Lễ giáng sinh, một ngày lễ đặc biệt trong năm. Nó là ngày mà gia đình sum họp, quây quần bên nhau, cùng ăn cơm, cùng sưởi ấm, cùng đi dạo trên các con đường, ngắm những cây thông Noel tuyệt đẹp, cùng nhau thức trắng một đêm để tâm sự, cùng nhau chia sẻ niềm vui...
Cô vừa đi vừa nghĩ về những gì mà mình đã làm vào giáng sinh của nhiều năm trước. Và chỉ có một từ để miêu tả " Nghiệp". Phải, cô tạo nghiệp quá nhiều.
Đứng trước nhà của Karma, cầm điện thoại xem thời gian, mười giờ sáng.
- Vẫn kịp để chuẩn bị cho một bữa tiệc giáng sinh hoành tráng.
Mẹ Karma nhìn cô cười, rồi cầm đồ vào nhà.
- Em về rồi đây!
Cô cũng bước vào nhà, có chút hồi hộp. Lần đầu gặp ba của Karma nên hơi lo lắng. Không biết ba cậu ấy thế nào? Thiệt tình à, có phải về ra mắt phụ huynh đâu mà căng thẳng thế.
- Con xin phép ạ!Vừa cởi giày bước vào hành lang cô đã thấy một cây thông Noel khá hoành tráng, những hộp quà rất nhiều màu sắc.
- Karma, cậu sướng ghê ha!
- Ý cậu là sao?
- Thì cậu là con một mà, không phải những hộp quà kia sẽ là của cậu sao?
Cô cười và chỉ vào những hộp quà dưới cây thông Noel. Ai mà chẳng thích có nhiều quà, Karma cũng không ngoại lệ.
- Con một thì đúng, nhưng quà thì giả thôi. Hình thức mà.
Nói chuyện với Karma chả chút thơ mộng nào cả. Cậu ấy sống quá thực tế. Chẳng lẽ cậu ấy không biết thế nào là nói đùa à?
- Vào phòng khách đi, đứng ngoài này lạnh lắm.
Karma nói rồi bước vào phòng khách. Cô cũng lẽo đẽo theo sau. Vừa bước vào cô đã thấy bàn sưởi đầy thú vị. Mùa đông đến rồi mà, thiếu nó chắc chết cóng mất. Nhưng thật sự đây là lần đầu cô tận mắt chứng kiến một cái bàn sưởi thật sự. Nó quá tuyệt vời. Và người đàn ông đang ngồi ăn trái cây và xem phim hài kia cũng thật đáng chú ý. Từ góc độ của cô thì chỉ có thể nhìn ngang khuôn mặt của chú ấy, thấp thoáng bóng của Karma đâu đây. Người đàn ông mặc bộ đồ ngủ màu xám giản dị, mái tóc màu nâu càng làm tăng lên vẻ thân thiệt và gần gũi. Người đàn ông này là ba của Karma.
Thấy có người đang nhìn mình, bố của Karma quay sang nhìn thấy cô. Va chạm vào ánh mắt sắc sảo và trưởng thành ấy, cô bỗng trở nên bối rồi nhưng rồi cũng lấy lại bình tĩnh, đưa nụ cười tươi sáng nhất ra và cúi chào.
- Cháu chào chú, cháu là Kiri, là bạn học kiêm bạn ngồi cạnh và đặc biệt là bạn gái mà Karma thích. Rất vui được gặp chú.
Lời giới thiệu kết thúc với tiếng sặc của Karma khi cậu ấy vừa uống nước, cùng vẻ mặt hơi hoang mang của ba cậu ấy. Ba cậu ấy nhìn đứa con trai đang ho sặc sụa và đôi tai đỏ lên vì ngại rồi quay sang nhìn đứa con gái với vẻ mặt thản nhiên và nụ cười thuần khiết. Ba cậu ấy cười lớn tiếng.
- Chú cũng rất vui được gặp cháu. Ngồi xuống đây đi, trời đang rất lạnh mà.
Cô gật đầu rồi cởi áo khoác, chui một mạch vào bàn sưởi. Ba Karma dễ gần hơn cô tưởng. Những sự ấm áp mà cô đang trải nghiệm thật tuyệt vời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Lớp học ám sát ] ( Ss2 ) Sự khởi đầu của hạnh phúc
RandomĐây là Ss 2 của mik. Nếu ai đã đọc Ss1 thì hãy vào đây để nối tiếp Ss2. Nếu ai chưa đọc Ss1 thì hãy tìm đọc để hiểu rõ cốt chuyện nha. Rất cảm ơn!!!