Chap19 : Văn hóa - Ẩm thực

3K 280 18
                                    

Lớp học sôi nổi hẳn lên khi nghe đến lễ hội văn hóa của trường. Cô căn bản là chẳng biết gì về lễ hội văn hóa cả nhưng xem phim thì cũng biết qua qua là cái lễ hội mà ngôi trường tổ chức để học sinh và các phụ huynh có thể tham gia cùng nhau, có rất nhiều những tiết mục hay nhưng đối với ngôi trường mà cô đang học này, cái hay nhất chắc là trận đấu giữa lớp E và lớp A rồi.

Mọi người ngồi bàn bạc với nhau về kế hoạch và quyết định làm món mì hạt dẻ, lấy nguyên liệu từ thiên nhiên, chỉ có cách này mới có cơ hội cạnh tranh với lớp A. Mọi người bàn bạc còn cô thì ngồi ngoài, căn bản lần này cô không có hứng thú thi đua gì cả, thế nào cũng được. Nhưng cuộc đời đâu dễ dàng như thế chứ, đang yên đang lành tự nhiên đám bạn ầm ầm xông đến, chưng bộ mặt cute đôi mắt long lanh nhìn cô.

- Thiên kim tiểu thư, cô có thể đầu tư tiền vào dự án này của chúng tôi. 

- Hả?? - Cô mặt hai chấm, chuyện gì vậy

- Lớp chúng ta cần có tiền để mua một số thứ cần thiết, mọi người đã góp tiền nhưng không đủ vì vậy mới muốn nhờ cậu giúp. Yên tâm chỉ là mượn thôi, sau khi buôn bán xong lớp sẽ trả lại cho cậu.

- Vụ buôn bán này hay đấy, nhưng có chắc là mấy cậu sẽ trả được không ? Cả lãi lẫn gốc. - Cô cố tình nhấn mạnh từ "lãi "

- Cậu sẽ lấy lãi sao ? - Mặt mọi người đơ ra một lúc, họ không nghĩ Kiri lại tính toán đến mức này.

- Làm ăn phải chắc chắn chứ, đừng quên các cậu đang cần tiền đấy.

- Đúng là con nhà quý tộc có khác, rất biết cách kinh doanh. Vậy cậu định lấy lãi bao nhiêu?

Cô suy nghĩ một lúc rồi cười.

- Một yên cho một tô mì, thấy sao?

Chuyện gì đây, đại gia đòi có 1 yên cho một tô, mà lớp E cùng lắm bán được hơn trăm tô thôi, tức là chỉ cần trả tiền lãi là hơn 100 yên một ít. Đây là số tiền rất nhỏ luôn đấy.

- Cậu có ý gì vậy?

- Ý gì đâu! Chỉ là tớ nghĩ 1 yên cho một tô là đủ rồi. Mục tiêu lần này không phải là bán được hai hay ba trăm bát mà trong 3 ngày diễn ra lễ hội, các cậu phải bán được 1000 tô mì. Nếu làm được thì tớ sẽ không tính toán số tiền đầu tư và tiền lãi, nói cách khác là cho không. Còn nếu không  làm được thì các cậu chuẩn bị phá sản đi là vừa.

- Phá sản sao?

- Đúng nếu như không đạt yêu cầu thì mỗi tô mì sẽ tính lãi gấp 100 lần.

- Kiri cậu đùa sao ?

- Trong công việc, không có chuyện nói đùa.

Cả lớp lưỡng lự một lúc rồi cũng đồng ý. Đây là cách cô cổ động mọi người, 1000 tô là quá đơn giản với lớp E, chắc chắn là vậy.

- Kiri sau này cậu nên thừa hưởng công việc của anh cậu đi, cậu rất giỏi mà.

- Tớ không thích phải làm mấy việc như buôn bán vũ khí này nọ đâu. Còn về vụ tiền thì ngày mai sẽ có, bao nhiêu cũng đủ.

[ ĐN Lớp học ám sát ] ( Ss2 ) Sự khởi đầu của hạnh phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ