Chương 111: Đại kết cục 2

217 2 0
                                    

Tô Noãn đột nhiên mở mắt ra, nằm trong phòng ngủ được trang hoàng thành phòng tân hôn, đỉnh đầu là tấm ảnh cưới chiếm cứ cả trần nhà, tất cả hạnh phúc đều giống như một hồi mộng cảnh tuyệt vời, khi cô mở tầm mắt thì đột nhiên trời đất quay cuồng, bóng tối mênh mông như lốc xoáy nháy mắt nuốt sống cô, cũng nói cho cô biết tất cả chuyện xảy ra ngày hôm qua đều là hiện thực.

Vuốt ve vị trí vắng vẻ bên cạnh, Tô Noãn cũng khó mà tiếp tục đi vào giấc ngủ, nhắm mắt lại là nhất cử nhất động của Lục Cảnh Hoằng, một cái nhướng mày khoé miệng cười yếu ớt lại hiện lên trong tâm trí cô càng thêm rõ nét, bất quá chỉ mới đi có một ngày, cô cũng đã nhớ nhung như thế.

Tô Noãn biết mình có tiếp tục cũng không cách nào đi vào giấc ngủ, cô vén chăn lên, mặc quần áo chỉnh chang xuống lầu, trong biệt thự lặng yên yên tĩnh không một bóng người, cô mở cửa thấy hoa trong vườn phủ ánh trăng, rọi sáng trên đất, sau đó đi ra ngoài.

Cô rất nhanh nhìn thấy ở một góc bể bơi, một ánh lừa trong gốc tối, cô ngửi thấy hương vị xì gà, ở trong đêm khuya, mang theo một cỗ sáp hương vị ngọt ngào, cô yên lặng đi qua, ngồi xuống bên cạnh bể bơi, một trận gió lạnh thổi qua, cũng thổi tỉnh ý thức mông lung của cô.

"Tại sao cô vẫn chưa ngủ?"

Thái Luân Tư quay đầu nhìn ánh mắt mê ly của Tô Noãn, đồng tử của cô phản xạ nước bể bơi gợn sóng, nghe thấy anh hỏi, trên mặt của cô là nụ cười thanh thanh đạm đạm, nhưng mà người khác lại không nhìn thấy rõ ánh mắt trong suốt sâu thẳm kia: "Ngủ nằm mơ, liền tỉnh lại, tỉnh lại, sau đó không ngủ được."

Tô Noãn giọng nói rất điềm tĩnh, giống như nước, cũng giống như là ánh trăng trên mặt hồ, Thái Luân Tư nhìn khuôn mặt Tô Noãn ẩn núp trong bóng đêm, chiếc áo khoác khoác bên ngoài bộ quần áo ngủ cô đang mặc, hai cánh tay vây quanh đầu gối, một cước tuỳ ý dẫm nát cạnh bể bơi, sau đó nghiêng đầu, nhìn khuôn mặt của anh lúc sáng lúc tối trong ánh lửa xì gà.

"Tìm ra chưa?"

Tô Noãn không đầu không đuôi hỏi một câu khiến cho thân thể Thái Luân Tư chấn động, anh nghe hiểu, dập tắt điếu xì gà trong tay, trầm mặt, khuôn mặt của anh có chút nặng nề, có lẽ bởi vì đêm khuya cho nó một loại màu sắc khác.

Tô Noãn không muốn đi tra cứu, vì thế cô không nhìn anh nữa, đem tầm mắt hướng về phía cả vườn hoa, không khí lạnh bạc an tĩnh, không có mùi hoa nồng đậm, cũng không có côn trùng mùa hè hát khẽ, chỉ có tiếng hít thở vô cùng lặng lẽ lẫn nhau.

"Chẳng lẽ không có tìm được sao?"

Khoé miệng Tô Noãn chứa nụ cười thản nhiên, lại ẩn nhẫn rất nhiều lo lắng và kinh hoảng, một đôi tay siết chặt túi áo khoác.

Thái Luân Tư thấy được bất an lo lắng của cô trong mắt, từ đôi chân trần của cô đến gương mặt ấm áp trong ánh sáng khẽ rọi của hừng đông, một lát sau, anh mới sâu kín mở miệng: "Tìm ra rồi..., tôi đã lâu rồi không có hút thuốc như vậy, cũng rất lâu rồi không có mất ngủ như vậy..."

Tô Noãn nghe xong lời Thái Luân Tư nói, lặng lẽ nhìn vẻ mặt người đàn ông che dấu trong bóng đêm, anh đem điếu thuốc kẹp ở ngón trỏ cùng ngón giữa, nhìn về phía xa xa: "Chưa bao giờ nghĩ tới Lục Cảnh Hoằng cũng sẽ có một ngày té ngã như thế, lại nói thật giống như là Dum Kum.

Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu NiênWhere stories live. Discover now