Nhựa đường ven bờ biển được ánh mặt trời chiếu rọi lên đám sương dầy đặc, Tô Noãn đi bộ một quãng đường xa, mới tới trạm xe buýt, đợi rất lâu, mới đón được tuyến xe buýt buổi trưa.
Lần này do trạm xe buýt ven biển, nên hành khách không nhiều lắm, một ngày chỉ có hai chuyến, nhưng không có ngày nào mà không chạy, Tô Noãn hướng về phía bờ biển nhìn trời xanh mây trắng, tâm tình cũng thanh tịnh trong sáng.
Cô sờ đến máy chụp ảnh trong túi xách, dọc đường liên tiếp chụp được nhiều phong cảnh, gió biển lay động mái tóc trước trán cô, nhẹ nhàng thổi bay, rồi sau đó lại buông xuống.
02:09 / 06:32
Đem tầm mắt rời khỏi máy chụp hình, Tô Noãn nhìn biển rộng phía xa xa, tầm mắt mênh mông mà vui mừng.
Cuộc sống vốn là nên tốt đẹp như vậy, giờ khắc này nên theo nơi này rời đi, quên hết tất cả quá khứ, quên đi con người không tương quan nhau, bắt đầu cuộc sống hoàn toàn mới!
Bốn giờ chiều, cô trở lại đô thị phồn hoa, đứng ở lối qua đường, dòng xe qua lại bóng dáng người đi đường phảng phất thời gian trôi qua, mang theo bóng tối u ám nhẹ nhàng xẹt qua bóng lưng của cô, loang lổ mơ hồ không rõ.
Tô Noãn dưới ánh mắt vụt sáng, hướng về phía đám người ồn ào nhàn nhạt mỉm cười.
Cô đi theo dòng người xuyên qua lối qua đường, sau đó chạy đến quầy ăn vặt quen đường, mua một ít thịt nướng làm cơm tối, cô ngồi trên chiếc ghế chạm trổ điêu khắc, lẳng lặng hưởng thụ ăn, không bận tâm đến những ánh mắt lộ vẻ kỳ quái này.
Cửa hàng ven đường cũng trưng lên cây thông noel, cô thoáng chậm chạp hai giây, mới nhớ sắp tới lễ Giáng Sinh, cô không mục đích đi dọc theo khu phố buôn bán, cô cảm thấy cô nên mua chút gì đem về nhà, để ăn mừng ngày lễ mà khó được cô nhớ tới.
Trong bóng đêm ánh đèn nê ông nhấp nháy bắt đầu sáng lên, Tô Noãn dừng bước, quay đầu về phía bên phải, liền nhìn thấy một cửa hàng trưng bày đủ loại quà tặng sa hoa tinh mỹ, bên trong tủ thuỷ tinh trong suốt, bày rất nhiều Thuỷ Tinh Cầu đáng yêu xinh xắn.
Phía sau cô có xe chạy ngang qua, ánh đèn xe chiếu thật sáng vào tủ kính, chợt loé chợt loé, đôi con ngươi sáng ngời, sau đó, tại nơi đó ánh sáng chợt loé một cái rồi biến mất, Tô Noãn nhìn thấy một đạo bóng dáng ưu nhã trong cửa hàng kia.
Lục Cảnh Hoằng đứng phía trước Thuỷ Tinh Cầu, trầm mặc yên tĩnh, ở trong tầm mắt cô, vẫn như cũ giống một gốc cây cành lá sum xuê xinh đẹp, mắt anh nhìn xuống, nhìn những thứ bên trong tủ kính kia bao vây trong thế giới yên ắng.
Tô Noãn quên mất nhúc nhích hai chân, cô đứng bên ngoài tủ kính, an tĩnh hô hấp ngắm nhìn anh bên trong tủ kính, cô cái gì cũng không dám nghĩ nữa, nhưng không cách nào làm cho mình dời ánh mắt đi chỗ khác.
Rõ ràng quyết định muốn lãng quên, tại sao khi gặp nhau lần nữa, ý chí cũng dao động, đây không phải là kết quả mà cô muốn, cô rất rõ ràng, tình cảnh như vậy sẽ khiến cho mình trở nên không xong.
Chỉ là, cô không tự chủ được tiến lên vài bước về phía tủ kính, yên tĩnh khác thường nhìn về phía trước, chỉ cách một tầng thuỷ tinh, nhưng mà bọn họ lại không thể nào vượt qua hai thế giới.
BINABASA MO ANG
Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu Niên
RomanceTruyện Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao là tác phẩm ngôn tình được xem là hay nhất của tác giả Cẩm Tố Lưu Niên. Đến với truyện ta sẽ bắt gặp những tình huống rất thực tế, chuyện hôn nhân đổ vỡ, chuyện hàn gắn tình cảm, chuyện "lái máy bay"... Tô...