( R h i a n )
Nagising ako ng wala sa oras, dahil ramdam kong may katabi ako. Nagulat akong makita si Glaiza pala ito.
"Kanina ka pa ba?" Tanong ko kaaga sa kanya.
"Hi mahal ko." Binati nya ako ng nakangiti.
"Hello." Sagot ko sa kanya.
"Ang ganda mong matulog. Kahit tulo laway ka." Natatawang sabi niya.
Ha? Agad kong pinunasan ang pisngi ko.
Nakakahiya naman sa kanya.
"Joke lang po." Sabi nya at siniksik ang mukha sa may leeg ko.
Joke lang naman pala. Bahala sya.
"Kanina ka pa ba?" Tanong ko ulit sa kanya.
"Hindi naman, mga 30 minutes palang. Pinapasok ako ni katrina dito sa kwarto mo, kasi tulog ka daw. Gisingin nalang daw kita. Kaso, ang sarap ng tulog mo, at ganda mong tingnan kaya instead na gisingin kita, ito, tinabihan nalang kita." Nakangiti nyang sabi.
Napatango ako at hinaplos ang buhok nya.
"Sorry nga pala kanina, mahal ko. Hindi ko sinasadyang saktan ka." Sabi ko sa kanya.
"No, ako dapat magsorry sayo. Binigla kita. Hindi ako nagmamadali para satin mahal ko, I just want you to know that I really love you so much!" Niyakap nya ako ng mahigpit.
"Alam ko, at mahal na mahal din kita." Mula sa puso yong pagkakasabi ko noon.
Nagkatinginan kaming dalawa, at saka ko nilapit ang mga labi ko sa mga labi nya.
Bahala ng bad breath, hindi naman sya nagreklamo eh.
Pagkatapos ng napakainit na halik na yon, gumapang ang mga kamay ni Glaiza sa loob ng damit ko.
Agad kong tiningnan kung nakalock ba yong pinto ng kwarto ko,at nakalock nga ito. Kaya pinabayaan ko na mag explore ang mga kamay ni Glaiza.
"I missed you mahal ko." Sabi nya sa may tenga ko.
Nagtayuan ang balahibo ko sa sinabi nyang yon.
Hinubad nya isa isa ang mga damit ko pati na ang panloob ko. At pagkatapos, sya naman ang naghubad.
Napakagat ako ng labi sa mga nakikita ko.
And then doon naganap ang make love namin.
Pagkatapos ng nakakapagod na mga oras na yon, binigay ni Glaiza sakin ang isang bouquet ng rosas.
"Para sa taong napakaganda at pinakamamahal ko." Sabi nya at siniil ulit ako ng halik.
"Thank you." Napakabango talaga ng mga bulaklak.
Pareho kaming hubad, at nakahiga sakin si Glaiza.
Nakakaturn on talaga na magkadikit ang katawan namin.
Maya maya, narinig naming may kumakatok sa pinto.
Mabilis kaming nagbihis at nag ayos ng sarili at nagpabango na rin, saka ko binuksan ang pinto.
"Kakain na tayo." Sabi ni Ate samin.
"Sige, susunod na kami." Sagot ko sa kanya at sinara ulit ang pinto.
Pareho kaming napangiti nalang kasi pareho kaming kinabahan kanina. Si ate kasi, panira ng moment.
Hinalikan ko uli si Glaiza at niyakap.
"I love you so much!" Sabi ko sa kanya.
"I love you too." Sagot nya at saka kami lumabas ng kwarto.
*****
( G l a i z a )
Balak ko pa sanang mag round two pa kami, kaso biglang may kumatok ng pinto, kaya ayon, nasayang yong moment. Pero di bale, dito nalang ako matutulog mamaya. Okay lang naman siguro yon sa kanila.
Alam kong dahil sa pag uusap namin ngayon at syempre sa make love, maayos na ulit kami.
Kung hindi pa sya ready sa ngayon, hihintayin ko sya. Mahal ko eh.
Pumunta kami sa kusina nila at umupo sa hapag. Saka naman nagpray ang papa ni Rhian at pagkatapos ay kumain na kaming lahat.
Panay ang tinginan namin ni Rhian at nag ngitian kami.
Mukhang busog na ako sa pagmamahal palang ni Rhian.
Pagkatapos namin kumain, lumabas muna kami ng bahay nila at naglakad lakad.
"Rhian, pwede ba akong matulog sa inyo?" Tanong ko sa kanya.
"Oo naman. Pero bakit? May problema ba sa inyo?" Tanong nya sakin.
"Wala naman. Namimiss lang kasi kita." Sagot ko sa kanya.
"Ganon ba? Sige. Ako din naman, miss kita." Sagot nya.
Nagholding hands kami, at napadaan kami sa isang park. Naisipan naming tumambay muna saglit doon.
"Mahal ko, alam mo ba? Nagkausap kami ni Solenn kanina. She's not that bad naman pala." Bigla kong naalala ang nangyari kanina.
"Talaga? So okay na kayo?" Excited nyang tanong sakin.
"Parang ganon na nga." Sagot ko sa kanya.
Napatingin ako sa langit. Sana ganito kami palagi, magkasama, at palaging masaya.
"You know what, I think gusto kong mas makilala pa si Solenn. As a sister. Curious kas ako sa pagkatao nya." Sabi ko sa kanya.
"Edi gawin mo. Mas mabuti yan, and I'm sure matutuwa ang parents mo." Nakangiting sagot nya sakin.
Ang bait bait talaga ng mahal ko. Ang supportive din.
"Tara na. Balik na tayo sa inyo. Medyo malamig na eh." Sabi ko sa kanya at niyakap sya.
Pagdating namin sa kanila, nagpaalam si Rhian na dito ako matutulog, buti nalang pumayag yong parents nya.
So yon, pumasok na kami sa kwarto nya. Agad akong umupo sa kama nya. Napapangiti ako, kasi tabi kaming matutulog ng mahal ko.
"Gusto mo bang magbihis?" Tanong nya sakin.
Tumango ako sa kanya, at naghubad na para isuot ang ibibigay nya sakin na damit.
Napanganga si Rhian ng lumingon sakin at makitang naka underwear lang ako.
"Bat nakahubad ka?" Tanong nya sakin.
"Kasi diba magbibihis ako o baka naman gusto mong ganito lang ako?" Kinindatan ko sya.
Tumawa sya ng malakas.
"Magbihis ka na nga." Sabi nya sakin tas binigay ang damit ko.
"Bihisan mo ako." Nakapout kong sabi sa kanya.
Ang sarap siguro sa feeling kung mag asawa na talaga kami, tas ganito kami palagi.
Lumapit sya sakin at kinuha yong damit ko at isusuot na sana sakin, pero agad ko syang siniil ng seductive na halik.
Tinugon nya ito ng mapanghanap na halik, kaya nanindig ang mga balahibo ko. Dahan dahan kaming lumapit sa pinto nya at nilock ito. Tapos naglakad kami papunta sa kama nya at dahan dahan ko sya pinahiga sa kama ng hindi tinatanggal ang mga labi ko sa mga labi nya.
Naganap muli ang aming gustong gawin.
Paulit ulit na naganap, hanggang sa pareho na kaming walang lakas.
Pinahiga ko si Rhian sakin.
"Mahal na mahal na mahal kita." Sabi sakin ni Rhian.
"Mahal na mahal din kita." Sagot ko sa kanya.
Tapos nakaramdam na kami ng antok, kaya matutulog na kami. Hindi na kami nag abalang magdamit pa, total kami lang naman ang nandito sa kwarto nya.
Kaya goodnight na sa inyo.
BINABASA MO ANG
The Deal (Rhian and Glaiza Story)
FanfictionA Romantic Comedy Story of Rhian Ramos and Glaiza de Castro. This is for all the people out there, who love Rastro. I hope you enjoy reading this story.