- Ara... Kiri về rồi à? Ô, cả Karma nữa. Hai người đi chung sao?
Kaede nhìn cô với con mắt giễu cợt, nói giọng trêu ghẹo
- À,... Tụi tớ đi bắt cá ấy mà!
Cô cười cho qua chuyện, cầu mong tật nhiều chuyện của Kaede không nổi lên nhưng cậu ấy nhìn cô rồi nhìn sang Karma thắc mắc hỏi:
- Vậy, cá đâu?
Quả thật hai người bọn cô về tay không, chẳng có cá hay bất cứ đồ hải sản nào. Nhưng cô đã lường trước được những câu hỏi như thế này rồi. Nhanh nhảu rơi vào trạng thái diễn xuất:
- Kaede à, thật ra khi đang quang lưới, tớ vô tình trượt chân rồi rớt xuống biển. May mà có Karma giúp, tớ mới về đây với cậu này. Lúc ngã chân tớ còn bị thương nặng lắm, Karma chờ vết thương của tớ hết sưng mới đưa tớ về mà.
Cô vừa nói vừa kèm theo bộ mặt nhắn nhó, đôi mắt rưng rưng nước. Cứ tưởng Kaede sẽ thương tình tha cho nhưng ai ngờ đâu
- Lúc nãy khi về đây tớ thấy cậu vẫn đi bình thường mà. Chân cậu khỏi nhanh thế á?
Cô không biết là cậu ấy là quan sát cô từ lúc về luôn.
- Thì... Tớ nhớ cậu đến nỗi mà chân khỏi đau luôn. Nhưng cậu nói giờ chân tớ lại đau rồi.
- Thật luôn?
- Ừ, thật! Đau lắm, tớ vẫn đứng được là may rồi.
- Thế cậu ngã thế nào? Kể tớ nghe xem nào?
Kaede thật sự biết là cô đang nói dối nhưng vẫn cố truy xét đến tận cùng. Cậu ấy muốn cô khai hết thật à? Nhưng đã trót phi lao thì phải theo lao thôi, cứ diễn đến cùng vậy.
- Chân tớ bị con sao biển bám vào, giật mình quá tớ hét lên rồi vô tình đạp lên hòn đã gần đó. Do sự va chạm giữa chân tớ và hòn đá là không hề nhỏ, tớ nhảy lò cò bằng một chân. Tay phải cầm lưới cứ múa lung tung, tại khi đó chân đau mà, khiến cho chiếc lưới trùm lên đầu tớ. Hoảng quá tớ trượt chân và ngã. Đáng lẽ không đến nỗi nào nhưng do cái lưới cứ cuốn lấy tay chân tớ không bơi được vậy nên Karma mới đến giúp.
Cô tự khâm phục tài năng chế chuyện của mình ghê cơ. Lòng thầm cười mình đúng là thiên tài. Đôi lúc chứng bệnh này Kiri hay bị lắm, đừng ai để ý. Kaede cười thành tiếng rồi quay sang hỏi Karma
- Cậu ấy nói thật à?
Karma cũng chỉ im lặng gật đầu. Trong một chuỗi sự việc cô kể. Chỉ có hai việc gần đúng sự thật là việc bị lưới trùm lên nhưng đó là cậu chứ không phải cô, thứ hai là việc tiếp xúc với nước, nhưng là theo hướng tích cực chứ không phải là tai nạn như cô kể. Dẫu sao cũng phải vỗ tay cho tài kể chuyện của Kiri.
- Rồi, tạm tin cậu. Mọi người đang bắt đầu nướng thịt đấy, không nhanh vào phụ một tay đi.
- Tớ biết rồi.
Nói xong cô vội chạy vào xin lỗi mọi người vì sự vắng mặt của mình và hợp sức cùng nhau xử lí mấy miếng thịt. Rất nhanh sau đó, hương thơm của thịt đã lan tỏa khắp mọi nơi. Mọi người ngồi xung quanh bếp lửa cùng nhau thưởng thích. Để không khí thêm chân thực cô đã chuyển sang chế độ ban đêm. Dưới đất thì có đốm lửa, trên trời thì có tinh tú. Cảnh sắc thật tuyệt đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Lớp học ám sát ] ( Ss2 ) Sự khởi đầu của hạnh phúc
RandomĐây là Ss 2 của mik. Nếu ai đã đọc Ss1 thì hãy vào đây để nối tiếp Ss2. Nếu ai chưa đọc Ss1 thì hãy tìm đọc để hiểu rõ cốt chuyện nha. Rất cảm ơn!!!