Misty's POV
We are all shock! Nang minaneobra ni Zild ang sinasakyan namin ay hindi sinasadyang nahulog si Shane. Zild suddenly stop the car. Agad na bumaba ng sasakyan si Gray at Shaun para tulungan si Shane. Mabilis namang tumatakbo patungo sa'min ang mga nanlilimahid sa dugong Aphrovila.
"HURRY UP GUY'S! THEY'RE COMING!" Sigaw ko . I saw Gray, firing the Aphroviles who's keep on coming with them. Fear filled my body when I saw the Aphroviles blocked their way. Nahihirapang labanan ni Gray ang iba dahil napilayan si Shane dahil sa pagbagsak.
Habang si Shaun naman ay pilit na hinahampa ang mga ito gamit ang matabang kahoy. Napalingon ako sa unahan ng sasakyan. Hindi rin kami makaalis sa kinalalagyan namin.
I can't stand seeing them like this. Agad lumibot ang paningin ko at nakita ang baril na naiwan ni Shaun.
"FUCK IT ZILD! MAMAMATAY SILA SAGASAAN NALANG NATIN ANG MGA YAN!" Myka shouted.
"AS IF I CAN! AYAW GUMANA NG SASAKYAN! FUCK! JANINE I NEED YOUR HELP!!" Zild shouted. Agad na tumalima si Janine at nagpunta sa harapan ng sasakyan para pumalit kay Zild. While Zild grabbed a gun and shoot the Aphroviles
I didn't wait a second and grabbed the gun. Bahala na kahit hindi ko alam kung paano gamitin ito.
"HOLY SHIT MISTY! DID YOU KNOW HOW TO USE THAT?!" Ate Levi shouted.
"EWAN! BAHALA NA!" Sagot ko. May kabigatan ang caliber na baril. Hindi ko alam kung saan ito itatapat. Pero nang makita ko si Gray na nahihirapan sa malayo ay agad kong tinapat ito sa isang Aphroviles na pilit inaabot ang kaniyang leeg.
Hinawakan ko ang gatilyo bago pikit mata itong pinaputok. Pakiramdam ko nayanig ang buong tainga ko sa lakas ng putok nang baril.
Agad akong dumilat at tumingin sa gawi nya. Kunot noo syang nakatingin sa'kin bago malakas na hinampas ang ilang Aphroviles at madaling nagpunta at sumampa sa sasakyan. Agad dinaluhan ni Ate Levi si Shane na napilayan dahil sa pagkakabagsak. Sumunod si Gray sa pag-akyat at nang si Shaun naman ay hindi sinsadyang naabutan sya ng isang Aphrovila.
"SHAUN!" Sigaw ko bago sya dinaluhan,
"MISTY!" Gray shouted and help me to carry him. Shaun is busy kicking out the remaining Aphrovilas. Buong tapang kong hinampas sa ulo ang aphroviles kaya ito ay namatay.
"OUCH!" I shouted when I felt a searing pain in my left arm. I look at myside and saw Kuya Ken. Agad akong nayanig nang takot when i saw his face. H—he's already one of them?
Napapikit ako nang sumabog sa harapan ko ang dugo galing sa ulo ni Kuya Ken. Then someone grabbed me in my arm and help me to stood up. I felt a sudden dizziness because of what happened.
"ZILD! DRIVE NOW!" Gray shouted while embracing me. He is now covering me with his arms.
Naramdaman ko ang mabilis na pag-andar ng sasakyan.
"They're still chasing us!" Dinig kong sabi ni Myka.
"GO DRIVE FASTER ZILD!" Triamp shouted.
"I KNOW! DON'T FUCKING SAY IT! I'M FUCKING NERVOUS AS HELL!!!" Zild shouted.
Naramdaman ko ang mga kamay sa'king magkabilang braso. Bago marahas niyang kinuha ang baril sa'king kamay.
BINABASA MO ANG
The Safest Place
HorrorAphrovila project is the newest research project of Dr Jones's team, which hopes to develop the mortality of human beings. They will use it to test a dead body in a way that they can create a second life. But the year supposedly the perfect year of...