Chapter 19: YEAR 2033

587 17 7
                                    

2 year's , 7 Month's and 26 week's later

Current Location: Boundary of Orville City, New Safe Zone City.

Folder Name: Find the Carrier. ✔ Save

New life was born.
New population was arise.
New town was created.
Quarantine areas are separated.

In 2 year's and 7 months the Aphroviles announced dead because of starvation.

Napapalibutan ng mga militar ang bagong tayong kamunidad. They're strictly guarding the whole city and every person is mandatory having their general infections through the President's order. Kasama ng mga nasa gobyerno ang mga taong naninirahan ngayon sa bagong safe city.

Timecheck: 10:49 am

In the year 2033. Stephen Gray Froster the leader of the force group who's' also protecting the whole city gathered in one hall to plan their annual hunting. Annual hunting is their manual inspection para lumabas ng safe city upang maghanap ng iba pang nabubuhay, isa narin doon ang maghanap ng mga pangdagdag sa mga pangangailangan ng mga taong kanilang pinoprotektahan.

Holding his rifle gun, Gray entered the hall with serious face, kasunod nya ang mga kaibigan na kapwa bitbit ang kani kanilang armas. May tatlumpung katao ngayon sa loob ng bulwagan na mga kapwa armado at suot suot ang kani kanilang protected gear. Gray seriously look at them, the usual he's wearing an all black cloth, tanda na kasama sila sa mga taong namamahala sa buong lugar. Itim na leather jacket habang nasa likod naman ang kaniyang mini bagpack laman ang ibang baril at bala.

Nasa gilid nya ang mga kaibigang sila Zild, Shaun, Myka, Levi, Jack at Patricia, Kath, Sam and Harry.

"Did all the vehicles are ready?" Tanong nya sa mga kasamahan. Isa-isa niyang pinasadahan ng tingin ang mga ito. Mababakas ang kalamigan ng kaniyang pakikitungo sa bawat isa sa kanila.

Gray couldn't believed that he is now on this position. To be the center of this task group. The Armies and President trust his ability to become a good leader. Ang naging sentro na ng kanyang buhay ay protektahan lahat ng mga tao sa loob ng naturang city.

And he's willing to risk everything to those people who deserves to live their life. As the day goes on, Gray become fiercer, stronger, and braver. Hindi na sya nagdadalawang isip na pumatay kung kinakailangan. One of their important task is to find the possible carrier who can kill the virus. Using the help of that person, the percentage of spreading the virus will eventually lesser. Because the virus wasn't gone yet, although all the Aphroviles is gone, they can't be settled on that thought. Minutes or days, maaari silang makabalik.

That's one of the reasons why they're keep on coming back outside the safe zone. Hoping that they can find the possible carrier.

Isang maikling pahayag pa ang kanyang ginawa bago tinapos ang usapan. Sabay sabay silang lumabas ng bulwagan. Nakakasalubong pa ng mga ito ang ilan sa mga militar na nagbabantay sa buong lugar. Isang pagtango lamang ang naging senyas nila sa bawat isa bago nagpatuloy sa paglalakad patungo sa parking area.

Sa sentro ng komunidad matatagpuan ang matayog na poste kung saan may ilang sundalong nakabantay sa labas, sniper's.

Naglakad sya papalapit sa isang itim na Jeep Wrangler bago nilagay sa likod ang kanilang mga armas.

The Safest Place Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon