Chapter 38: Who is Gamma?

398 17 0
                                    

Zild's POV

Nakangisi sya habang tinututukan ako ng baril. Before Myka left she handed me a gun. I slowly stood up and faced him. Ngayon nakatutok na ang mga baril namin sa isa't isa. Little did he know kanina ko pa gustong pulbusin ang hayop na ito.

"Looks like we have our own battle huh.." hindi nawawala ang ngisi sa kanyang labi. My brows raised then smirk.

"Tama na ang satsat." Malamig na sabi ko. Mayabang nyang tinapon ang baril sa ibang direksyon bago inunat ang kanyang braso. I know what he wants to say so I throw also my gun into the other direction. My fucking thigh is aching because of him.

Behind the pain I remain calm and ready to fight. "Do you really think you can beat me up? You are injured" tumatawang sabi nya.

"Stop talking o natatakot ka?" Panunuya ko sa kanya, tinaasan nya ako ng tingin bago tumakbo sa direksyon ko at sumugod.

He attack me with his kick, my stomach ache but I can endure the pain and stood up quickly into the ground. He suddenly attack me again with his punches but I held his left arm and positioned myself under him, using a strong force I lifted him into the air and dragged him forcefully into the ground. I learned that karate technique during our trainings. I didn't wait any second to gave him the chance to recover and grabbed his collar to stand up and gave him several punches.

Sobrang nanginginig ang kamao ko habang pinapaulanan sya ng suntok. I push him hardly into the ground. I felt my blood running into my thigh but I'm not contented. Naalala ko yung mga suntok na binigay nya sa'kin nang bihag pa nila kami. And also what they've done into the City.

His face is now messed up. I lifted him up and gave him another strong punch dahilan na masubsob sya sa lupa. On the other side nakita ko ang papalapit nang napakaraming Aphrovilas.

"What now Delta! Hanggang yabang kana lang ba?!" Galit na sigaw ko and to my surprise he pointed me his gun. I don't even remember when he get that.

"Don't underestimate me fucker!" Galit na sabi nito bago dahan-dahang tumayo. Nakakaawa ang mukha nya habang tutok sa'kin ang baril.

"Is that how you fight? Duwag ka pala, eh. Hindj ka marunong lumaban ng patas!" Sabi ko, pinalinsikan nya ako nang mata bago ngumisi.

"Yeah this is how I fight, and this type will kill you." Sabi nya at akala ko ipuputok na nya sa'kin ang baril nang biglaan syang napaluhod.

Nasa likod nito si Myka na may hawak na baseball bat.

"We need to go now!" Sabi nya sa'kin bago ako inalalayan. Nagtatagis ang bagang na tumingin sa'kin si Delta.

"Gago kayo! Hindi pa tayo tapos Zild! Putang'ina mo!" Narinig kong galit na sigaw niya.

"You shouldn't interrupted us." inis na sabi ko kay Myka. Basta nalang niya akong pinasok sa sasakyan

"Gago kaba. Diba sabi ko wag kang mamamatay!" Singhal nya at pumasok ng mabilis sa loob.

Nasa loob narin si Gray. Tumingin ako sa labas at nakitang tumatakas narin sila paalis dahil sa napakaraming Aphroviles. Maybe the gunshots caught their attention that's why they're heading here.

The Safest Place Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon