Myka's POV
Isang nakakasulasok na amoy ang tumambad sa amin ng umagang iyon, the whole gang gathered infront of the gate pagkatapos noon ay nagulantang kami sa bumungad sa harapan ng entrance.
"What the fuck!" Sigaw ng ilan naming kasamahan. Halos bumaliktad ang sikmura ko at maiisuka ko yata ang kinain kong umagahan.
May tatlong taong nakasabit sa malaking poste, nakabigti at hati ang katawan, kitang kita ang pagtulo ng dugo mula sa katawan ng tatlong ito.
I can swallowed properly because of that brutal scenario infront.
Gosh, this is insane!
"Who the hell did that!" Sigaw ni Captain Klark na tumatakbo sa kinaroroonan namin, hinawi ng ibang Army ang mga taong nakikitingin sa kaganapan at pinabalik sa kani -kanilang bahay.
Si Gray naman at ang iba ay nasa kalayuan kaya naglakad patungo sa kanila.
"Magdamag kaming nakabantay kaya imposibleng hindi namin makita ang gumawa niyan." Bungad na sabi ni Kath.
Sa gabing iyon kasi ang grupo nila Gray ang nakatoka sa pagbabantay kaya hindi ako makapaniwala na nasalisihan sila ng mga taong may gawa nito, especially Gray.
"Hurry up and remove those body infront!" Utos ni Gray sa maga tauhan na agad naman sumunod.
"Maybe those bandits, what do you think Gray?" Zild asked, napaisip din ako, marahil sila nga ang gumawa nyan,
"Pero ano ba talagang gusto nila" tanong ko.
Hindi sumagot si Gray at tumalikod nalang bago tumulong sa pagtatanggal ng mga katawan. Masyadong nagiging komplikada na ang mga nangyayari, dumagdag pa na hanggang ngayon we're all clueless on how can we find Sam and Jack. Habang tumatagal palala ng palala ang mga nagaganap.
Tuluyang natanggal ang mga katawan, nagpulong ang lahat sa bulwagan para mag paigtingin ang seguridad sa buong City, pagkatapos ng pagpupulong ay lumibot kami sa buong nasasakupan para mag inspeksyon at para bigyan ng mensahe ang mga tao na wala silang ipag-alala. Even though we are all afraid.
Nakatayo kami ngayon sa hindi kalayuan sa gate, hapon na at may nakalagay na lamesa sa harap namin habang may nakalatag na mapa, its the map of the whole Town, iniisa isa namin ang mga posibleng lugar kung nasan ang lungga ng mga kalaban.
"This is the city Jail, the second to the last possible quarters of the bandits." Sambit ni Gray bago tinuro ang Old City Jail sa mapa.
"When will we go there Gray?" Tanong ni Zild.
Blanko ang mukha ni Graya habang nakatitig sa mapa, "We should gather some weapon first, nauubos na ang ilang bala ng mga army sa hindi malamang dahilan. We should seek for our own."
Nangunot ang noo ko. "Pano naman nangyari yun? I thought we have plenty of weapons here? Bakit kulang na ngayon" I asked.
Napabuntong hininga ang katabi kong lalaki. "We dont know, nang mga nakaraan nag-inventory kami ng mga kagamitan at doon namin natuklasan na nawawala ang ibang bala at baril natin." Sabi ni Zild.
BINABASA MO ANG
The Safest Place
TerrorAphrovila project is the newest research project of Dr Jones's team, which hopes to develop the mortality of human beings. They will use it to test a dead body in a way that they can create a second life. But the year supposedly the perfect year of...