Chapter 24: Little game

466 14 2
                                    

Warning: Medyo bayolente yung ibang ganap.
•••

Jack's POV

I woke up with a heavy feeling in my head. Slowly I opened my eye's and unfamiliar place met my gaze. I raised my head and scan the whole place. Tsaka ko lang naramdaman ang ngala'y sa aking batok. I tried to move but I realized I was tied in a chair. A small groaned escaped from my lips when I feel my whole body ache. Agad kong nalasahan ang dugo sa aking labi. The last time I check we were outside the safe city then Zild told me to check the suspicious red light. Pilit ko pang hinalukay sa utak ko kung ano ang mga sunod na nangyari but I can't because of my head. Sobrang sakit ng ulo ko kaya hindi ko matandaan kung paano ako napunta sa kinalalagyan ko ngayon.

Nilibot ko ang paningin ko. There was a small night light that placed on the wall. Base sa itsura ng buong kwarto ay masasabi kong luma na ito. The whole room is empty, dark and cold. Kagaya ng mga napapanood sa horror movies ang itsura ng pader nang kwartong ito, sira sira at tanggal ang kulay brown na pintura. Tuklap ang mga ito.

I heard the doorknob twisted, ganun nalang ang kabog ng dibdib ko nung pumasok ang dalawang lalaking nakasuot ng kulay itim na damit habang may mga hawak na baril. Agad kong namukhaan ang isa sa mga lalaki.

"Gising na siya Delta." Sabi ng isang lalaki doon sa isa pa na nakasuto ng sumbrero.

"Nakikita ko nga." nakangising sabi nang tinawag na Delta.

Nanginig ang kamay ko sa galit. "WHAT THE HELL DO YOU WANT!" sigaw ko. Pumalatak ang kanyang dila at balewalang nagsalita.

"Chill bro, we just started so don't interrupt the fun." nakangising sabi nito.

"Tang'na ninyo, Pakawalan nyo ako dito!" sigaw ko, I tried to move but whenever I'd do that I groaned from the pain in my body.

"Not yet."  nakangising sagot nito. Pagkatapos ay may isa pang pumasok na lalaki sa kwarto.

Namulsa si Delta. "Get him, we wouldn't want to lose Apha's patience." sabi nito. Agad nagpunta sa likod ko ang isang lalaki. Naramdaman ko ang hapdi nang pulso ko sa kutsilyong ginamit upang tanggalin ang tali sa kamay ko. Hindi manlang nag-ingat ang gagong nagtanggal nito at lumampas ang pagkakahiwa sa tali patungo sa pulso ko.

Padarag akong tinayo ng dalawa. Pain crept into my body when they forcefully drag me outside the room. Ramdam na ramdam ko ang sakit nang sikmura ko. Ang pakiramdam ko ay bugbog sarado ang katawan ko. Isang maliit na hallway ang bumungad sa'min palabas. I roamed my eye's on the whole place, every wall was filled with blood stains, may mga nakasulat sa pader gamit ang dugo like sin, hell and other foul language's. Nagkalat ang sira sirang kagamitan sa daanan. Isang pinto ang nilabasan namin. Ganon nalang ang gulat ko nang mula sa maliit na daan na iyon ay bumungad sa'kin ang malawak na kwarto, parang isang bodega ngunit puno ito ng mga bakal.

Nagpatuloy kami sa paglalakad. Mula rito dinig ko ang malalakas na sigawan ng mga tao sa kung saan. Lumiko kami sa gilid ng isang malaking tangke at isa na namang makipot na daan ang tinahak namin.

Habang naglalakad ay palakas ng palakas ang mga taong humihiyaw. Hindi kami nagtagal sa daan na iyon dahil lumabas kami sa isang kurtina na gawa sa plastic. Agad kong nalanghap ang maalinsangan at napakabahong amoy sa buong lugar. Pinaghalong amoy ng bakal at malansang amoy ang umaalingasaw sa buong kwarto.

My body froze when I saw what's inside. Nandito ang mga taong nagsisigawan. The two man behind pushed me kaya wala akong nagawa kundi magpatuloy sa paglalakad. The whole place was filled with different cage's. Doon ko lang napagtanto na nasa isa kaming presinto dahil sa linya nang mga kulungang nakikita ko.

The Safest Place Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon