GAMMA
"I told you Gamma. It's useless to fight me!"
Sa nagtatagis na ngipin ay mabilis kong pinihit ang sasakyan paatras. Bahala siya kung masagasaan ko siya, wala akong pakialam. I maneuvered the car quickly but a sudden attack caught my attention. He grabbed me from collar and dragged me outside the car. Ash choked me in my neck and hang me into the air afterwards. Damn! I didn't even notice his sudden presence.
He held my neck tightly.
"Escaping again?" He said devilishly.
I coughed a blood when he tightened his hold.
F-Fuck?
"Alam mong wala kang pag-asa pero sinubukan mo parin? Natatanga kana ba talaga Gamma? Ganyan ba ang itinuro ko sayo?" Sabi niya,
Hinawakan ko ang kamay niya nang higpitan pa nito ang kapit sa akin. Hindi na ako makahinga ng maayos dahil sa kademonyohang ginagawa niya.
Pero hindi ako pwedeng magpatalo.
"T-The only thing I've learned from is to kill." I whispered, he grinned.
"Oh, I'm so glad you learned something useful."
"Yeah. I-I should try to you then." Sagot ko, humalakhak siya ng todo pero hindi rin ito nagtagal dahil biglaan siyang napaluhod sa semento dahil sa malakas na pag-atake ni Gray mula sa kaniyang likod. Naaninagan ko ang hawak nitong makapal na kahoy.
Habol ko ang hininga nang bitawan niya ako't bumagsak sa semento.
"Misty!" Sigaw ni Gray.
I stood quickly when Ash turned his back into his brother.
"You son of a bitch." Mahinang bigkas nito ngunit alam kong nagtatagis ang bagang niya sa galit.
Gray is still trying his best to stand up so I should do something.
"Gray!" Sigaw ko sa kaniya bago inagkas ang kamay sa ere, agad niyang nakuha ang senyas ko at mabilis na binato sa akin ang makapal na kahoy.
Magkasalubong ang kilay na nilingon ako ni Ash pero agad sumalubong sa kaniyang mukha ang makapal na kahoy na hawak ko. Mas nadagdagan ang dugo sa kaniyang mukha nang malakas itong humagis sa semento dala ng aking ginawa.
I just gave his damn face a blow, a hit like a baseball. He groaned and held his face but to my surprise he easily got recovered and glared at me. Basag na ang kalahati sa mukha nito pero hanga parin ako't nakakatayo siya ng tuwid na tila walang nangyari.
"Shit?" Napamura ako sa inis.
So this is the Vertigo they're talking about?
Pumaling ang kaniyang ulo sapo ang duguang mukha.
"Is that your strongest Gamma?" Baliwalang sabi niya,
Dahan dahan akong lumapit kay Gray.
"You have a plan?" Bulong ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
The Safest Place
HorrorAphrovila project is the newest research project of Dr Jones's team, which hopes to develop the mortality of human beings. They will use it to test a dead body in a way that they can create a second life. But the year supposedly the perfect year of...