Ngày thứ ba đi làm ở Mị Ảnh, khi toàn bộ nhiếp ảnh gia cùng cán bộ cấp cao đều bận rộn chuẩn bị tuyên truyền chụp ảnh có đầy đủ tư cách tham gia tranh cử thì Lê Sùng Sâm cũng ném cho cô một máy ảnh Hasu, lý do rất đơn giản: chụp được một bức ảnh sinh động rồi hãy trở về.
Tô Noãn cầm máy ảnh đi trên đường cái, khi thì chụp được khuôn mặt tràn đầy tươi cười, so sánh với Thiếu Thần, tư chất của cô tuyệt đối không tính là xuất sắc, nhưng mà Lê Sùng Sâm đối với cô dụng tâm lương khổ vun trồng, hơn nữa ba kỳ vọng, cô chỉ có không ngừng cố gắng, cố gắng tiến gần tới mục tiêu lý tưởng kia.
Lúc đó cô đang mặc một cái quần màu đen chín phân, mặc một cái áo khoác màu trắng gọn gàng, đôi giày cao gót màu đỏ sậm giẫm trên nền gạch, ngồi xổm người xuống chụp vài tấm hình trong cửa tủ ven đường, sau đó tiếp tục tìm kiếm phong cảnh tiếp theo.
Dòng người xung quanh mình giống như mạch nước ngầm lưu động, Tô Noãn chậm rãi bước đi, lại phát hiện có cảm giác hình như có người theo dõi, thế nhưng khi cô quay đầu lại, trong dòng người đi đường trên đường dành cho người đi bộ thế nhưng không có người lén lút.
Cứ như vậy lập lại tới hai ba lần, Tô Noãn nghi ngờ có phải mình bị tố chất thần kinh rồi hay không, dứt khoát dừng bước lại, đến chiếc ghế ven đường ngồi xuống, lau chùi màn hình máy ảnh, không chút để ý nói:
"Ra mặt đi, tôi đã phát hiện ra cậu rồi."
Tô Noãn chỉ có ý thử một câu, cúi đầu hết sức khoé mắt lại liếc về phía cô mới vừa đi tới, kết quả một lúc lâu cũng không có người đi ra tự thú, cũng làm cho cô càng cho rằng mình nhạy cảm suy nghĩ nhiều.
Lắc lắc đầu, Tô Noãn chần chờ đứng dậy bắt đầu tiếp tục đi về phía trước, chỉ là chưa đi được mấy bước, loại cảm giác bị người nhìn chăm chú này lại xông tới, bất quá lần này Tô Noãn cũng không hề trực tiếp quay đầu lại bắt người, mà là thả chậm dần cước bộ, lơ đãng đi qua một chiếc xe hơi, sau đó mắt liếc xuyên qua kính chiếu hậu nhìn lại. (Các bạn đang xem truyện được dịch bởi Bạch Thiên Lâu.)
Kết quả bị cô thực sự nhìn thấy được người theo dõi cô, chỉ là không nghĩ tới, không ngờ là...
"Được rồi, Đậu Đậu, xuất hiện đi, dì nhìn thấy con và Bobby rồi!"
Tô Noãn dừng bước lại, thở dài, xoay người hướng về phía một người một báo núp ở một góc gọi.
"Noãn Noãn của con!" Quả nhiên, Đậu Đậu vừa gọi vừa chạy tới bên Tô Noãn, trong tay còn cầm một sợi dây thừng cột chó, dĩ nhiên, bị cột giờ phút này không phải là chó, mà là con Báo Đen so với chó còn hung ác hơn.
"Noãn Noãn của con, làm sao dì biết được Đậu Đậu và Bobby ở đây há?"
Đậu Đậu lập tức liền nhào vào trong lòng Tô Noãn, mà một cái đầu trơn láng của Bobby cũng dán lên mắt cá chân cô, giương đầu lên há miệng cố gắng lấy lòng nữ chủ nhân tương lai.
"Dì đương nhiên là biết, bất quá một đứa bé như con làm sao lại cùng Bobby ra ngoài rồi, ông nội và ông cậu nhỏ đâu, sao không kêu bọn họ đi cùng con, có biết như vậy rất nguy hiểm không hả?"
YOU ARE READING
Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu Niên
RomanceTruyện Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao là tác phẩm ngôn tình được xem là hay nhất của tác giả Cẩm Tố Lưu Niên. Đến với truyện ta sẽ bắt gặp những tình huống rất thực tế, chuyện hôn nhân đổ vỡ, chuyện hàn gắn tình cảm, chuyện "lái máy bay"... Tô...