Vụ án của Lục Cảnh Hoằng trải qua hơn một tháng điều tra mới dần dần sáng tỏ, cái gọi là chứng cớ tố cáo kia nhìn như là thật, thật ra là bởi vì Lục gia và Cù gia vẫn luôn yêu cầu, bộ quốc an phải trải qua mấy phen điều tra xác minh, lại phát hiện có không ít lỗ hổng, cuối cùng chứng minh được Lục Cảnh Hoằng là bị từng là cấp dưới Lý Tư Đặc hãm hại vu oan.
Về phần chân tướng như thế nào, bởi vì Lý Tư Đặc an nghỉ dưới đất, chết không có đối chứng, không còn ai dám đến tới chất vấn hiệu suất làm việc của bộ quốc an cùng một loạt nghiệm chứng báo cáo của chuyên gia, hơn nữa với năng lực của hai nhà Lục Cù những chứng cứ kia trở thành vu oan giả dối không có thật.
Về phần Cố Lăng Thành cũng hủy bỏ kiện tụng đối với Lục Cảnh Hoằng, anh nói một câu "Trời tối nên nhìn lầm, chỉ là hiểu lầm" để kết thúc vụ ám sát lần này, không có ai tiếp tục đi truy xét, đây là kết quả mà mọi người muốn.
Chỉ là khi Lục Cảnh Hoằng từ bộ quốc an đi ra, anh liếc mắt nhìn, trong những người tới đón anh cũng không nhìn thấy thân ảnh quen thuộc kia.
Trải qua mấy ngày ở trong phòng thẩm vấn của bộ quốc an, anh cũng không cảm thấy sẽ trở thành ám ảnh trong cuộc đời, nhân viên thẩm vấn mặc quần áo tây trang thắt cà vạt, mặt không chút thay đổi ở đối diện, nghe tiếng động xào xạc trong máy ghi âm, anh vẫn thản nhiên bất động như cũ, tương đối bình tĩnh.
Khi đó anh không hề suy nghĩ bất cứ điều gì, không hề suy nghĩ những chứng cứ tới tay của bộ quốc an là thật hay không, không có nghĩ tới sau khi đại sứ quán nước ngoài biết chuyện có thể trừng phạt mình hay không, trong đầu óc của anh chỉ có câu nói khi Tô Noãn chạy đến gặp anh.
Cô nói, em tin tưởng anh, em chờ anh trở về.
Thế nhưng, người phụ nữ này lại lần nữa lừa gạt anh.
Trước ánh mắt né tránh của người Lục gia, anh túm lấy chìa khóa xe từ anh Hai, không quan tâm anh chị ngăn cản, mở cửa xe chạy như bay về biệt thự, mở cửa, đứng ở ngoài cửa, cuối cùng cũng không bước được một bước.
Kéo chặt rèm cửa sổ ngăn lại ánh mặt trời sau giữa trưa, sắc mặt của anh âm u lờ mờ.
Cách bài trí biệt thự vẫn là của một tháng trước, chỉ là quá mức vắng lạnh, thiếu một loại hơi thở ánh mặt trời, cũng thiếu hơi thở con người, trong phòng khách quá mức vắng vẻ, hay là những thứ đồ dùng trong nhà bọn anh định mua khi kết hôn, anh không có mang dép, từ từ đi về phía phòng ngủ khép chặt, mở cửa phòng, đi vào căn phòng mới thuộc về anh và cô, bên trong phòng là một mảng màu tím nhạt, anh ngẩng đầu nhìn lên, có thể nhìn thấy ảnh cưới hạnh phúc được rọi to, trong tấm ảnh cô cười đến ngọt ngào hạnh phúc, rúc vào lòng anh.
Hai bên tủ đầu giường trưng hai bình hoa, trong bình hoa cắm hoa bách hợp tươi mới, hoa bách hợp không quá mức sáng lạn, không quá mức chói mắt, khiến cho ánh mắt của anh khẽ nhói đau, anh ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn, quên cả phản ứng.
Trong lòng đã có suy đoán nào đó, chỉ là anh không muốn tin, anh nghe thấy một hồi tiếng mở cửa, trong lòng vui vẻ, bối rối xoay người chạy ra, nhưng mà chiếu vào đôi mắt anh là người giúp việc làm ngoài giờ đang cầm cây lau nhà và túi rác.
YOU ARE READING
Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu Niên
RomanceTruyện Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao là tác phẩm ngôn tình được xem là hay nhất của tác giả Cẩm Tố Lưu Niên. Đến với truyện ta sẽ bắt gặp những tình huống rất thực tế, chuyện hôn nhân đổ vỡ, chuyện hàn gắn tình cảm, chuyện "lái máy bay"... Tô...