu manh sa đoạ, nhưng trong lúc cô ta ngẩng đầu nhìn về phía Tô Noãn thì ánh mắt như trước tràn ngập ghen ghét cùng cay nghiệt miệt thị. (Các bạn đang xem truyện được dịch bởi Bạch Thiên Lâu.)
Tô Noãn từ sau khi bình phục trở lại Mị Ảnh hầu như không gặp qua Nam Giản Tâm, cô có nghe Lê Sùng Sâm đề cập tới một việc, lá thư nặc danh kia thật ra là do Nam Giản Tâm tự mình bày trò, có nhân viên trong lúc vô tình đã bắt gặp điện tín tài liệu bằng tiếng Nhật chưa được xoá sạch sẽ trên máy tính của cô ta, mục đích sợ là muốn dùng lá thư nặc danh này bôi đen Tô Noãn lúc ấy bản đề án được lựa chọn, hơn nữa đồng thời để cho mình ở tầng lớp lãnh đạo được đồng tình, như vậy có lẽ sẽ làm cho bản đề án của cô ta cuối cùng giành thắng lợi.
Toàn bộ trong thư nặc danh đó vốn đều là những tin tức giả dối, chỉ cần cẩn thận đi dò la là chứng minh được Nam Giản Tâm trong sạch, chỉ là sau đó không biết cô ta lại trêu chọc vào người nào, không cách nào giải thích được trên mặt những tờ báo, lại có rất nhiều chứng cứ chính xác lên án cô ta những năm gần đây ăn cắp bản quyền ăn cắp tác phẩm của người khác lan tràn ở khắp trên mạng, thậm chí ngay cả Nam Giản Tâm tự mình giả tạo "sự thật" kia đều có thể thành công tìm được chứng cứ, đối phương sửng sốt đem trắng biến thành đen.
Nam Giản Tâm trộm gà không được còn mất nắm gạo, kết quả là nhận được kết cục tồi tệ, bị đuổi ra khỏi Mị Ảnh, hơn nữa danh tiếng đã bị bêu xấu, ở trong ngành chụp ảnh này xem như là hoàn toàn xong rồi, thậm chí ngay cả những công việc khác cũng ghét bỏ cô ta có tiền án trộm đạo, không chịu thuê cô ta nữa.
Nhớ tới Nam Giản Tâm ăn trộm tác phẩm của mình, Tô Noãn liền không thể đồng tình đối với người này, thậm chí còn mang theo chán ghét, khi Nam Giản Tâm tiến về phía cô, Tô Noãn ngửi thấy nồng nặc mùi thuốc lá, cô nhìn chằm chằm ngón tay cô ta hút thuốc có chút ố vàng, sau đó đem tầm mắt dời đến trên mặt Nam Giản Tâm.
"Hơ, trùng hợp thế nào lại gặp được Cù quản lý chân chính ở đây vậy ta, thật sự là vinh hạnh của tôi a!"
Nam Giản Tâm giọng điệu châm chọc khác thường, Tô Noãn không có ý định để ý đến cô ta, liền lướt qua cô ta muốn đi vào đại sảnh, lại phát hiện Nam Giản Tâm chưa từ bỏ ý định theo sát sau cô, cô đi đến nhà ăn dùng cơm, cô ta cũng bám sát theo không rời.
Nhân viên phục vụ mỉm cười đi tới, thấp giọng hỏi Tô Noãn cần gì, Tô Noãn lật xem menu trong tay, trong mắt lơ đãng nhìn thấy thân ảnh thẳng đứng của Nam Giản Tâm phản chiếu trên cửa sổ thuỷ tinh, đầu lông mày giương lên, khép lại hoá đơn chọn phần thịt bò bít tết.
YOU ARE READING
Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu Niên
RomanceTruyện Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao là tác phẩm ngôn tình được xem là hay nhất của tác giả Cẩm Tố Lưu Niên. Đến với truyện ta sẽ bắt gặp những tình huống rất thực tế, chuyện hôn nhân đổ vỡ, chuyện hàn gắn tình cảm, chuyện "lái máy bay"... Tô...