Chương 102: Marry * me

138 1 0
                                    

Bên trong phòng trà U Ninh bên cạnh hội trường, bọn họ ngồi thoải mái trên ghế ngồi bằng gỗ lê sáng bóng thanh nhã, trong tay đều đang cầm một ly trà xanh thanh đạm, Tô Noãn nhìn qua tự tại lạ thường, không nhanh không chậm mở miệng:

"Không nghĩ tới lại gặp chú ở chỗ này."

Cù Dịch Minh nhìn nụ cười nhu tĩnh trên mặt Tô Noãn, ngoại trừ lần đầu tiên nhìn thấy cô nhất thời hiện ra kinh ngạc, ngay sau đó vẫn luôn duy trì nụ cười dịu dàng và xinh đẹp, nhưng mà lại không thể che dấu được mâu thuẫn xa cách qua vẻ mặt và ngôn ngữ.

Tô Noãn lại để quả đầu lê hoa ngắn củn cỉn, dịu dàng suông mượt, dập dờn ở sau ót, phẳng phiu giống như một cái đầm nước sâu thăm thẳm không thấy đáy, làm cho người ta đoán không ra suy nghĩ nội tâm chân thật của cô giờ phút này.

Cù Dịch Minh nhìn thấy Tô Noãn như vậy, phát hiện mình không tìm ra được lời mở đầu thích hợp nào, chỉ có khẽ thở dài, bưng ly trà đưa đến bên miệng, nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ, chậm rãi uống từng ngụm trà xanh.

Một khắc kia khi ông biết được chân tướng, cũng không cách nào từ trong cơn chấn kinh tỉnh lại, sau đó nghĩ đến Tô Noãn những năm kia trải qua cuộc sống khổ sở cùng hành động của Niếp Hiểu Dĩnh đối với cô mà không thể không thấy đau lòng, đây cũng là con gái của ông, con gái ruột của ông.

Trong một lần say rượu ngoài ý muốn hai mươi mấy năm trước, ông tự trách rất nhiều, ông cố ý làm rất nhiều bù lại cho Niếp Hiểu Dĩnh, chỉ là Niếp Hiểu Dĩnh lại bật vô âm tín rời đi, một năm sau xuất hiện lần nữa, ông nghĩ tới rất nhiều, riêng chỉ không nghĩ tới, Niếp Hiểu Dĩnh lại một lần ngoài ý muốn kia mang thai đứa bé.

Bây giờ nghĩ lại, ông hiểu được là chính bản thân ông một lần yếu đuối, ông sợ hãi nghĩ về đứa bé kia, ông biết mình không thương vợ trước của mình, kia bất quá chỉ là do bi kịch ép duyên, chỉ có trách nhiệm chứ không có tình yêu.

Nhưng cho dù sau này ông lại yêu Niếp Hiểu Dĩnh, chịu đựng tinh thần tra tấn, nhưng cũng không muốn thân thể đi phản bội vợ trước, chỉ là, một lần ngoài ý muốn lại vi phạm ước nguyện ban đầu của ông, ông đúng là thể xác và tinh thần đều đi sai hướng, ông không thể tha thứ cho chính mình, cũng cắt đứt toàn bộ quan hệ với Niếp Hiểu Dĩnh, hy vọng tất cả mọi chuyện cũng có thể trở lại như lúc ban đầu.

Đáng tiếc, cuối cùng sai lầm thì không cách nào tha thứ, vợ trước của ông đã chết, ông tái hôn cưới người phụ nữ mình yêu mến, cho là trải qua cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp, nhưng không biết hạnh phúc này nỗi khổ chồng chất của biết bao nhiêu người. (Các bạn đang xem truyện được dịch bởi Bạch Thiên Lâu.)

Từng đứa con gái của ông thay ông nhận lấy toàn bộ trừng phạt, Hinh Nhi của ông bị mất trong tai nạn xe cộ, còn Ninh Nhi của ông thì sắp chết, Noãn Nhi của ông lại trải qua cuộc sống lưu lạc khốn khổ mà ba đứa trẻ vốn nên được nâng niu trong lòng bàn tay yêu thương của ông.

Nhiều thứ như thế, làm sao ông có thể ngẩng đầu lên trước mặt Tô Noãn, là ông và Niếp Hiểu Dĩnh khiến cho Tô Noãn cả đời này gian khổ, Niếp Hiểu Dĩnh lại còn hung hăng bổ một đao trong sinh mệnh vốn bi thương của cô, mà ông bởi vì áy náy cùng tình yêu, mà một mắt nhắm một mắt mở đối với Niếp Hiểu Dĩnh, không khác gì đồng loã dung túng bà làm thương tổn con gái của mình.

Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu NiênDonde viven las historias. Descúbrelo ahora