Phía sau Dạng Niên Phủ có một cái hồ được gọi là Hồ Vọng ước, năm xưa hoàng đế đương trị đã cầu hôn hoàng hậu ngay trên cây cầu bằng cẩm thạch trắng bắt ngang qua hồ này , hồ tuy không lớn nhưng nổi bật nhất chính là nước của hồ. Làn nước trong veo đến độ có thể thấy những chú cá bơi lượn dưới nước, quanh bờ còn có một hàng dương liễu xanh rủ lá. Cảnh đẹp mộng mơ này khiến cho người ta muốn ấp ủ ước mơ, niềm tin vào đấy nên gọi là hồ vọng ước.
Doãn Kì rảo bước theo dọc bờ hồ đi dạo , hôm nay hắn rảnh rỗi không phải lo việc ở Dạng Niên Phủ trong triều thì càng không nên lại tìm đến nơi mà hắn cho là yên tĩnh nhất.
Đi được một lúc hắn khẽ bắt gặp một thân ảnh nhỏ màu xanh ngọc đang ngồi cuộn người lại bên gốc cây liễu ở bờ đối diện. Cái màu áo đó còn nhìn không ra đó là Phác quân y sau, Doãn Kì căn bản là ghét loại người như cậu lúc nào cũng yếu đuối lại chẳng tích sự gì ngoài tài y thuật mà ai cũng có thể học được. Hắn vốn dĩ muốn bỏ dáng vẻ đó ra khỏi tầm mắt, nhưng không hiểu vì cái gì đôi chân lại không tự chủ mà bước lại gần.
- ngươi làm gì ở đây!
Chí Mẫn đang ngồi ôm chân khóc thút thít nghe tiếng gọi cũng từ từ ngẩn đầu lên, vừa nhìn thấy người nọ, cậu nhanh chóng ngồi dậy lau vội nước mắt trên mặt.
- Tham.kiến. Vương. gia!
Doãn Kì nhíu mày nhìn nam nhân phía trước, y phục ướt sủng ôm sát lấy người, đầu tóc vừa rối vừa ướt làm dính lại thành nhiều lọn mà lộ ra làn da trắng nơi cổ, lúc nãy còn kịp thấy khuôn mặt ủy khuất của cậu khi rấp rút lau vội nước mắt trên mặt, cái biểu hiện này còn không nhìn ra là người nọ cố tình bày ra để người khác phải thương xót sau? Đối với chuyện này hắn đã gặp không biết bao lần, nào là nữ tử trong thành, nào là tiểu thư danh giá muốn gây chú ý, hắn lẽ nào còn chưa từng gặp qua.
Bị ánh mắt băng lãnh của nam nhân nọ nhìn mình chăm chú, Chí Mẫn có chút luống cuống hai cánh tay cậu nắm chặt tay áo của mình lùi lại một bước mặt vẫn là chung thủy cuối gầm xuống đất.
- Bẩm. .nô tài. .nô tài chỉ muốn. .tham quan một chút. .thực xin lỗi vì làm mất hứng thú của người. .
- . . . . . . .
Chí Mẫn lại ngập ngừng nói mặt vừa ngước lên quan sát biểu cảm trên mặt hắn xong liền nhanh chóng cúi xuống, cảm giác như là cậu đang tự độc thoại với một tảng băng vậy. Cậu nghe Hạo Thạc từng nói Doãn Kì là người rất kiệm lời câu dài nhất cũng chỉ có mười chữ, nhưng nhất thiết phải dùng ánh mắt lạnh lẽo đó nhìn cậu hay sao?
- Bẩm vương gia ở y quán vẫn còn nhiều việc. . . nô tài xin phép trở về để hoàn thành công việc!
Chí Mẫn vẫn thấy hắn yên lặng nghĩ là hắn đồng ý đành cúi chào rồi xoay người rời đi ,nhưng chưa kịp bước đã bị một lực phía kéo ngược lại. Cậu nhất thời choáng váng không đứng vững được mà ngã vào người Doãn Kì. Cậu trợn mắt nhìn y phục của hắn bị ướt một mảng trước ngực do mái tóc của cậu, định vội vã rời ra xa lại bị Doãn Kì kéo lại đối diện. Chỉ bằng một tay hắn như thoắt nắm hai cổ tay cậu khoá chặt phía sau, tay còn lại của Doãn Kì thì giơ lên cao, có lẽ nào chỉ vì vậy mà người kia ra tay đánh cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allmin] Hoa Dạng Niên Hoa
FanfictionĐam mỹ, cổ trang, HE, SE sinh tử văn, nhất thụ đa công . . Nhân vật không thuộc quyền sở hữu của tác giả, các tình tiết lịch sử đều là hư cấu không có thật. Không có ý định xúc phạm tổ chức hay lịch sử nước nào cả. Lần đầu thử sức với cổ trang nên...