Chương 2-9: Cương Tiểu Dong

58 5 0
                                    

Ra khỏi căn nhà, tôi đem một đống vật tư để lên xe máy, vừa quay đầu là thấy ngay khuôn mặt nhỏ trưng biểu tình mất mát suốt cả buổi trời kia, đang mang vẻ nghiêm túc nhìn tôi.

“Thư Vũ, em đang gạt anh, đúng không?”

Không chờ tôi trả lời, anh ấy đã tự mình phân tích: “Coi như là dị năng trị liệu, anh cũng không thể nào là người được bảo vệ, em nói bây giờ là tháng thứ tư tận thế, súng giới vẫn rất hữu dụng, cho dù trên tay không có súng, cứ cho là anh cầm đao cũng có thể chiến đấu.”

Tôi bật cười, cười ha ha nói: “Đương nhiên, đại ca anh tin thật đấy à? Yên tâm đi, cho dù dị năng của đại ca anh là trị liệu, vẫn là uy vô cùng, em đã mấy lần hoài nghi năng lực của anh rốt cuộc có phải là trị liệu hay không đây.”

Anh ấy nhìn tôi không chuyển mắt, khẽ cười, nói: “Anh quên mất Thư Vũ em có cái tính này, chỉ nhớ em rất tốt rất chăm lo cho nhà.”

Nụ cười của tôi đột nhiên cứng đờ, anh là hoài nghi hay chỉ là hoài niệm đấy? Nói rõ xem nào, đại ca, em căng thẳng rồi đó!

Nhưng căng thẳng thì căng thẳng, lúc này sớm đã không còn thà rằng bị bóp chết như ban đầu nữa, tôi muốn sống tiếp ở tận thế với đại ca em gái và chú thím, tôi chính là Cương Thư Vũ!

“Thư Quân vẫn ổn chứ? Có thể quen với tận thế hay không?”

Tôi gật đầu nói: “Mọi người đều sống rất tốt, nếu như không phải xảy ra chút sự cố, bọn em hẳn là vẫn đang ở trong nhà, đầy tầng hầm đều là vật tư, mang theo súng giới đến khắp nơi đánh dị vật ăn kết tinh luyện dị năng.”

Cương Tiểu Thiên tha thiết dạy bảo: “Rời khỏi cũng không có gì không tốt, Thư Vũ, em phải nhớ tuyệt đối không thể sống một cách quá an nhàn, đó chỉ sẽ khiến em trở nên yếu hơn, nếu dị năng của một anh khác là trị liệu, vậy thì em sẽ phải gánh vác trách nhiệm bảo vệ cả nhà.”

Nghe thấy lời này, tôi đột nhiên cảm thấy có hơi lạ, mặc dù cũng tán đồng mình muốn mạnh hơn, chẳng qua nghe thấy đại ca muốn tôi gánh vác trách nhiệm bảo vệ người nhà, cảm giác này thì bất thường rồi, phải biết rằng, đại ca cho dù dị năng là trị liệu, cũng gánh trách nhiệm bảo vệ nhà như thường, còn bảo tôi cứ việc yêu đương nữa kia!

Mà vị trước mặt lại đường đường là Băng Hoàng, có anh ấy ở đây, tôi không bị trở thành tiểu bạch kiểm vô dụng được bảo vệ đã là may rồi, còn phải gánh trách nhiệm bảo vệ cả nhà? Đây không giống lời đại ca sẽ nói… trừ phi anh ấy đã không còn cách nào bảo vệ tôi nữa.

“Đại ca, anh còn sẽ biến trở về dạng người lớn không?”

Cương Tiểu Thiên gật đầu nói: “Nếu như có đủ kết tinh.”

Tôi trầm mặc, nghe ra ý nghĩa khác của lời này, không có đủ kết tinh, anh ấy sẽ không cách nào biến trở lại, mà tận thế mới bắt đầu, căn bản không thể xuất hiện kết tinh đủ để cho Băng Hoàng liệu thương đi! Anh ấy đã bị thương đến mức cải lão hoàn đồng rồi, đây phải kết tinh cấp thế nào mới hữu dụng?

“Cần kết tinh cấp mấy?”

Cương Tiểu Thiên lắc đầu, nhưng không có trả lời, cũng phải, dù sao đều là chuyện làm không được, nói nhiều vô ích, tôi vẫn là mau chóng trở nên mạnh hơn, nếu không thì tương lai làm sao đánh dị vật cứu Băng Hoàng đây! Nghĩ đến việc mình vậy mà có thể cứu Băng Hoàng, máu huyết cũng sôi sục lên!

Chung CươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ