Chapter 11: Crazy Scientists

624 22 3
                                    

Misty's POV

Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto. Mabigat ang pakiramdam ko at hindi ko naman alam kung bakit.
Agad na tumama sa mata ko ang nakakasilaw na ilaw sa kisame. I blinked my eye's severally, trying to let my eye's adjust from the light. Nang makabawi ang aking mga mata ay agad kong nilibot ang paningin sa buong paligid.

Nasa isang kwarto ako kung saan may Ilang machines sa'king gilid. Naglilikha iyon ng tunog, kung susumahin mga Medical equipments ang mga iyon. Sa gilid naman naroon ang isang lamesa, nasa ibabaw nito ang ilang kagamitan gamit ng doktor. Napasadahan ko ng tingin ang Ilang syringe na naroon. I also saw the glass window, from outside I see those Medical staffs passing by.

Pagkatapos ay mariin kong pinasadahan ng tingin ang aking kabuuan.

I just figured out that I'm wearing a color blue Medical gown. And I was about to stand up when I notice a firm steel in my wrist.

Doon ako natulos at inalala ang mga nangyari kung paano ako napunta rito.

Sabi nila kakausapin lang ako, pero iba ang pakiramdam ko sandaling makapasok kami sa loob ng tower. Gusto kong bumalik dahil hindi maganda ang nararamdaman ko but the guards didn't allow me. I have no choice and they escorted me into the third floor.

Pagkarating roon hindi ko alam kung paano ko nakayang tumayo ng tuwid sa kabila nang nakita. May mga taong nakaratay sa stretchers, nakaposes, busal ang bibig at ang iba'y nagwawala habang ang karamihan naman ay walang malay. Mayroon namang nangingisay.

Their bodies is different from normal. Dark skin and pale. Nababahiran naman ang iba ng dugo.

Sinapo ko ang bibig nang maalala kung sino ang nagdala sa'kin rito.

"A-ano ito, bakit..." hindi makapaniwalang untag ko, I don't know what I'm going to say. I'm speechless and scared.

May dalawang tao na lumakad palapit sa'kin. Kapwa sila nakasuot ng Lab Gown. Blonde ang kulay ng buhok ng babaeng sa tingin ko ay nasa mid 30's habang ganoon din ang lalaki. Parehong nakasuot ng salamin.

"We're sorry. Hindi namin gustong magsinungaling." Sagot ng lalaki. Isang nakakakilabot na ngisi ang pinakita nila sa'kin. A devilish smirked who made my system groaned in fear. My tears immediately flowed.

Lumingon ako sa sliding door na nagbukas. Pumasok roon ang tatlo lalaki. Kapwa nakasuot din sila ng Lab gown.

"Miss Misty Waller." Nakangiting untag ng babae sa'king harapan.

"What do you want?!"

Naglabas sila ng syringe, doon ako napaatras ngunit may isang tao na humawak sa'kin mula sa likod. The man held both of my arm tightly.

Nakangiting kinuha ng babae ang isang syringe. Pagkatapos ay kinargahan ito ng isang likido mula sa maliit na tube.

"Anong gusto ninyo..." mahinang untag ko kasabay ng pagtitig sa kaniyang hawak. She then smiled sweetly at me, but those curves in her lips made me shiver in fear, goosebumps raised in my skin.

My knees tremendously shaken.

Nilingon nya ako pagkatapos. "Just a minute honey, this will be fast."

Mas humigpit ang kapit sa'kin ng tao sa likuran. Nanlaki ang mga mata ko nang lumapit sya sa'kin dala ang syringe.

Nagpumiglas ako.

The Safest Place Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon