Chương 100: Giấc mộng Nam Kha

129 2 0
                                    

Tôi là Tô Chấn Khôn, nhưng mà tên khai sinh của tôi là Chu Kỳ Minh.

Tôi sắp chết rồi.

Tôi không phải là Cơ Đốc Giáo Đồ, cho nên ở thời khắc tôi nhắm mắt lại, tôi cũng không cần sám hối.

Trong cuộc sống muôn màu muôn sắc, cũng đều không thể trở thành ràng buộc của tôi, tôi không thể mang đi cái gì, dĩ nhiên cũng không muốn để lại cái gì.

Thế nhưng, tôi là một người ba, tôi biết, trong lòng của tôi vẫn đang mang vướng bận nói không nên lời.

Đêm khuya không thể ngủ, cầm bút viết thư, xem như đây là di ngôn, gửi cho con gái Tiểu Noãn của tôi.

Từ nhỏ được sinh ra và lớn lên trong gia đình nho giáo ở Phương Bắc, gia đình không giàu có, lại gia giáo nghiêm khắc, có trí nhớ nên biết bản thân ham học hỏi, ba cũng vì vậy mà chỉ dạy tôi, quanh năm học tập cùng anh chị, tôi bởi vì tư chất thông minh nên đặc biệt được gia tộc yêu mến tán dương.

Đáng tiếc, việc đời khó đoán trước, khi mười tuổi xảy ra biến cố, tôi mất đi ba cùng anh chị em, chỉ còn, một mình tôi và mẹ già sống nương tựa vào nhau.

Rơi vào bước đường cùng, tôi chỉ có thể mang theo mẹ đi về phương Nam, khi còn nhỏ trên vai mang gánh nặng gia tộc, khi tôi cõng mẹ đặt chân đến vùng đất cửa Thanh Nham thì gặp được những khuôn mặt nhiệt tình thật lòng, tôi quyết định tạm thời ở lại.

Một năm kia khi tôi mười chín tuổi, tôi tin tưởng Chu Kỳ Minh sẽ không khốn khổ tại một nơi hẻo lánh này, sinh mệnh của Chu Kỳ Minh là ở phương xa, khát vọng thế giới bên ngoài đường chân trời, tôi nói với mẹ, cuối cùng có một ngày tôi sẽ đem tất cả những gì tốt đẹp nhất đến trước mặt của bà.

Quả nhiên khi tôi rời đi, không có bao nhiêu hành lý, chỉ có một cái gói to trong tay, bên trong là vài bộ quần áo khi mẹ lấy toàn bộ tiền tích góp nhờ thầy dạy may vá ở cửa Thanh Nham may cho có chút thể diện. (Các bạn đang xem truyện được dịch bởi Bạch Thiên Lâu.)

Chỉ là, tôi cũng chưa đi xa bao nhiêu, bởi vì một người con gái tên là Niếp Hiểu Dĩnh, làm cho tôi vĩnh viễn sống ở mảnh đất này, không thể bước đi được nữa.

Tôi nghĩ Adam ăn trái cấm, lần đầu tiên khi nhìn thấy Eve nhất định là không có ngượng ngùng, mà là ái mộ, trong một khắc kia, mới chính thức rõ ràng, thế giới xinh đẹp có thể tập trung trên thân của một người.

Niếp Hiểu Dĩnh, chính là một người như thế trong sinh mệnh tôi, khi lần đầu tiên tôi gặp cô ấy, tôi liền biết tôi làm sao cũng không đi được, trừ phi cô ấy nguyện ý đi cùng tôi.

Tôi đứng trên đường đá ở cửa Thanh Nham, nhìn thấy cô ấy bị mấy đứa bé cùng tuổi khác khi dễ ngã nhào trên mặt đất, đá đập vào đầu gối Niếp Hiểu Dĩnh, hai chân không thể bước đi, chỉ lặng lẽ ngước nhìn lên nước mắt đọng trên đôi mắt xinh đẹp của cô ấy.

Có lẽ tình yêu nảy sinh ở mỗi người là không giống nhau.

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới trong sinh mệnh Chu Kỳ Minh sẽ có một cuộc gặp gỡ như vậy.

Người Tình Mới Của Quan Ngoại Giao - Cẩm Tố Lưu NiênHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin