Zild's POV
Isang tahimik na gubat ang bumungad sa'min pagpasok sa gubat. Malulutong na tunog mula sa tuyong dahon ang naririnig ko sa bawat paglalakad namin. Gray is infront, pino at pulido ang bawat galaw nito habang nakatutok sa unahan ang hawak na rifle. I can see his eagerness to fight every time that we're in mission. Isang patunay na nakuha niya lahat ng itinuro sa'min noon.
Mabuti nga at sa mga panahon na iyon, naisip ng hukbo nang militar na turuan kaming mga kabataan kung paano lumaban. In that way we can also help them to protect the Orville City.
Ngunit kahit ganoon, napailing ako nang maalala ang mga pangyayari sa mga nakaraang taon. The happenings that I wish I'll never remember anymore.
He raised his right hand. Signaling us to stop. We observe the quiet forest, although the sound of crickets is filling the atmosphere. Hindi ko parin maiwasan na kutuban ng masama.
Luminga ako sa maliit na gubat, wala naman na kahit na sino rito ngunit saan galing yung putok ng baril.
"Gray." Sam whispered. Pareho kaming lumingon sa kaniya. Sinenyas nya ang kabilang bahagi ng gubat.
"I think the noises came there." Mahinang sabi nya. Nangunot ang noo ko't nilingon ang kaniyang tinuturo.
Tumango si Gray. "Then that way."
He leads the way.
"Sure ka dito. How can you be that sure?" Tanong ko kay Sam. He then replied me with a smirk.
"Just sure man."
"Move, come on!" Gray shouted.
Mabilis kaming sumunod sa kaniya. Natagpuan namin syang nakaluhod sa lupa habang may tinitingnan. Agad kaming nagpaunlak at ganun nalang ang gulat ko sa nakita.
"A deer." Banggit ko sa patay na Usa.
May tama ito ng bala sa kaliwang parte ng katawan. May dinampot na silver coin si Gray sa gilid ng patay na hayop. He stood up, staring at the coin in his hand.
The coin look's familiar. Alam kong nakita ko na yan pero hindi ko lang matandaan kung saan.
"What's that?" Harry asked. Walang nagsalita sa'min.
"Maybe the loud noise that we heard is this." Basag ko sa katahimikan. Lumingon kami sa tahimik na paligid.
"We are not alone here." Gray said.
Yes, that's what im thinking also. Hindi naman pwedeng wala lamang ang pumatay sa hayop na ito. Now that we know, I can judge that there's still living here in this place.
Kunot noo si Gray habang nililibot ang paningin. "Someone is here, maybe some hunter's I guess. We better go, we can't risk our life here."
"Bakit ka naman takot Gray. Malay mo mga gutom na tao lamang na humanap ng pagkain ang may gawa nito." Si Sam, kumportable itong nakapamaywang sa'ming harapan. Nanunuya ang mga tingin nito.
"You mean bandits." Sabi ko.
"No, bandits are evil." He replied.
BINABASA MO ANG
The Safest Place
HorrorAphrovila project is the newest research project of Dr Jones's team, which hopes to develop the mortality of human beings. They will use it to test a dead body in a way that they can create a second life. But the year supposedly the perfect year of...